กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 259

ชาร์ลีพยักหน้าด้วยความพึงพอใจเมื่อเห็นว่า ซาคารีเชื่อฟังแค่ไหน

จริง ๆ แล้ว ซาคารีเป็นคนที่ฉลาดมากและเขาจะมีประโยชน์กับชาร์ลีในอนาคตแน่นอน เพราะเขามีความสามารถและเต็มไปด้วยความคิด

หลังจากนั้น ชาร์ลีก็บอกไปว่า “ซาคารี ผมจะปฏิบัติต่อคุณอย่างดีแน่นอน ถ้าผมพอใจกับพฤติกรรมของคุณ”

ซาคารีรีบกำหมัดเข้าหากันก่อนที่เขาจะพูดว่า “ไม่ต้องห่วงคุณเวด ผมจะทำให้คุณพอใจอย่างแน่นอน!”

ชาร์ลีอดไม่ได้ที่จะยิ้มให้กับคำเยินยอของซาคารี “คุณรู้ไหมว่า ผมรู้สึกอยากตีคุณจริง ๆ เพราะตอนนี้คุณดูไร้ยางอายมากขนาดนี้ได้ยังไงกัน?”

ซาคารีหัวเราะก่อนที่เขาจะพูดตอบกลับไปว่า “คุณเวด ผมรู้ดีว่าหน้าตาผมน่าเกลียดแค่ไหน แต่คุณควรรู้ด้วยว่าเงินไม่เคยน่าเกลียด!”

หลังจากนั้น ซาคารีก็หยิบกล่องดำออกมาจากใต้เบาะ ก่อนที่เขาจะส่งให้ชาร์ลี “คุณเวด นี่คือเงินสดสามแสนดอลลาร์ที่ผมควรจะให้พ่อตาของคุณ โปรดตรวจสอบว่าจำนวนเงินถูกต้องหรือไม่”

ชาร์ลีโบกมือก่อนจะพูดว่า “ไม่เป็นไร ผมจะไปแล้ว”

จู่ ๆ ซาคารีก็ถามว่า “คุณเวดคุณไม่ไปเดินเล่นที่ แอนทีค สตรีท หน่อยเหรอครับ?”

“ไม่ วันนี้ผมจะไม่เดินไปรอบ ๆ ถนนหรอก” ชาร์ลีตอบทันที “อย่างไรก็ตาม เก้าร้อยเก้าสิบเก้าจากหมื่นรายการที่แสดงบน แอนทีค สตรีท นี้เป็นของปลอม จุดช้อปปิ้งที่นี่คืออะไรกันแน่?”

ซาคารีพยักหน้าก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “ก็ได้ ๆ ครับ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ผมกำลังจะปิดแผงขายของผมพอดี”

จากนั้นชาร์ลีก็ถามออกไปด้วยความอยากรู้ว่า “คุณจะไปไหน? ทำไมปิดเร็วจัง?”

หลังจากนั้น ซาคารีก็ตอบไปว่า “ผมจะไปตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ขนาดเล็ก เพื่อซื้อสินค้าบางอย่าง ดูเหมือนว่าไม่มีใครสนใจหยกปลอมอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นผมจะไปตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เพื่อซื้อเหรียญทองแดงแทน ผมสามารถหาเหรียญทองแดงปลอมในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ได้เหรียญละหนึ่งดอลลาร์และขายได้ในราคาหนึ่งถึงสองพันดอลลาร์ที่ แอนทีค สตรีท”

แคลร์ตกใจมาก เมื่อได้ยินคำพูดของซาคารีและเธอก็อุทานออกมาทันทีว่า “คุณกำลังบอกว่า คุณสามารถซื้อมันได้ในราคาชิ้นละหนึ่งดอลลาร์ แต่คุณกำลังจะขายมันในราคาเหรียญละหนึ่งถึงสองพันดอลลาร์งั้นเหรอ? นั่นไม่ใช่การแสวงหาประโยชน์หรือไง?”

ซาคารีเกาศรีษะตัวเอง ก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “นั่นคือวิธีการทำงานของ แอนทีค สตรีท ถ้าผมขายเหรียญทองแดงในราคาหนึ่งหรือสองดอลลาร์ เจ้าของแผงขายของคนอื่น ๆ ใน แอนทีค สตรีท จะฆ่าผมน่ะสิ!”

ในตอนนี้ชาร์ลีทำได้เพียงจ้องมองซาคารี ในขณะที่เขาพูดออกไปด้วยท่าทางที่ทำไรไม่ถูกว่า “คุณทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับการโกงหรือหลอกลวงผู้บริสุทธิ์ไม่ได้เหรอ?”

ซาคารีมองไปที่ ชาร์ลีด้วยสีหน้าที่ขมขื่น “คุณเวด ถ้าผมไม่หลอกลวงคนบนแอนทีค สตรีท เพื่อหาเลี้ยงชีพ ผมคงอดตายแน่ ๆ !”

ในตอนนี้เอง ชาร์ลีตอบอย่างหมดหนทางว่า “เอาล่ะ ขอให้นายโชคดี”

เนื่องจากตลาดสินค้าสินค้าโภคภัณฑ์ขนาดเล็ก เป็นทางผ่านกลับไปบ้านของชาร์ลี ชาร์ลีจึงพูดกับ ซาคารีว่า “ทำไมคุณไม่มากับผมล่ะ ผมจะไปส่งคุณที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์”

ซาคารีไม่ได้คาดหวังให้คนอย่างชาร์ลี ขับรถให้เขานั่ง ดังนั้นเขาจึงตื่นเต้นมากและรีบเก็บข้าวของในขณะที่เขาขอบคุณชาร์ลี “คุณเวด ขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจและความเมตตาของคุณ ขอบคุณมาก ๆ ครับ”

ชาร์ลีโบกมือก่อนจะพูดว่า “โอเค หยุดเรื่องไร้สาระของคุณและเข้าไปในรถได้แล้ว!”

ทันทีที่พวกเขาออกจาก แอนทีค สตรีท ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม และหลังจากนั้นไม่นานก็มีพายุฝนฟ้าคะนอง ตกลงมาอย่างหนักจากท้องฟ้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฝนตกและเขตเมืองมักจะถูกน้ำท่วมเป็นอย่างมากเนื่องจากฝนห่าใหญ่

ฝนตกหนักมากในเวลานี้และสถานีวิทยุจราจรยังเตือนให้เจ้าของรถทุกคนหลีกเลี่ยงถนนสายหลักหลายสายที่ถูกปิดไปแล้ว เนื่องจากน้ำท่วมจากการสะสมของน้ำอย่างรุนแรง

ดังนั้นชาร์ลีจึงเลือกใช้เส้นทางอ้อมจากนอกเมืองเท่านั้น

ซาคารีรู้สึกกังวลและตื่นเต้นมากขณะที่เขานั่งอยู่ที่เบาะหลังของรถ เขาแอบถ่ายรูปหน้าด้านข้างของชาร์ลีขณะที่เขากำลังขับรถอยู่ ก่อนจะโพสต์ภาพในโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของตัวเองพร้อมคำบรรยายว่า “ฉันไม่เคยคิดมาก่อน ว่าฉันจะโชคดีพอที่จะนั่งรถของคุณเวดได้”

ผู้คนจำนวนมากเริ่มแสดงความคิดเห็นด้านล่างโพสต์ของเขา! พวกเขาส่วนใหญ่ขอให้ซาคารี อย่าลืมพวกเขา เพราะในตอนนี้ทุกคนที่แสดงความคิดเห็น กำลังคิดว่าเขามีความสัมพันธ์ทีดีกับคนอย่างชาร์ลีอยู่จริง ๆ

ในเวลานี้ ซาคารี รู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองมาก

ชาร์ลีไม่ได้ขับรถเร็วมาก และเมื่อเขาผ่านถนนที่เงียบสงบ จู่ ๆ เขาก็เห็นรถที่จอดอยู่ที่ข้างทาง

รถคันดังกล่าวเป็นรถเบนซ์สีดำรุ่นเก่าและจอดอยู่ข้างทางที่อย่างคดเคี้ยว ผู้หญิงคนหนึ่งเดินออกจากรถมาอย่างเร่งรีบในเวลานี้

เมื่อชาร์ลีเห็นว่ายางหน้าทั้งสองของรถเบนซ์แบน เขาจึงสันนิษฐานได้ทันทีว่า นี่คือเหตุผลที่ผู้หญิงคนนั้นหยุดรถ

ชาร์ลีไม่ต้องการที่จะมีเรื่องยุ่งยาก เขาวางแผนที่จะขับรถต่อไปแบบไม่ใส่ใจ ในตอนนี้เองแคลร์ได้มองออกไปนอกหน้าต่าง และเธอก็เห็นผู้หญิงที่เพิ่งเดินออกจากรถเบนซ์มา เธอตะลึงไปชั่วขณะก่อนที่เธอจะอุทานออกมาว่า “ชาร์ลี! หยุดรถ! ฉันคิดว่านั้นคือรถของลอเรน!”

ชาร์ลีหยุดรถทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ