กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 258

“โอเค ผมจะขับให้เอง”

ทั้งคู่ขับรถมุ่งตรงไปที่ แอนทีค สตรีท ด้วยกัน

เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ จึงมีผู้คนมากมายที่ แอนทีค สตรีท

ซาคารี เปิดแผงขายของของเขามานานแล้วที่ แอนทีค สตรีท ดังนั้นเขาจึงมีบูธถาวรของตัวเองบนถนน ชาร์ลีสามารถพบเขาได้ทันทีที่เขาเดินเข้าไปใน แอนทีค สตรีท

ในตอนนี้ ซาคารี ถือจี้หยกปลอมไว้ในมือขณะที่เขาคุยโม้กับคู่รักต่างชาติ “ฉันบอกคุณว่าจี้หยกนี้สวมใส่โดยจักรพรรดิแห่งราชวงศ์หมิง ก่อนที่เขาจะส่งต่อให้หลานชายและคนรุ่นหลัง หลังจากเปลี่ยนมือเจ้าของมาหลายคน สุดท้ายจี้หยกก็ตกมาอยู่ในมือของฉัน…”

“มันมีค่าขนาดนั้นเลยเหรอ?” ชายวัยกลางคนถามด้วยความประหลาดใจ “จี้หยกนี้ราคาเท่าไหร่?”

ซาคารี ยิ้มกว้างก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “เนื่องจากเรามีโชคชะตาที่จะต้องพบกันในวันนี้ ฉันจะขายจี้หยกนี้ให้คุณในราคาเพียงหนึ่งแสนแปดหมื่นดอลลาร์เท่านั้น หลังจากออกจาก แอนทีค สตรีท ไป คุณสามารถขายจี้หยกนี้ให้กับโรงประมูลได้ในราคาอย่างน้อยหนึ่งล้านแปดแสนดอลลาร์!”

หญิงสาวยิ้มเยาะก่อนที่เธอจะตอบกลับไปว่า “ถ้าคุณสามารถขายจี้หยกนี้ได้เป็นสิบเท่าจาก แอนทีค สตรีท แล้ว ทำไมคุณไม่ทำด้วยตัวเองล่ะ? คุณคิดว่าเราเป็นคนโง่จริง ๆ หรือไง? ไปเถอะค่ะที่รัก! ออกไปจากที่นี่กันเถอะ”

หลังจากนั้นผู้หญิงคนนั้นก็ลากสามีของเธอออกไปจากแผงขายของ ซาคารี ทันที

ในเวลานี้ ซาคารี เริ่มก่นด่าอย่างเกรี้ยวโกรธ “แม่งเอ๊ย! นักท่องเที่ยวต่างชาติเหล่านี้ฉลาดขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?”

เมื่อชาร์ลีเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น เขาก็ยิ้มก่อนจะเดินเข้าไปหาซาคารี “ไงซาคารี คุณยังพยายามโกงลูกค้าอยู่อีกหรือเปล่า?”

“โอ้!” ซาคารีอุทานเมื่อเห็นชาร์ลี เขาโค้งคำนับอย่างรวดเร็วก่อนจะทักทายชาร์ลีทันที “วันนี้ ทำไมคุณถึงมาที่นี่ได้?”

หลังจากทักทายชาร์ลี ซาคารีสังเกตเห็นแคลร์ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เขา “โอ้! นี่ต้องเป็นภรรยาของคุณเวดเป็นแน่ ช่างเป็นผู้หญิงที่สวยงามมากครับ!”

ชาร์ลีตอบไปว่า “หยุดประจบประเเจงผมได้แล้ว! สาเหตุที่ผมมาที่นี่ในวันนี้ เพราะผมได้ยินมาว่าคุณต้องการจ่ายเงินให้พ่อตาของผมสามแสนดอลลาร์สำหรับที่เสียบปากกานี้ใช่ไหม?”

“ใช่ ใช่ ใช่!” ซาคารีพยักหน้าขณะที่เขาจะตอบไปอย่างตื่นเต้น “พ่อตาของคุณวิเศษมากที่ได้พบสมบัติหายากเช่นนี้ ที่เสียบปากกานั้นมีมูลค่าอย่างน้อยสามถึงสี่แสนดอลลาร์! เขายอดเยี่ยมจริง ๆ !”

ในเวลานี้ชาร์ลีดึงซาคารีออกห่างจากผู้คน ก่อนที่เขาจะกระซิบว่า “ซาคารีหยุดหลอกผม ทุกคนใน แอนทีค สตรีท นี้สามารถเห็นได้ชัดว่าที่ใส่ปากกาหักนี้เป็นของปลอม คนเดียวที่ไม่รู้นั่นไม่ใช่ใครอื่นนอกจากพ่อตาของผม ตอนนี้บอกผมหน่อยว่าทำไมคุณถึงยอมจ่ายเงินสามแสนดอลลาร์สำหรับที่ใส่ปากกาปลอมนี้? บอกเหตุผลกับผมมาเดี๋ยวนี้”

ซาคารี ตอบกลับไปอย่างรวดเร็วว่า “คุณเวด ผมอยากจะให้เกียรติคุณ เพราะคุณเป็นผู้ชายที่น่าทึ่งจริง ๆ เมื่อไม่นานมานี้ ชายชราของคุณมาหาผมพร้อมกับยาวิเศษสองเม็ดและหลังจากขายต่อ ผมก็มีรายได้อย่างน้อยสองล้านดอลลาร์ ยิ่งคิดถึงเรื่องนี้ผมก็ยิ่งรู้สึกไม่สบายใจ มันคงไม่เหมาะสมสำหรับผมที่จะเก็บเงินทั้งหมดไว้กับตัวเองในเมื่อคุณเป็นคนทำยาใช่ไหม?”

จากนั้น ซาคารี ก็พูดต่อไปและยังยิ้มก่อนที่เขาจะพูดว่า “นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดวิธีอื่นในการแบ่งปันผลกำไรกับคุณ ผมรู้ว่าเงินไม่ได้มีความหมายอะไรกับคุณเลย ดังนั้นผมคิดว่าผมจะสามารถแบ่งปันผลกำไรกับคุณผ่านพ่อตาของคุณแทนได้”

ชาร์ลียิ้มเยาะก่อนที่เขาจะพูดว่า “ใช่ ซาคารี คุณได้รับยาวิเศษจากพ่อตาของผมและคุณจ่ายเงินให้เขาสองสามแสนสำหรับมัน แต่หลังจากที่นายทำเงินหลายล้านจากมันได้งั้นอย่างนั้นเหรอ คุณคิดว่าคุณจะสามารถชดใช้บาปของคุณได้จริง ๆ เพียงแค่เสนอเงินสามแสนดอลลาร์สำหรับที่เสียบปากกานี้ให้ผมงั้นสิ?”

ซาคารี เริ่มตัวสั่นด้วยความตกใจขณะที่เขาตอบไปว่า “คุณเวด ได้โปรดยกโทษให้ผมด้วย! หากคุณไม่พอใจ ผมจะให้เงินทั้งหมดแก่คุณ ผมไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว ผมต้องการแค่มิตรภาพจากคุณเท่านั้น”

ซาคารี รู้ดีว่าเขาไม่สามารถยั่วยุชาร์ลีได้ ท้ายที่สุดแล้ว ชาร์ลีเป็นคนที่มีอำนาจมากและมีความสัมพันธ์กับผู้มีอำนาจและร่ำรวยมากมายในโอลรัล ฮิลส์ ทุกคนมองว่าเขาเป็นปรมาจารย์ด้านอภิปรัชญาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะเขาเคยทำลายปรมาจารย์ด้านอภิปรัชญาจากฮ่องกงไปสองสามคนแล้ว ดังนั้น ซาคารีจึงต้องการเอาใจชาร์ลีเท่านั้น

ในเวลานี้ ชาร์ลีเพียงแค่เหลือบมองซาคารีก่อนที่เขาจะพูดต่อไปว่า “ลืมไปเถอะ พ่อตาของผมไม่รู้คุณค่าของยาเม็ดนี้และเขารู้สึกว่าเขาเอาเปรียบคุณไปแล้วเมื่อคุณให้เงินเขา 5 แสนดอลลาร์สำหรับยาเม็ดนั้น ดังนั้น ปล่อยให้เขาคิดไปตามนั้น”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็มองไปที่ซาคารี ก่อนที่เขาจะพูดว่า “อย่างไรก็ตาม ผมหวังว่าคุณจะไม่ลังเลที่จะช่วยเหลือผมหากผมต้องการความช่วยเหลือจากคุณในอนาคต คุณเข้าใจสิ่งที่ผมพูดใช่ไหม?”

ซาคารี ยิ้มอย่างรวดเร็วก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “ไม่ต้องกังวลคุณเวด จากนี้ไปผมจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการเพื่อคุณ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ