กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 205

ตระกูลมัวร์ เป็นหนึ่งในตระกูลอันดับต้น ๆ ของ โอรัส ฮิลล์

อย่างไรก็ตาม ตระกูลมัวร์ เทียบไม่ติดเลยกับ ตระกูลเวด ในแง่ของสถานะทางสังคม หรือชื่อเสียง

จัสมินไม่รู้เกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของชาร์ลี และในสายตาของเธอเอง เธอรู้เพียงแต่ว่า ชาร์ลีเป็นเพียงชายหนุ่มธรรมดาที่มีทักษะและความสามารถในการค้าขายของเก่า รวมไปถึงเป็นคนที่มีความรู้เกี่ยวกับอภิปรัชญาเท่านั้น

เมื่อคราวนั้น ชาร์ลีได้เรียกสายฟ้า และใช้มันจัดการกับแจ็คจนตาย ที่คฤหาสน์ของตระกูลไวท์ ในตอนนั้น เขาทำให้หลายคนกลัวตาย ทุกคนมองเขาเป็นพระเจ้า อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนั้น ชาร์ลี ไม่ได้บอกความจริงกับจัสมิน และบอกกับเธอเพียงแต่ว่ามันเป็นแค่เรื่องบังเอิญ ท้ายที่สุดแล้ว คนธรรมดาอย่างเขาจะเรียกฟ้า เรียกฝน เมื่อใดก็ตามอย่างที่เขาต้องการได้อย่างไร

ด้วยเหตุนี้ จัสมินจึงรู้สึกสับสนและคิดว่าชาร์ลี เป็นคนที่โชคดีจริง ๆ เท่านั้น

ตั้งแต่วันนั้น จัสมินก็หายตัวไปจากวงโคจรของเขาอย่างสิ้นเชิง

ชาร์ลีคิดว่าเธอคงจากไปแล้ว ไม่คิดว่าเธอจะต้องเจอกับเรื่องเดือดร้อนแบบนี้

ชาร์ลี ถามอัลเบิร์ตออกไปว่า “มีเรื่องอะไร? เกิดอะไรขึ้นกับจัสมิน?”

อัลเบิร์ตตอบอย่างรวดเร็วว่า “ช่วงนี้ มีสมัวร์ ต้องเจอกับเรื่องที่ไม่ดี มักเจอกับความโชคร้ายมากมาย ผมคิดว่าอาจมีบางสิ่งผิดปกติกับฮวงจุ้ยของเธอ เพราะเธอโชคไม่ดีจริง ๆ...”

หลังจากนั้น อัลเบิร์ต ก็พูดต่อว่า “หญิงสาวพยายามขอคำแนะนำและความช่วยเหลือจากปรมาจารย์ที่ดูฮวงจุ้ยหลายท่านในโอลรัส ฮิลล์ แต่พวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือเธอได้เลย ดังนั้น ผมต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ผมอยากถามคุณว่า คุณช่วยไปเยี่ยมเยียนเธอหน่อยได้ไหม? เพื่อที่คุณจะได้ช่วยแก้ไขสถานการณ์ที่คุณมัวร์ กำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้”

ชาร์ลี ตอบอย่างเฉยเมยว่า “คุณช่วยบอกผมหน่อย เกี่ยวกับปัญหาที่เธอกำลังเจออยู่ เพื่อที่จะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ