กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 293

หลังจากที่เขาวิจารณ์ชาร์ลีเสร็จ เจสันก็หันกลับมาและพูดกับแคลร์ว่า “แคลร์ ผมให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อแสดงความจริงใจของผมที่มีต่อคุณ วันนี้คุณสามารถเลือกรถหรูคันใดก็ได้ที่นี่ นอกเหนือจากรถยนต์สองคันที่อยู่ตรงกลางโชว์รูม เลือกรถเหล่านี้สักคันเพราะถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องเปลี่ยน BMW 520 ที่ดูเป็นขยะที่คุณขับอยู่ตอนนี้ ดูเป็น Audi RS8 ไหมล่ะ? เป็นรถที่ทรงพลังมากและเหมาะสำหรับคุณด้วย!”

เจสันอยากได้แคลร์มานานแล้ว และเหตุผลที่เขาเชิญแคลร์มาที่นี่ในวันนี้ ก็คือเขาต้องการใช้ความมั่งคั่งและอำนาจของเขา เพื่อเอาชนะใจแคลร์ ภายใต้หน้ากากของการปรับปรุงศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้านี้

เจสสิก้ารู้ว่าเจสันสนใจแคลร์มาตลอด ดังนั้นเธอจึงรีบพูดต่อว่า “แคลร์นี่เป็นสัญลักษณ์การแสดงออกถึงการขอบคุณจากคุณแกรนท์ เธอไม่ควรปฏิเสธความหวังดีของเขานะ”

อย่างไรก็ตาม แคลร์ปฏิเสธข้อเสนอของเขาทันที ขณะที่เธอพูดตอบไปว่า “ขอบคุณ คุณแกรนท์มากนะคะ แต่ฉันไม่สามารถรับของขวัญราคาแพงเช่นนี้จากคุณได้ค่ะ”

เจสันหัวเราะขณะที่เขาพูดต่อไปว่า “Audi RS8 มีราคาเพียงสองล้านดอลลาร์ มันไม่มีอะไรมากหรอก มันก็เหมือนกับการเปลี่ยนกระเป๋าเงินใบเล็ก ๆ ของผม ตราบใดที่คุณชอบ ผมยินดีที่จะจ่ายเงินและมอบให้กับคุณตอนนี้”

ชาร์ลีมองเจสันอย่างเย็นชา ก่อนที่เขาจะพูดไปว่า “ไม่ต้อง ขอบคุณ เรามีรถของตัวเองอยู่แล้ว และแม้ว่าแคลร์จะต้องการรถใหม่ แต่เธอก็ไม่รับรถจากคุณหรอก”

“ถ้าอย่างนั้น คุณจะเป็นคนซื้อรถคันใหม่ให้เธอแทนงั้นเหรอ?” เจสันเหน็บแนม “ผมไม่ได้พยายามจะดูถูกคุณหรอกนะ แต่วันนี้คุณจะซื้อรถคันไหนในโชว์รูมนี้ ให้แคลร์ได้?”

ชาร์ลีจ้องมองเจสันอย่างสนุกสนานขณะที่เขาชี้ไปที่ Aston Martin ONE-77 และ Bugatti Veyron รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นบนแท่นสูงสุด ก่อนจะยิ้มและพูดว่า “แล้วรถสองคันนั้นที่คุณไม่สามารถซื้อได้ล่ะ?”

“โอ้ ขอร้องล่ะ!” เจสันคิดว่าชาร์ลีกำลังเยาะเย้ยเขา เพราะเขาไม่สามารถซื้อรถเหล่านั้นได้ ดังนั้นเขาจึงตอบอย่างเย็นชาไปว่า “อย่าหยิ่งยโสนักชายหนุ่ม ผมได้บอกคุณไปแล้วว่าวันนี้ผมสามารถซื้อรถทั้งหมดในห้องโถงจัดแสดงสินค้านี้ได้ ยกเว้นรถสองคันนั้น แล้วคุณล่ะ สามารถทำได้ไหม?”

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะพูดว่า “ถ้าผมจะให้รถคันใหม่แคลร์ ผมจะให้เธอหนึ่งในสองคันนั้น”

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า!” เจสันหัวเราะออกมาดัง ๆ ก่อนจะพูดว่า “คุณรู้หรือเปล่า ว่ารถสปอร์ตเหล่านั้นคืออะไร? คุณแค่ทำเป็นพูดตรงนี้ ผมไม่ได้จะดูหมิ่นคุณนะ แต่รถสองคันนั้นมีหน่วยรักษาความปลอดภัยเฝ้าอยู่ คุณจะไม่สามารถจะเข้าไปใกล้รถได้เลย นับประสาอะไรกับการซื้อมัน!”

ชาร์ลียิ้มและพูดกลับไปว่า “ผมคิดว่าคุณเป็นคนที่ไม่สามารถเข้าใกล้รถได้มากกว่า คุณไม่สามารถที่จะสัมผัสรถคันนั้นได้ด้วยซ้ำ?”

เจสันหัวเราะทันที “ศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าโอลรัส ฮิลส์ นี้ เป็นของตระกูลผม คุณคิดว่าผมไม่มีอำนาจเลยงั้นเหรอ? ถ้าผมอยากจะสัมผัสรถคันนั้น คุณคิดว่าหน่วยรักษาความปลอดภัย จะไม่ไว้หน้าผมเลยจริง ๆ เหรอ?”

ชาร์ลียักไหล่ขณะที่เขาตอบว่า “ผมคิดว่าคุณก็เหมือนกับผม ถ้าผมสัมผัสรถไม่ได้ คุณก็สัมผัสไม่ได้เหมือนกัน เราทั้งคู่อยู่ในสถานะเดียวกันเลยนะ”

เจสันระเบิดทันที ที่ได้ยินคำพูดของชาร์ลี เขากัดฟันด้วยความโกรธ “คุณคิดว่าตัวเองมีค่าพอที่จะเทียบกับผมอย่างนั้นจริง ๆ เหรอ?”

ชาร์ลีพยักหน้าขณะที่เขาพูดกลับไปว่า “ทำไมล่ะ แน่นอนสิ อย่างที่บอกเราทั้งคู่ไม่มีความแตกต่างกันมากนัก ถ้าคุณไม่เชื่อผม ทำไมคุณไม่ลองไปสัมผัสรถดูล่ะ?”

“ได้!” เจสันยอมรับการท้าทายของชาร์ลีโดยไม่ลังเล “รอครู่เดียวเท่านั้น ผมจะแสดงให้คุณเห็นว่าผมสามารถสัมผัสรถได้ตลอด เมื่อผมต้องการ”

หลังจากพูดเสร็จ เจสันก็เดินผ่านฝูงชน เขามุ่งหน้าตรงไปยังแท่นที่สูงที่สุด

ในเวลานี้ ชาร์ลีมีการแสดงออกทางสีหน้าที่เย็นชา

เกรแฮมและซีค ให้รถสองคันนั้นกับเขา และพวกเขาได้จ่ายเงินจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อดูแลรถพวกนั้นแล้ว

ในความเป็นจริง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับคำสั่งเพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีใครสัมผัสรถสองคันนี้ก่อนชาร์ลี

ถ้าเจสันสามารถสัมผัสรถได้ในวันนี้ ชาร์ลีก็จะไปหาพวกเขาสองคนเพื่อคิดบัญชีกับพวกเขา อย่างน้อยที่สุดเขาจะต้องได้รับโทษสำหรับความผิดนี้!

แต่ถ้าเกิดขึ้นจริง ๆ แม้ว่าเจสันจะสามารถสัมผัสรถได้แล้วยังไงล่ะ? เขาแค่หยิบกุญแจสมาร์ทแบบสร้อยข้อมือออกจากกระเป๋า และเข้าไปนั่งในรถของด้วยตัวเอง ชาร์ลีอดสงสัยไม่ได้ว่าเจสันจะมีท่าทีอย่างไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ