กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 246

ในความคิดของแอนโธนีเขาเทียบกับชาร์ลีไม่ได้เลย แม้ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่อีกห้าสิบปีก็ตาม

ทักษะทางการแพทย์ของชายคนนี้ ไม่อาจหยั่งรู้ได้ สิ่งที่ไม่น่าเชื่อยิ่งไปกว่านั้นคือความจริงที่ว่าเขาสามารถผลิตยาวิเศษที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้ เขาทำให้รู้สึกเหมือนพระเจ้ายังมีชีวิตอยู่!

ในตอนนี้ใบหน้าของไซล่า แดงระเรื่อและเธอไม่รู้จะพูดอะไรอีก ในความเป็นจริงเธอไม่เชื่อในทักษะของชาร์ลีในตอนแรก แต่ตอนนี้เธอเชื่อมั่นอย่างเต็มที่แล้ว!

หลังจากนั้นชาร์ลีก็พูดกับแอนโธนีอย่างเฉยเมยว่า “ดร.ซิมมอนส์ ถึงแม้ว่ายาที่คุณซื้อมานั้นจะได้ผลจริงสำหรับการบาดเจ็บภายในของคุณ แต่ก็ยังขาดส่วนผสมบางอย่าง ดังนั้นผลของยาเม็ดนี้ มีผลเพียงประมาณยี่สิบเปอร์เซ็นต์สำหรับอาการของคุณ โปรดให้เวลาผมสักพักเพื่อที่ผมจะได้ผลิตยาที่เสร็จสมบูรณ์แบบให้กับคุณ ผมเชื่อว่าอาการบาดเจ็บภายในของคุณจะหายเป็นปกติหลังจากรับประทานยานี้”

“ขอบคุณคุณเวดมาก! ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ!”

แอนโธนีรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่ง เขาน้ำตาไหลขณะที่เขาคุกเข่าลงต่อหน้าชาร์ลี

ไซล่าคุกเข่าลงข้าง ๆ ปู่ของเธออย่างรวดเร็วก่อนที่เธอจะพูดว่า “คุณเวด ขอบคุณสำหรับความกรุณานี้ค่ะ”

แอนโธนีพูดต่อว่า “คุณเวด ฉันรู้มาว่าคุณไม่มีเส้นสายใด ๆ ในภาคเหนือ หลังจากทำงานในวงการแพทย์มานาน ฉันได้รู้จักคนที่สำคัญและมีอิทธิพลมากมาย ฉันไม่รู้ว่าฉันจะตอบแทนน้ำใจของคุณได้อย่างไร ดังนั้น ฉันหวังว่าคุณจะไม่ลังเลที่จะมาหาฉัน หากคุณต้องการสมุนไพรหรือความช่วยเหลือในอนาคต”

ชาร์ลีพยักหน้า

แอนโธนี สืบเชื้อสายมาจากบรรพบุรุษที่เป็นแพทย์มาหลายต่อหลายรุ่น ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างยาวนานในภาคเหนือ ยิ่งไปกว่านั้น การเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงมากของเขา ทำให้เขามีเส้นสายใหญ่โตและมีความสัมพันธ์กับหลายตระกูลมากมายในภาคเหนือ ที่ตระกูลมัวร์อาจไม่มี

ถ้าในอนาคตเขาต้องการหาสมุนไพร มันจะเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาไปเลย เพราะมีความช่วยเหลือจากตระกูลซิมมอนส์

ในตอนนี้เอง นายท่านมัวร์ที่ไม่ได้มีการขยับเคลื่อนไหวอะไรมาเป็นเวลานาน จู่ ๆ เขาก็ไอและลืมตาขึ้นมา

ทุกคนหันกลับมามองเขาด้วยความตกใจ!

นายท่านมัวร์สลบไสลไปนานแล้ว แต่วันนี้เขาลุกขึ้นนั่งบนเตียงด้วยตัวเองจริง ๆ !

นี่… นี่…

ชายวัยกลางคนจากตระกูลมัวร์ไม่กล้าแม้แต่จะหายใจเพราะเขากลัวว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงภาพหลอนของเขาเองเท่านั้น!

ยิ่งไปกว่านั้นแพทย์คนอื่น ๆ บางคนก็บอกแล้วว่าอาการของนายท่านมัวร์อยู่ในขั้นวิกฤตมาก และเขาจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกินสองสามวันเท่านั้น

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมรูเบนจึงเชิญ ดร.ซิมมอนส์ ผู้มีชื่อเสียงและหลานสาวของเขามาที่นี่โดยเฉพาะเพื่อดูชายชรานั้นเอง แต่ในความเป็นจริงตอนนี้ ชายชราเกิดมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างและมีการเปลี่ยนแปลงที่สีผิวของเขาอย่างเห็นได้ชัดทันที ที่ไซล่าทำการฝังเข็มให้กับนายท่านมัวร์ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรที่พวกเขาจะสามารถทำเพื่อเขาได้อีกต่อไป

ชายวัยกลางคนคิดในตอนแรกว่าเขาจะต้องเริ่มเตรียมงานศพของชายชราผู้นี้ ในตอนนั้นชาร์ลีก้าวขึ้นมาโดยที่ทุกคนไม่คาดคิดและเริ่มทำการฝังเข็มให้ชายชราแทน

ชาร์ลีถึงกับบอกว่า ชายชราจะตื่นในครึ่งชั่วโมง แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าชายชราจะตื่นขึ้นมาจริง ๆ เมื่อครึ่งชั่วโมงผ่านไป!

นอกจากนี้ชายชรายังมีสีผิวที่มีเลือดฝาดและดวงตาของเขาก็ขาวกระจ่างใส เขาดูดีขึ้นมากและมีสุขภาพดีกว่าที่เป็นอยู่ก่อนที่จะล้มป่วยซ้ำ!

มันน่าทึ่งมาก!

แอนโธนีอุทานออกมาดัง ๆ ในเวลานี้ “คุณเวด! คุณบอกว่านานท่านมัวร์จะตื่นในอีกครึ่งชั่วโมงและเขาก็ตื่นในอีกสามสิบนาทีจริง ๆ และไม่ช้าเลยแม้แต่นาทีเดียว!”

สมาชิกในตระกูลมัวร์ก็ประหลาดใจเช่นกัน ชาร์ลีเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมาก เขาเป็นปรมาจารย์จริง ๆ!

ในเวลานี้ชายวัยกลางคนรีบก้าวไปข้างหน้าและถามชายชราว่า “คุณพ่อรู้สึกยังไงบ้างครับ?”

นานท่านมัวร์มองลูกชายด้วยสีหน้าสับสนปนสงสัย ดวงตาของเขาเป็นประกายสดใสราวกับว่าเขากำลังชื่นชมยินดีหลังจากหลีกเลี่ยงภัยพิบัติมาได้ “ฉันคิดว่า ฉันกำลังจะตาย แต่ฉันไม่คาดคิดว่าจะตื่นขึ้นมาได้อีกเลยจริง ๆ ”

ชายวัยกลางคนชี้ไปที่ชาร์ลี ก่อนที่เขาจะพูดออกมาเสียงดังอย่างตื่นเต้นว่า “พ่อครับ ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณ คุณเวด! เขาช่วยชีวิตพ่อเอาไว้!”

นายท่านมัวร์หันไปมองตามทิศทางที่ลูกชายของเขาชี้ และเขาก็ตกใจเมื่อเห็นว่าเป็นชายหนุ่ม หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็พูดว่า “ขอบคุณชายหนุ่มผู้นี้ ฉันจะไม่ลืมสิ่งที่คุณทำให้ฉันเลย”

ชาร์ลียิ้มขณะที่เขาตอบไปว่า “ผมใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อย ผมไม่สามารถเรียกร้องบุญคุณให้ตัวเองได้หรอกครับ”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็ชี้ไปที่แอนโธนีและหลานสาวของเขา ก่อนที่เขาจะพูดว่า “ดร.ซิมมอนส์และหลานสาวของเขาได้ทำอะไรมากมายเพื่อช่วยชีวิตคุณ ผมไม่สามารถรับคำชมเชยเพียงคนเดียวสำหรับเรื่องนี้ได้หรอกครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ