กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 253

จัสมินกลับไปที่คฤหาสน์ของตระกูลมัวร์หลังจากส่งชาร์ลีกลับบ้านในคืนนั้น

นายท่านมัวร์ไม่ได้ฟังคำสั่งของชาร์ลีที่บอกให้นอนพักบนเตียงเลย ตอนนี้เขานั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นแทนและในเวลานี้ เขาคุยกับพ่อและลุงของจัสมินที่กำลังรายงานสถานการณ์ของตระกูลมัวร์ทั้งหมดให้นายท่านมัวร์ฟัง

ทันทีที่เขาเห็นจัสมินกลับมาที่คฤหาสน์ตระกูลมัวร์ ลอร์ดมัวร์โบกมือทัก ก่อนจะพูดว่า “จัสมิน! ฉันรอให้เธอกลับบ้านอยู่พอดี!”

“คุณปู่!” จัสมินตอบด้วยความเคารพก่อนที่เธอจะถามว่า “คุณปู่รอหนูทำไมเหรอคะ?”

ในเวลานี้ลอร์ดมัวร์ตอบว่า “วันนี้เธอเป็นคนเชิญคุณเวดมาที่นี่ไม่ใช่เหรอ? เธอช่วยเล่ารายละเอียดให้ฉันฟังหน่อย ว่าเธอพบเขาได้อย่างไร?”

“ได้ค่ะ คุณปู่!”

จัสมินรีบอธิบายทันที “คุณเวดและหนูพบกันโดยบังเอิญที่ร้านวินเทจ ดีลักซ์ ตอนนั้นคุณเวดอยู่กับพ่อตา…”

“พ่อตา?” นานท่านมัวร์ถามขณะที่เขาขมวดคิ้วทันที “คุณเวดแต่งงานแล้วหรอ?”

"ใช่ค่ะ" จัสมินพยักหน้ารับทันที

“ช่างน่าเสียดาย! น่าเสียดายจริง ๆ!” นานท่านมัวร์ตอบในขณะที่เขาส่ายหัวและถอนหายใจ “นี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายจริง ๆ!”

ในตอนนี้เอง รูเบนรีบพูดต่อว่า “คุณปู่ไม่ต้องกังวลไปครับ! ผมเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับคุณเวดมาบ้างแล้ว และดูเหมือนว่าเขาจะเป็นลูกเขยของตระกูลเล็ก ๆ ที่ไร้ความสามารถ”

“ตระกูลเล็ก ๆ งั้นหรือ?” นายท่านมัวร์รู้สึกงงงวยมากขึ้นในเวลานี้ “ตระกูลเล็ก ๆ ที่ไหนที่มีความสามารถที่ได้ลูกเขยที่ดีเช่นนี้”

รูเบนยิ้มก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “ตระกูลวิลสันครับ คุณปู่ ผมพนันได้เลยว่าคุณปู่ไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน”

“ใช่ ฉันไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับตระกูลนี้มาก่อนเลย”

นายท่านมัวร์ขมวดคิ้วก่อนที่เขาจะพูดว่า “เนื่องจากตระกูลวิลสันเป็นเพียงตระกูลเล็ก ๆ ฉันเดาว่ามันคงไม่ยากขนาดนั้น ยังมีความหวังสำหรับเราอยู่”

หลังจากนั้น นายท่านมัวร์มองไปที่จัสมิน ก่อนที่เขาจะพูดว่า “จัสมิน เล่าต่อสิ…”

จัสมินพูดต่อว่า “ตอนนั้นในร้านวินเทจ ดีลักซ์ พ่อตาของคุณเวดบังเอิญทำแจกันโบราณใบหนึ่งของเราแตก หลังจากนั้นคุณเวดได้ซ่อมแซมแจกันโบราณด้วยฝีมือที่น่าทึ่งของเขา และเขาไม่เพียงแต่ซ่อมแซมแจกันโบราณเท่านั้น แต่เขายังเพิ่มมูลค่าของชิ้นงานโบราณนั้นเป็นสองเท่าอีกด้วย หลังจากนั้นฉันก็ได้รู้จักกับคุณเวดมากขึ้นค่ะ”

หลังจากนั้น จัสมินก็เริ่มอธิบายต่อว่า เธอได้รู้จักกับชาร์ลีได้อย่างไร ให้คุณปู่ของเธอได้ฟังทั้งหมด

เมื่อจัสมินอธิบายต่อว่า ชาร์ลีเป็นคนที่เรียกฟ้าร้องและฟ้าผ่าที่ทำให้ แจ็ค เยลแมน ปรมาจารย์ด้านอภิปรัชญาถึงแก่ความตายได้ ในงานเลี้ยงที่จัดโดยตระกูลไวท์ ทุกคนที่นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นนั้นก็ตกตะลึง!

“แจ็ค เยลแมน หรอ? แจ็ค เยลแมน…” นายท่านมัวร์พึมพำ “ฉันเคยได้ยินชื่อนี้มานานแล้ว ฉันได้ยินมาว่าเขามีความสามารถที่ลึกลับและไม่มีใครเทียบได้ ตอนนี้เขาตายแล้วหรือ?”

“ใช่ค่ะ!” จัสมินตอบด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความชื่นชมชาร์ลี “ในวันนั้น คุณเยลแมน หยิ่งผยองอวดดีและดูหมิ่นคุณเวดและคนอื่น ๆ ในงานเลี้ยงที่คฤหาสน์ตระกูลไวท์ เพื่อสอนบทเรียนให้เขา คุณเวดเลยเรียกฟ้าร้องและฟ้าผ่ามา และภายในไม่กี่วินาทีจากนั้น สายฟ้าก็พุ่งออกมาจากอากาศและทำให้คุณเยลแมนเสียชีวิตในทันที…”

“โอ้พระเจ้า! เขามีพลังเหนือธรรมชาติแบบไหนกัน?” นายท่านมัวร์ถามด้วยความตกใจ

ในตอนนี้ สมาชิกคนอื่น ๆ ของตระกูลมัวร์ก็หวาดกลัวเช่นกัน

เขาเรียกฟ้าผ่าฆ่าเซียนอภิปรัชญาคนดังนี้? นี่… นี่มันไม่น่าเชื่อเกินไป!

หลังจากนั้นจัสมินก็เล่าเรื่องของเธอต่อ “หลังจากนั้น ปรมาจารย์ด้านฮวงจุ้ยอีกคนจากฮ่องกงก็พยายามหลอกเอาเงินของหนูไป แต่คุณเวดมองเขาออกและคุณเวดเป็นคนที่ช่วยหนูพลิกโชคชะตาของหนูด้วยการทำลาย ‘รูปแบบกับดักมังกร’ ที่ติดอยู่ในห้องนอนของหนูอีกด้วย”

จัสมินพูดต่อไปอีกว่าชาร์ลีน่าทึ่งแค่ไหน และหลังจากฟังเรื่องราวของจัสมิน ลอร์ดมัวร์ก็ประทับใจชาร์ลีเป็นอย่างมาก เขายังชื่นชมและมองชาลีด้วยความเคารพ เพราะชาร์ลีคือคนที่ช่วยชีวิตเขาไว้ในวันนี้

หลังจากนั่งเงียบอยู่ครู่หนึ่ง ลอร์ดมัวร์ถอนหายใจก่อนที่เขาจะพูดออกมาว่า “ตระกูลวิลสันโชคดีจริง ๆ ที่ได้ลูกเขยที่น่าทึ่งแบบนี้! คุณเวดไม่ใช่ผู้ชายธรรมดา เขาเหมือนเป็นเทพเจ้าจริง ๆ!”

ในตอนนี้เอง รูเบนอดไม่ได้ที่จะพูดไปว่า “คุณปู่ครับ คุณปู่ไม่คิดว่าการเรียกเขาว่าเทพเจ้าเป็นเรื่องเกินจริงไปเหรอครับ?”

“เธอคิดว่าฉันพูดเกินจริงไปเหรอ?” นานท่านมัวร์ตอบอย่างเย็นชา “เธอคิดว่าฟ้าร้อง ฟ้าผ่าจะตกลงมาเองจากท้องฟ้าจริง ๆ เหรอ? เขาทำแบบนั้นได้ ดังนั้นเธอไม่คิดว่าเขามีพลังเหนือธรรมชาติบ้างหรือไง? คนที่มีพลังเหนือธรรมชาติอย่างเขาสมควรถูกเรียกว่าเทพเจ้าอยู่แล้ว!”

หลังจากนั้นลอร์ดมัวร์มองจัสมินด้วยสีหน้าจริงจังก่อนที่เขาจะพูดออกมาว่า “จัสมิน! ปู่มีงานให้เธอทำ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ