กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 209

เมื่อจัสมินได้ยินที่ปรมาจารย์เลนนาร์ด ค้นพบต้นตอของปัญหาทั้งหมดแล้ว เธอก็ตื่นเต้นและอุทานออกมาอย่างรวดเร็ว “ท่านประมาจารย์เลนนาร์ดเนื่องจากคุณได้ระบุที่มาของปัญหาทั้งหมดแล้ว โชคของฉันจะดีขึ้นหลังจากที่ฉันได้เอากระถางต้นไม้นี้ออกไปใช่ไหม?”

“น่าเสียดาย ที่ไมใช่” ปรมาจารย์เลนนาร์ดตอบด้วยสีหน้าที่จริงจัง “คุณควรจะเข้าใจรูปแบบของฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น แม้ว่าคุณจะเอากระถางต้นไม้สีเขียวนี้ออกไป แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะขจัดอิทธิพลที่ส่งผลต่อฮวงจุ้ยได้”

จัสมินรีบถามต่อ “ในกรณีของฉันควรทำยังไงคะ?”

ปรมาจารย์เลนนาร์ดตอบกลับไปว่า “คุณควรวางเครื่องลางที่ได้รับการปลุกเสกจากปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ย และวางไว้ข้างหน้าต่างแทนที่จะเป็นต้นไม้กระถางนั้น ด้วยวิธีนี้คุณจะสามารถขจัดปัญหาทั้งหมดของคุณได้อย่างสิ้นเชิง และในไม่ช้าความโชคดีของคุณก็จะไหลเข้ามาทางทิศตะวันออกนี้!”

จัสมินถาม “เครื่องลางที่คุณว่า คืออะไร?”

ปรมาจารย์เลนนาร์ดรีบหยิบหินขนาดเท่าไข่ออกมาจากกระเป๋าเสื้อก่อนที่จะพูดอย่างจริงจังว่า “คุณมัวร์ นี่คือหินโมราที่ถูกกัดเซาะและผุกร่อนมานานหลายล้านปี เป็นผลิตภัณฑ์วิเศษที่ใช้ขับไล่สิ่งชั่วร้าย หากคุณวางหินโมรานี้แทนที่กระถางต้นไม้สีเขียวนั้น ความชั่วร้ายทั้งหมดในสถานที่แห่งนี้จะสลายไปทันที จากนั้นโชคลาภของคุณจะไหลเข้ามาทางทิศตะวันออกเรื่อย ๆ”

จัสมินเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขหลังจากที่ได้ฟังปรมาจารย์เลนนาร์ดอธิบายแล้ว จากนั้นเธอก็ถามอย่างรวดเร็วว่า “ท่านอาจารย์เลนนาร์ด หินโมราก้อนนี้ราคาเท่าไหร่กันคะ? ฉันจะซื้อจากคุณ!”

ดวงตาของปรมาจารย์ลุกวาวทันที ที่เขาได้ยินว่าจัสมินต้องการซื้อหินจากเขา

เขารีบตอบกลับอย่างรวดเร็วด้วยสีหน้าจริงจังว่า “คุณมัวร์ หินโมราก้อนนี้มีมูลค่าอย่างน้อยแปดสิบล้านดอลล่าร์ฮ่องกง แต่เนื่องจากเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ฉันจะขายให้คุณเพียงสิบล้านดอลลาร์เท่านั้น!”

จัสมินพยักหน้าก่อนจะตอบไปว่า “เงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับฉัน ตราบใดที่เงินสามารถช่วยฉันแก้ไขปัญหาที่ฉันกำลังเผชิญอยู่ได้”

ปรมาจารย์เลนนาร์ดตอบโดยอย่างไม่ลังเลว่า “คุณมัวร์ ไม่ต้องกังวล ถ้าคุณวางหินโมรานี้ไว้ที่หน้าต่างวันนี้ พรุ่งนี้โชคชะตาของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน!”

จัสมินถอนหายใจอย่างโล่งอก ก่อนจะหยิบสมุดเช็คและเขียนเช็คเงินสดสิบล้านดอลลาร์ จากนั้นเธอก็ส่งมอบเช็คเงินสดให้กับปรมาจารย์เลนนาร์ดทันที “ท่านปรมาจารย์เลนนาร์ด ฉันซื้อหินโมราต่อจากคุณ โปรดช่วยฉันเตรียมสิ่งที่จำเป็นสำหรับตอนนี้ด้วย”

จัสมินต้องแก้ไขปัญหาที่เธอกำลังเผชิญอยู่โดยเร็วที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ