กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 206

หลังจากที่ชาร์ลี ลงไปชั้นล่าง ดอน อัลเบิร์ต ที่นั่งอยู่ในรถ ก็รีบกวักมือเรียกชาร์ลี ทันที “คุณเวด รีบขึ้นรถเร็ว!”

ชาร์ลีพยักหน้า ก่อนจะเดินไปที่รถอย่างรวดเร็ว อัลเบิร์ต รีบสตาร์ทรถเมื่อชาร์ลีเข้าไปในรถแล้ว และออกรถไปในทันที มุ่งหน้าไปยังเขตนอกเมือง

ระหว่างทางขณะรถกำลังเคลื่อนที่ไปนั้น อัลเบิร์ตก็พูดออกมาอย่างกังวลใจว่า “วันนี้ผมได้ยินมาว่ามีปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ยที่มีชื่อเสียงมาจากฮ่องกงด้วย คุณเวด คุณอย่าให้เขามาขโมยซีนคุณไปได้นะ!”

หลังจากนั้น อัลเบิร์ตก็พูดต่อ “คุณมัวร์ เป็นลูกสาวคนโตของตระกูล เร็ว ๆ นี้ เธอจะเข้ารับช่วงต่อดูแลธุรกิจของตระกูล ถ้าเราสามารถจัดการช่วยเหลือเธอจากสถานการณ์เรื่องนี้ให้เธอได้ ต่อไปในอนาคต เธอจะดูแลเราได้อย่างแน่นอน!”

ชาร์ลีหัวเราะออกมา ก่อนจะพูดว่า “อัลเบิร์ต นายไม่ได้ใจดีไปเสียทีเดียว เมื่อวานนายบอกฉันว่า สาเหตุที่นายดูกังวลเรื่องเกี่ยวกับจัสมิน คือ นายอยากตอบแทนบุญคุณ อยากตอบแทนความมีเมตตาปู่ของเธอ ในที่สุด ธาตุแท้ของนายก็ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว! ดูเหมือนว่านายจะแค่พึงพอใจในตัวจัสมินนะ?

อัลเบิร์ต ตอบไปอย่างรวดเร็วเพราะเขินอาย “การตอบแทนบุญคุณพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่ง การที่ผมได้ใกล้ชิดและพึงพอใจในตัวพวกเขาก็เป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไปจากเดิมส่วนหนึ่งเท่านั้น! คุณเวด ผมรู้ว่าคุณมีทักษะอะไร และคุณก็รู้นิว่าตอนนี้คุณกำลังทำอะไรอยู่ ดังนั้น ผมว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายอะไรถ้าคุณจะใกล้ชิดกับคุณมัวร์หน่อย มีสมัวร์ยังเด็กและมีเสน่ห์มาก เธอมีพื้นฐานจากตระกูลที่ดีและแข็งแกร่ง ถ้าคุณทั้งคู่จะกลายเป็นมิตรสหายที่ดีต่อกัน และคอยเกื้อหนุนกันในอนาคต คุณไม่คิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณหรอ?”

ชาร์ลียิ้ม ก่อนที่เขาจะตอบไปอย่างแผ่วเบาว่า “ถ้าปรมาจารย์ที่ดูฮวงจุ้ย ที่ตระกูลมัวร์จ้างมาจากฮ่องกง ดีจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรที่จะฉันจะสามารถทำได้หรอก”

อัลเบิร์ต ถอนหายใจทันที ที่ได้ยินคำพูดของชาร์ลี “เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่า ว่าคุณจะใช้ทักษะและความสามารถที่คุณเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสิ่งที่เหนือธรรมชาตินี้ ทำให้เราได้ใช้โอกาสนี้เพื่อจัดการกับธุรกิจและกีดกันคุณมัวร์ให้ห่างจากชายผู้มาจากฮ่องกันนั้นได้ไหม!”

ชาร์ลีไม่ตอบ เพราะเขากำลังคิดเรื่องนี้อยู่ในใจ หากปรมาจารย์เลนนาร์ด ที่มาจากฮ่องกง เป็นลูกหลานของตระกูลเลนนาร์ด จริง ๆ ชาร์ลีมั่นใจว่า เขาจะมีทักษะและความเชี่ยวชาญในวิชาฮวงจุ้ยในระดับที่ดีทีเดียว

ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ที่เขาได้เดินทางไปยังตระกูลมัวร์ อย่างน้อยเพื่อได้ดูว่า ปรมาจารย์เลนนาร์ดท่านนี้ สามารถทำอะไรได้บ้าง บางทีตัวเขาเองอาจได้ความรู้ ความเข้าใจ และได้ศึกษาในมุมนั้น ๆ เพิ่มมากขึ้น!

***

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ