กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 236

ต่อมาในคืนนั้น จัสมินก็เดินทางมารับชาร์ลี

เมื่อเห็นชาร์ลี จัสมินก็ยกมือขึ้นอย่างเคารพต่อหน้าเขา และทักทาย “คุณเวด ฉันขอโทษจริง ๆ ที่ทำให้คุณเดือดร้อน”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนที่เขาจะพูดว่า “คุณมัวร์ คุณไม่จำเป็นต้องสุภาพขนาดนี้นะครับ”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็สังเกตเห็นว่าจัสมินสวมสร้อยเพชรรอบคอของเธอ ในตอนนี้เขาถามด้วยความอยากรู้ว่า “นี่คือสร้อยเพชรที่คุณทำหายไปก่อนหน้านี้ไหมครับ?”

จัสมินพยักหน้าอย่างรีบร้อนก่อนที่เธอจะตอบว่า “ใช่แล้วค่ะ นี่คือสร้อยเพชรที่คุณแม่ให้ฉันก่อนที่เธอจะจากไป และมันสำคัญสำหรับฉันมากกว่าชีวิตของฉันเอง ดังนั้นฉันรู้สึกขอบคุณคุณมาก ๆ เพราะถ้าไม่ใช่เพราะคุณฉันก็ไม่มีทางได้กลับมาอีกแล้วค่ะคุณเวด”

ชาร์ลียิ้มก่อนจะตอบว่า “จัสมิน เพราะว่าคุณมีความเกี่ยวข้องกับสร้อยเพชรเส้นนี้ แม้ว่าผมจะไม่ได้ช่วยคุณ แต่มันเป็นของของคุณก็จะถูกส่งคืนกลับไปยังมือของคุณหลังจากนั้นไม่นานไงครับ”

จัสมินรู้ว่าชาร์ลีเป็นคนที่ถ่อมตัว ดังนั้นเธอจึงรีบตอบว่า “คุณเวดนี่เป็นครั้งแรกที่ฉันเคยเห็นปรมาจารย์ที่มีฝีมือจริง ๆ เช่นคุณที่ถ่อมตัวได้ขนาดนี้”

ชาร์ลียิ้ม และพูดว่า “จัสมิน คุณไม่ต้องยกย่องผมหรอกครับ! มาเริ่มงานของเรากันดีกว่า”

จัสมินพยักหน้าก่อนที่เธอจะกล่าวว่า “โอเคค่ะคุณเวด กรุณาเชิญขึ้นรถค่ะ!”

ชาร์ลีเข้าไปในโรลส์ - รอยซ์ของจัสมินก่อนที่คนขับจะขับรถอย่างรวดเร็วไปยังคฤหาสน์ของตระกูลมัวร์ในโอลรัส ฮิลล์

มันเป็นคฤหาสน์ทั่วไปที่ได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างงดงาม และล้อมรอบด้วยสวนที่สวยงาม วิลล่าทั้งหลังเต็มไปด้วยความสวยงามแบบคลาสสิก และแสดงให้เห็นถึงรสนิยมอันหรูหราของเจ้าของ

ยิ่งไปกว่านั้นคฤหาสน์มีพื้นที่ขนาดใหญ่มาก เนื่องจากตระกูลมัวร์ สามารถเป็นเจ้าของที่ดินผืนใหญ่ในโอลรัส ฮิลล์ ได้จึงเห็นได้ชัดว่าตระกูลมัวร์นั้นร่ำรวยมาก

ชาร์ลีเดินตามหลังจัสมินอย่างช้า ๆ ขณะที่พวกเขาเดินข้ามลานบ้าน ทันทีที่เขาเข้าไปในห้องนั่งเล่น เขาก็เห็นชายหนุ่มในชุดสูท และรองเท้าหนังเดินไปมาพร้อมกับชายชรา และเด็กผู้หญิงที่อายุน้อยกว่า

“พี่สาว นี่คือ…”

ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลามองชาลีอย่างสงสัย

“นี่คือคุณเวดค่ะ” จัสมินมีสีหน้าไม่สบายใจ แต่เธอก็รักษาความสงบขณะที่เธอแนะนำชาร์ลีให้รู้จักกับชายหนุ่มที่หล่อเหลา “ชาร์ลีคะ นี่คือลูกพี่ลูกน้องของฉันเองค่ะ รูเบน”

“สวัสดีครับ” ชาร์ลีพูดขณะที่เขาพยักหน้า

"คุณเวด?"

เด็กหนุ่มมองชาร์ลีขึ้น และลงก่อนที่เขาจะตอบอย่างประชดประชันว่า “พี่สาว นี่คุณเชิญคนที่เรียกว่าปรมาจารย์คนนี้ซึ่งดูเด็กกว่าผมเพื่อมาดูคุณปู่งั้นเหรอ? คุณไม่คิดว่าเรื่องนี้ไร้สาระไปหน่อยเหรอ?”

ชาร์ลีรู้สึกรำคาญเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำพูดของรูเบน

ระหว่างทางกลับบ้านจัสมินเคยบอกชาร์ลีแล้วว่าปู่ของเธอกำลังจะตาย และตอนนี้ชีวิตของเขาก็แขวนอยู่ด้วยด้าย

เด็กรุ่นหลังของตระกูลมัวร์ได้เชิญแพทย์ และอาจารย์ที่มีชื่อเสียงจำนวนนับไม่ถ้วนให้มาดูปู่ของพวกเขาด้วยความหวังว่าพวกเขาจะสามารถทำประโยชน์ได้มาก หากพวกเขาช่วยรักษาชายชรา และช่วยชีวิตเขา เพราะพวกเขาหวังว่าจะได้รับส่วนแบ่งที่มากขึ้นในทรัพย์สินของตระกูลมัวร์เมื่อมรดกของพวกเขาได้รับการจัดสรร

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรูเบน

น่าเสียดายที่หมอที่มีชื่อเสียงทั้งหมดที่เขาเชิญมาที่คฤหาสน์ตระกูลมัวร์ไม่สามารถช่วยชายชราได้เลย

รูเบนถือเป็นศัตรูกับจัสมินเล็กน้อยในขณะที่เขาจ้องมองเธอแบบนั้น

ในตอนนี้จัสมินรีบตอบว่า “นี่น้องชาย คุณเวดเป็นปรมาจารย์ที่เก่งมาก เมื่อก่อนหน้านี้ฉันเคยประสบกับความโชคร้าย และคุณเวดเป็นคนที่ช่วยฉันพลิกดวง เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ฮวงจุ้ย และอภิปรัชญามากจริง ๆ ”

รูเบนตอบอย่างดูถูก “พี่สาว คนที่เราต้องจ้างมารักษาคุณปู่ตอนนี้คือหมอนะ ไม่ใช่แค่อาจารย์ฮวงจุ้ย ชายหนุ่มคนนี้ไม่รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่หรือเปล่า?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ