กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 235

เมื่อแคลร์ถามเธออย่างกะทันหัน เอเลนแม่ยายของชาร์ลีก็อารมณ์เสีย และพูดขึ้นว่า “เพราะลูกยังคงเป็นหลานสาวของตระกูลวิลสันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น! นอกจากนี้คุณยายของลูกได้ขอโทษแม่แล้ว และยอมรับว่าเธอทำแบบนั้นในช่วงเวลาแห่งความสับสน เธอบอกว่าแฮโรลด์เป็นคนยุยงให้เกิดความไม่ลงรอยกัน และเธอได้ลงโทษเขาอย่างรุนแรงแล้ว ลูกจะไม่พอใจอะไรอีก?”

แคลร์ตอบอย่างโกรธ ๆ ว่า “แล้วถ้าพวกเขาขอโทษเราล่ะ? หนูเข้าใจนิสัย และตัวตนของคุณยาย แม้ว่าเธอจะขอโทษ แต่ก็ไม่ใช่คำขอโทษที่จริงใจหรอกค่ะ! เธอขอโทษเพียงเพราะต้องการให้หนูกลับไปที่วิลสัน กรุ๊ป และเพื่อแก้ไขปัญหาการทำงานร่วมกันกับเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปเท่านั้น!”

เอเลนพยายามเกลี้ยกล่อมแคลร์ในเวลานี้ “อย่าไปคิดร้ายกับคุณยายของลูกสิ! เรายังเป็นครอบครัวเดียวกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น! ลูกจะยังเกลียดเธอได้ยังไงหลังจากเรื่องที่ผ่านมาแล้ว?”

“หนูจะไม่เกี่ยวข้องกับใครอีกในตระกูลวิลสัน!” แคลร์ตอบอย่างโกรธ ๆ ก่อนที่เธอจะพูดต่อว่า “หนูจะไม่กลับไปทำงานให้กับวิลสัน กรุ๊ปค่ะ!”

"ลูกหมายถึงอะไร?" เอเลนพูดด้วยความไม่พอใจ “คุณยายของลูกก็ได้ตระหนักถึงความผิดพลาดของเธอแล้ว ลูกอยากให้หญิงชราอย่างเธอขอโทษลูกอย่างแท้จริงงั้นเหรอ?”

หลังจากนั้นเอเลนก็พูดต่อ “เพื่อพิสูจน์ความจริงใจของเธอ คุณยายของลูกให้สร้อยคอทองคำและกำไลหยกสองเส้นกับแม่ด้วย…”

“แม่คะ แม่สามารถยอมรับได้ว่าเหตุผลเดียวที่แม่ต้องการให้ฉันกลับไปทำงานให้กับวิลสัน กรุ๊ป เพราะแม่เป็นคนโลภ และต้องการเก็บเครื่องประดับที่คุณยายมอบให้เท่านั้น”

แคลร์ตอบด้วยน้ำเสียงหงุดหงิดก่อนที่เธอจะไม่สนใจเอเลน และเดินไปที่ห้องนอนของเธอทันที

ชาร์ลีเดินตามหลังแคลร์โดยไม่พูดอะไรเลย

ในตอนนี้เอเลนเริ่มบ่นในห้องนั่งเล่น “ดูลูกสาวของคุณสิ!”

โดยไม่คาดคิดว่าเจคอบก็ไม่สนใจเธอเช่นกัน ขณะที่เขาหันกลับมา และเดินจากไป

ในห้องนอน แคลร์ยังคงหงุดหงิดมาก และเธอก็อดไม่ได้ที่จะบ่นกับชาร์ลี “ฉันไม่ได้คาดหวังว่าตระกูลวิลสัน จะใช้เครื่องมือเพื่อเอาชนะใจแม่ของฉัน คุณไม่รู้หรือว่าแม่ของฉันมักจะมีสาระมาก ๆ ทันทีที่ตระกูลวิลสัน มอบเครื่องประดับให้เธอ และพูดสิ่งดี ๆ กับเธอ เพราะเธอก็เต็มไปด้วยความโลภ และลืมไปทันทีว่าพวกเขาดูถูกพวกเราในตอนนั้นได้อย่างไร!”

แม้ว่าชาร์ลีจะไม่มีความสุขมากนัก แต่เขาก็รู้ว่าเขาไม่ควรพูดไม่ดีต่อแม่ยายของเขา ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงพูดเกลี้ยกล่อมแคลร์ “อาจจะตอนนั้นที่เราได้ยุติกับตระกูลวิลสัน แม่ของคุณไม่ได้อยู่ที่นั่นกับเรา ดังนั้นเธอจึงไม่รู้ว่าทางตระกูลวิลสันนั้นน่ารังเกียจแค่ไหน”

ในเวลานี้แคลร์รีบถามชาร์ลีว่า “แล้วถ้าอย่างนั้น ฉันควรทำอย่างไรถ้าแม่อยากให้ฉันกลับไปทำงานที่วิลสัน กรุ๊ปคะ?”

ชาร์ลีตอบว่า “งั้นคุณควรพิจารณาสิ่งที่คุณต้องการจริง ๆ และตัดสินใจด้วยตัวคุณเอง ผมจะสนับสนุนทุกการตัดสินใจของคุณนะครับ”

แคลร์พยักหน้าก่อนที่เธอจะตอบอย่างหนักแน่น “ฉันก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน! ฉันต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองเพื่อที่ฉันจะสามารถประสบความสำเร็จได้โดยอาศัยความสามารถของตัวเองเท่านั้น!”

ชาร์ลียิ้มก่อนตอบว่า “ผมคิดว่านั่นเป็นความคิดที่ดี จะเป็นการดีสำหรับคุณที่จะเริ่มต้นธุรกิจของคุณเอง และก้าวหน้าในอาชีพการงานของคุณเอง”

ขณะที่พวกเขาคุยกันต่อไป ชาร์ลีคิดว่าเขาจะเชิญเกรแฮมจากตระกูลควินตัน ไอแซคจากแชงกรีลา หัวหน้าอันทพาลอัลเบิร์ต จัสมินจากตระกูลมัวร์ และซีคจากตระกูลไวท์ ออกมาทานอาหารเพื่อที่เขาจะได้แนะนำแคลร์กับพวกเขา ท้ายที่สุดเขาต้องการให้พวกเขาช่วยดูแลภรรยาของเขาเมื่อเธอเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองในอนาคต

ในขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จู่ ๆ ชาร์ลีก็ได้รับโทรศัพท์จากจัสมิน จัสมินทักทายเขาด้วยความเคารพทางโทรศัพท์ และกล่าวว่า “คุณเวด ฉันเองจัสมินนะคะ ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณยุ่งอยู่หรือเปล่าคะ?”

ชาร์ลีตอบว่า “ไม่เลยครับคุณมัวร์ มีอะไรเหรอครับ?”

จัสมินรีบตอบว่า “คุณเวดคะ ปู่ของฉันเพิ่งป่วย และไม่มีใครบอกได้ว่าเขาเป็นอะไร ฉันสงสัยว่าคุณสามารถหาเวลามาบ้านปู่ของฉัน และช่วยดูอาการเขาได้ไหมคะ?”

หลังจากนั้นจัสมินก็พูดอีกครั้งว่า "ได้โปรดอย่ากังวลนะคะ ทางเราจะจ่ายเงินให้คุณเป็นจำนวนมากสำหรับค่าปรึกษาของคุณ”

ชาร์ลีครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จัสมินเป็นลูกสาวคนโตของตระกูลที่มีชื่อเสียงที่สุดตระกูลหนึ่งใน โอลรัส ฮิลล์ เมื่อแคลร์ต้องการเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองในอนาคตเขาอาจต้องขอความช่วยเหลือจากจัสมินเป็นครั้งคราว ดังนั้นชาร์ลีจึงตอบตกลงอย่างรวดเร็วที่จะช่วยเธอโดยไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย “ได้เลยครับ เดี่ยวคืนนี้ผมจะจัดการให้”

จัสมินรีบตอบอย่างซาบซึ้ง “ได้เลยค่ะ! งั้นฉันจะไปรับคุณคืนนี้”

"ตกลงครับ"

หลังจากวางสายชาร์ลีก็หันกลับมา และบอกแคลร์ว่า “คืนนี้ผมจะออกไปข้างนอกกับเพื่อนคนหนึ่ง งั้นผมคงจะไม่ได้ทานอาหารเย็นที่บ้านนะครับ”

แคลร์พยักหน้า และเธอไม่ถามอะไรมาก อย่างไรก็ตามเธอเตือนชาร์ลีว่า “อย่าให้คำแนะนำเกี่ยวกับฮวงจุ้ยกับใครอีกต่อไปนะคะ เมื่อคุณออกไปข้างนอก ไม่งั้นคุณจะลำบากมากถ้าใครมาเรียกคุณว่าคนโกหกเอานะ”

ชาร์ลียิ้มก่อนตอบว่า “ไม่ต้องกังวลนะครับแคลร์ ผมรู้ดีว่าผมควรจะทำอะไร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ