กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 247

แอนโธนีไม่ได้คาดหวังให้ชาร์ลีพูดเรื่องดี ๆ เกี่ยวกับเขาและหลานสาวเขาในเวลานี้ เขารู้สึกขอบคุณและถ่อมตัวมากขณะที่เขาพูดต่อไปว่า “ลอร์ดมัวร์ คุณเวดถ่อมตัวเกินไป ในความเป็นจริงคุณเวดเป็นคนที่ช่วยคุณให้พ้นจากวิกฤตนี้ ถ้าไม่ใช่เพราะเขา เราคงไม่สามารถทำให้คุณฟื้นขึ้นมาได้จริง ๆ หรอกครับ”

ลอร์ดมัวร์พยักหน้าก่อนที่เขาจะพูดอย่างสุภาพว่า “ฉันได้ยินชื่อเสียงของคุณมาเป็นเวลานานแล้ว อย่าได้ดูถูกตัวเองเลย คุณถ่อมตัวเกินไปแล้ว ฉันขอขอบคุณในความกรุณาและความพยายามของคุณในการมาที่นี่เพื่อช่วยฉัน ในอนาคตก็อย่าลังเลที่จะมาหาฉันอีก หากคุณต้องการความช่วยเหลือจากตระกูลมัวร์”

หลังจากนั้นนายท่านมัวร์มองไปที่ชาร์ลีก่อนที่เขาจะพูดว่า “คุณเวด ขอบคุณที่ช่วยชีวิตฉันไว้ โปรดอย่าลังเลที่จะถามฉันว่ามีอะไรที่ตระกูลมัวร์สามารถทำให้คุณได้ในอนาคต ฉันเป็นหนี้ชีวิตคุณแล้ว”

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะตอบว่า “นายท่านมัวร์ คุณช่างสุภาพและมีน้ำใจมากครับ”

หลังจากที่เขาพูดเสร็จ ชาร์ลีก็รู้ว่ามันรบกวนเวลาเขามามากแล้ว ดังนั้นชาร์ลีจึงรีบพูดว่า “นายท่านมัวร์คุณเพิ่งหายจากอาการป่วยหนักและผมไม่แนะนำให้คุณใช้พลังงานมากหรือทำงานหนักเกินไป จะดีที่สุดถ้ามีคนคอยดูแลคุณ และคุณควรพักผ่อนให้มากขึ้นด้วยครับ ผมขอไม่รบกวนคุณอีกแล้ว ผมขอตัวออกไปก่อนนะครับ”

นายท่านมัวร์รีบพูดกลับไปทันทีว่า “คุณเวด คุณช่วยชีวิตฉันไว้! คุณคิดค่าที่ปรึกษานี้เท่าไหร่? ฉันจะจ่ายเงินให้คุณเป็นสองเท่า!”

ชาร์ลีตอบอย่างเรียบเฉยว่า “คุณไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าที่ปรึกษาใด ๆ ให้ผมเลย เหตุผลที่ผมมาที่นี่ในวันนี้ ก็เพราะว่าจัสมินเป็นเพื่อนของผมและเป็นเรื่องธรรมดาที่เพื่อนจะช่วยเหลือซึ่งกันและกันครับ”

จัสมินตกใจมากเมื่อได้ยินคำพูดของชาร์ลี

เห็นได้ชัดว่าชาร์ลีให้เกียรติเธอต่อหน้าปู่ของเธอ ท้ายที่สุดนายท่านมัวร์เป็นคนเดียวที่จะตัดสินใจว่าสมาชิกในตระกูลมัวร์แต่ละคนจะได้รับมรดกจากเขาเท่าใดและพวกเขาจะมีบทบาทอย่างไรในธุรกิจของตระกูลในอนาคต

หากใครคนใดคนหนึ่งสามารถทำให้นายท่านมัวร์พึงพอใจได้ พวกเขาก็อาจจะกลายเป็นผู้นำธุรกิจของตระกูลมัวร์ในอนาคต ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรอคอยมาตลอดในขณะนี้...

ชาร์ลีช่วยให้เธอก้าวเข้าใกล้เป้าหมายมากขึ้นอีกก้าวหนึ่ง โดยมอบเครดิตทั้งหมดให้กับเธอในวันนี้!

ในเวลานี้นายท่านมัวร์หันกลับไปมองจัสมินหลานสาวของเขา ก่อนที่เขาจะพยักหน้าและพูดว่า “โอเคดีแล้ว! จัสมินอย่าลืมขอบคุณคุณเวดที่ช่วยชีวิตปู่ของเธอไว้ล่ะ!”

จัสมินโค้งคำนับอย่างรวดเร็วก่อนที่เธอจะตอบด้วยน้ำเสียงจริงจังว่า “ไม่ต้องกังวลนะคะคุณปู่! หนูจะตอบแทนคุณเวดสำหรับความพยายามของเขาแน่นอนค่ะ!”

“ดีมาก” นานท่านมัวร์พยักหน้าด้วยความพึงพอใจก่อนที่เขาจะหัวเราะออกมาอย่างเต็มที่

รูเบนซึ่งยืนอยู่ไม่ไกลเกินไป แสดงสีหน้าที่ไม่ชอบใจมากนักออกมาทันทีที่ได้ยินคำพูดของชาร์ลี

จัสมินได้รับเครดิตทั้งหมดสำหรับการฟื้นของคุณปู่เขา และดูเหมือนว่าอนาคตของเขา ในขณะนี้ดูเยือกเย็นมองไม่เห็นทางเลย...

ชาร์ลีไม่ได้อยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลมัวร์นานเกินไป เมื่อเขาเห็นว่านายท่านมัวร์ฟื้นแล้ว เขาก็บอกลานายท่านมัวร์ก่อนที่เขาจะขอตัวออกมา เพื่อให้นายท่านมัวร์ได้พักผ่อนมากขึ้น

ลอร์ดมัวร์ตัดสินใจที่จะเดินไปส่งชาร์ลีที่ประตูเป็นการส่วนตัว

ในเวลาต่อมา แอนโธนีขอตัวออกมาพร้อมกับหลานสาวของเขา ชาร์ลีขอให้แอนโธนีอยู่ที่โรงแรมในโอรัล ฮิลส์ สักสองสามวัน เพื่อที่เขาจะได้ติดต่อได้ทันที ที่เตรียมยาให้เขาเสร็จ

ในขณะที่เขาเฝ้าดูชาร์ลีเข้าไปในรถของจัสมิน แอนโธนีรู้สึกขอบคุณมากและกล่าวคำอำลากับชาร์ลีด้วยความเคารพ

หลังจากนั้นจัสมินก็เริ่มขับรถออกมากับชาร์ลีเพื่อกลับเข้าเมือง

ระหว่างทางกลับไปที่เมืองจัสมินก็พูดออกมาว่า “คุณเวด ขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งที่คุณทำในวันนี้นะคะ”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนที่เขาจะพูดกลับไปว่า “นี่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยมาก ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องสุภาพขนาดนั้น! ใครจะรู้ว่าผมอาจต้องการความช่วยเหลือจากคุณในอนาคตก็เป็นได้?”

จัสมินรีบตอบกลับไปว่า “คุณเวด มั่นใจได้เลยค่ะ ว่าฉันจะไม่ปฏิเสธคำขอความช่วยเหลือใด ๆ ของคุณ!”

หลังจากนั้นจัสมินก็หันไปมองหน้าด้านข้างของชาร์ลีก่อนที่เธอจะถามอย่างประหม่าว่า “คุณเวด ถ้าคุณไม่ยุ่งมาก ฉันแค่สงสัยว่าคุณอยากจะไปนั่งดื่มกับฉันไหม?”

เธอมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับชาร์ลี และเธอต้องการคำตอบสำหรับคำถามทั้งหมดที่เธอมี! ยิ่งไปกว่านั้น เธอรู้สึกว่าเธอเริ่มรู้สึกถึงแรงดึงดูดบางอย่างที่เธอไม่อาจต้านทานได้ต่อชาร์ลี เธอต้องการทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นและเธอต้องการอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความลับทั้งหมดที่เขาเก็บไว้ด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ