กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 228

ชาร์ลีรีบออกจากบ้านในขณะที่การทะเลาะกันยังคงดำเนินไปอย่างรุนแรงอยู่ภายในบ้าน

มันจะเป็นการดีที่สุดสำหรับเขาที่จะหลีกหนีจากปัญหาเบาะแว้งที่น่ารำคาญในครอบครัว

ชาร์ลีเข้าไปในร้านกาแฟเล็ก ๆ สั่งของว่าง และตัดสินใจใช้เวลาพักผ่อนที่นั่นจนถึงตอนเย็น

ที่แห่งนี้คือกูร์เมต์ สตรีท ที่มีชื่อเสียงในโอลรัส ฮิลล์ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่าน

ชาร์ลีกำลังเพลิดเพลินกับอาหารของเขา เมื่อจู่ ๆ เขาก็เห็นคนสองคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของถนนซึ่งหนึ่งคนนั้นดูคุ้นเคยเป็นพิเศษ

นั่นคือแคลร์ ใช่หรือไม่?

ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านอาหารที่หรูหรามาก ชาร์ลีเห็นแคลร์นั่งอยู่ริมหน้าต่างบานใหญ่บนชั้นสองและตรงข้ามเธอคือชายวัยกลางคนในชุดสูท และรองเท้าหนัง สวมแว่นตากรอบทอง

แคลร์ถือแฟ้มงาน และพูดคุยกับชายคนนั้นไม่หยุดราวกับว่าเธอกำลังแสดงผลงานของเธอ และบทบาทใหม่ของเธอในฐานะนักออกแบบอิสระ และหวังว่าชายคนนั้นจะลงทุนในสถานประกอบการใหม่ของเธอ

แม้เธอจะกระตือรือร้น แต่ผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้ใส่ใจกับคำพูดของเธอเลย เขาพยายามจับมือแคลร์ด้วยการเอาแฟ้มจากเธอ ซึ่งเธอดึงออกไปอย่างรวดเร็วก่อนที่เขาจะทำสำเร็จ

ชาร์ลีโมโหเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นภาพตรงหน้านี้!

ไอ้สารเลวคนนั้นเขากล้ามาล่วงละเมิด ภรรยาของเขาได้ยังไง!

จากนั้นบริกรก็มาพร้อมกับมันฝรั่งทอด ก่อนที่เขาจะวางมันลง ชาร์ลีกระแทกธนบัตรยี่สิบดอลลาร์ลงบนโต๊ะ และลุกขึ้นยืนอย่างเร่งรีบ

"เก็บเงินทอนไว้"

***

บนเลานจ์ชั้นสองของลิตเติ้ล อิตาลี

แคลร์ยิ้มอย่างสุภาพ และพูดกับชายที่อยู่ตรงหน้าว่า “คุณเมอร์เรย์คะ ดิฉันได้รวบรวมแผน และโอกาสในอนาคตของบริษัททั้งหมดไว้ในแฟ้มนี้ ซึ่งจะสัญญาว่าจะพัฒนาไปในเชิงบวกในอนาคต ถ้าคุณยินดีที่จะร่วมงานกับดิฉัน ดิฉันสัญญากับคุณว่าดิฉันจะวางแผนโครงการที่ดีที่สุดให้คุณเองค่ะ”

“คุณวิลสัน ผมรู้ความสามารถของคุณ และผมก็ยังเชื่อในตัวคุณ” จากนั้นชายคนนั้นก็ยิ้มอย่างแข็งกร้าว “อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้ลงทุนเงินจำนวนมากในโครงการต่าง ๆ และเงินทุนของเราค่อนข้างมีจำกัดในขณะนี้”

แคลร์ผิดหวังเล็กน้อย เธอใช้เวลาทั้งเช้าในการนำเสนอผลงานของเธอให้เขา แต่เขากลับให้คำตอบที่คลุมเครือจนทำให้เธอสับสน

เมื่อมองไปที่สีหน้าผิดหวังของแคลร์ ชายคนนั้นก็ถูมือของเขาอย่างจงใจ และพูดต่อว่า “ที่จริงมันยังไม่ถึงทางตันหรอกนะ ผมขอคุยกับผู้บริหารระดับสูงก่อน พูดตรง ๆ ว่าพอร์ตโฟลิโอของคุณดูน่าสนใจมาก เราจะคุยกันต่อตอนสองทุ่ม คืนนี้กันยังไงดี? ผมอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานของคุณ”

“อืม คุณเมอร์เรย์คะ มันค่อนข้างดึกอยู่นะคะ…”

แคลร์ลังเล

มันค่อนข้างดึกสำหรับพวกเขาที่จะพบกันตอน 2 ทุ่ม นอกจากนี้หากพวกเขาพูดคุยกันต่อไปพวกเขาอาจจะคุยกันจนถึงเที่ยงคืน คงไม่ดีสำหรับชื่อเสียงของเธอในฐานะภรรยาของใครบางคน

ชายคนนั้นยิ้ม "ไม่นะ มันไม่ดึกซะหน่อย การลงทุนเป็นเรื่องใหญ่ เราต้องมีความเข้าใจกันอย่างลึกซึ้งก่อนที่จะสร้างความไว้วางใจซึ่งกัน และกันไม่ใช่เหรอครับ? ผมจะขอดูแลคุณด้วยอาหารค่ำที่ดีในคืนนี้ และเราจะมาพูดคุยกันต่อ เอาล่ะครับคุณวิลสัน มาจับมือกันเพื่อการทำงานร่วมกันในอนาคตนะครับ”

ชายคนนั้นยื่นแขนไปทางมือเล็ก ๆ ของแคลร์ ซึ่งมีกลิ่นอายความเจ้าชู้จาง ๆ อยู่ในดวงตาของเขา

ชายคนนี้ชื่อปีเตอร์ เมอร์เรย์ เขาเคยได้ยินเกี่ยวกับแคลร์ วิลสันมานานแล้ว ผู้หญิงที่ได้รับตำแหน่งสุภาพสตรีที่สวยที่สุดของโอลรัว ฮิลล์ แต่ในอดีตเขาไม่เคยมีโชคเลย

แต่ตอนนี้แคลร์ได้ติดต่อเขาเองเป็นการส่วนตัว โดยบอกว่าเธอได้ตัดความสัมพันธ์กับตระกูลวิลสัน และต้องการชักชวนให้เขาลงทุนในสตูดิโอใหม่ของเธอ เขามีความสุขอย่างมาก! เขาวางแผนที่จะจัดการแคลร์ และทำให้มันสนุกไปกับค่ำคืนนี้ด้วยกัน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ