กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 207

แม้ว่าพ่อบ้านจะดูหมิ่นอัลเบิร์ตอย่างเห็นได้ชัด แต่อีกฝ่ายกลับไม่โกรธเคืองเลย ในทางตรงกันข้าม เขายังคงพูดกับออสก้าร์ด้วยความเคารพนอบน้อม พร้อมรอยยิ้มบนใบหน้าของเขา “ฟังก่อนนะ คุณลุงออสก้าร์ ประเด็นที่คุณมัวร์ เผชิญอยู่นั้น มันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เลยนะ พวกเราทุกคนต่างก็เป็นห่วงเธอ! ยิ่งไปกว่านั้น เรามั่นใจได้อย่างไร ว่าปรมาจารย์เลนนาร์ด ที่มาจากฮ่องกง จะสามารถแก้ไขปัญหาที่คุณมัวร์เผชิญอยู่ได้อย่างแน่นอน”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น ออสก้าร์ก็ตอบไปอย่างเย็นชาว่า “คุณคิดว่า คุณสามารถหาใครที่มีความเชี่ยวชาญเท่าปรมาจารย์เลนนาร์ดได้อีกเหรอ? กรุณาออกไปจากที่นี่ทันทีจะดีกว่า หากพวกคุณขัดขวางปรมาจารย์เลนนาร์ด ในขณะที่ท่านกำลังอ่านฮวงจุ้ยให้คุณมัวร์ฟัง พวกคุณคงไม่มีปัญญาจะจ่ายเงินให้กับตระกูลมัวร์ได้ หากเกิดความสูญเสียอะไรขึ้นมา!”

อัลเบิร์ต เกาศรีษะอย่างกังวล เพราะเขาไม่คิดว่าออสก้าร์ จะห้ามไม่ให้พวกเขาเข้าไปในคฤหาสน์ ถ้าออสก้าร์ไม่ยอมให้พวกเขาเข้าไป ชาร์ลีจะช่วยจัสมินได้อย่างไรกัน?

ในขณะที่เขากำลังครุ่นคิดอยู่นั้น ทันใดนั้น อัลเบิร์ตก็คิดอย่างนึงออกมาได้ และโพล่งออกไปว่า “คุณลุงออสก้าร์ คุณเคยได้ยินเรื่องของ แจ็ค เยลแมน บ้างไหม? เขาก็เป็นหนึ่งใน ปรมาจารย์ที่ดูฮวงจุ้ยผู้หยิ่งผยอง แต่เมื่อเขาก้าวข้ามเขตแดนมายัง โอลรัส ฮิลส์ คุณเวด ผู้นี้ได้เรียกฟ้าฝน สั่งสายฟ้าฟาดเขาจนตาย!”

ออสก้าร์ตะลึงหลังจากได้ยินเรื่องราวจาก อัลเบิร์ต

จากนั้น เขาก็มองไปที่ชาร์ลี ด้วยความหวาดกลัว

เขาเคยได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นกับแจ็ค

ไม่คาดคิดว่า ชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเขาตอนนี้ คือผู้กระทำ!

ออสการ์เริ่มรู้สึกเคารพชาร์ลีขึ้นมาทันที

เขามองไปที่ชาร์ลี ก่อนจะพูดว่า “ฉันได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับทักษะและความสามารถของคุณมาบ้างแล้ว และฉันยังชื่นชมคุณเป็นอย่างมาก คุณเวด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ