กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 295

ในเวลานี้ผู้จัดการในชุดสูทรีบเดินเข้ามาทันที ที่ได้ยินเสียงเอะอะวุ่นวาย

มีกลุ่มบอดี้การ์ดที่แข็งแรงและมีกล้ามเนื้อเดินตามหลังเขามาอย่างใกล้ชิด

“เกิดอะไรขึ้นครับ? ใครเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายนี้?”

เมื่อเจสันเห็นผู้จัดการ ก็ถามอย่างออกไปอย่างหยิ่งผยองว่า “คุณเป็นคนรับผิดชอบงานนี้เองเหรอ?”

“ใช่ครับ” ชายคนนั้นพยักหน้าก่อนที่จะพูดต่อว่า “ผมเป็นผู้จัดการฝ่ายบริหาร ของการจัดแสดงรถยนต์นี้ ผมชื่อ ลุค มาร์แชล ครับ คุณคือ?”

เจสันตะคอกออกไป ก่อนจะพูดว่า “ผมคือ เจสัน แกรนท์ เจ้าของศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าโอลรัส ฮิลส์ นี้ไงล่ะ!”

ลุคพยักหน้าเล็กน้อยก่อนที่เขาจะตอบไปว่า “งั้นคุณคือ คุณแกรนท์ เกิดอะไรขึ้นครับ?”

เจสันพูดกับเขาอย่างเย็นชาว่า “ลูกน้องของคุณไร้ความสามารถจริง ๆ! ผมต้องการขึ้นไปที่แท่นนั้นเพื่อที่จะได้เข้าไปดูรถยนต์อย่างใกล้ชิด แต่เขากลับปฏิเสธที่จะให้ผมทำเช่นนั้น คุณว่านี่มันหมายความว่าอย่างไง? นี่คุณกำลังดูถูกผมอย่างนั้นเหรอ?”

ลุคยิ้มก่อนจะตอบกลับไปว่า “ขอโทษครับคุณแกรนท์ แต่รถสองคันนี้ลูกค้าซื้อไปแล้ว เรารอเพียงลูกค้ามารับรถเท่านั้น เนื่องจากรถสองคันนี้หายากและมีราคาแพง เราจึงไม่สามารถอนุญาตให้ใครสัมผัสรถได้หากไม่ใช่เจ้าของครับ”

เจสันขมวดคิ้วก่อนจะพูด “นั่นหมายความว่าคุณจะไม่ยอมไว้หน้าผมด้วยใช่ไหม?”

“ผมขอโทษจริง ๆ ครับ คุณแกรนท์” ลุคตอบทันที “ในเรื่องนี้ ผมไม่สามารถไว้หน้าใครได้ เพราะเราได้รับคำสั่งที่เฉพาะเจาะจงมาก ว่าห้ามไม่ให้ผู้ใดสัมผัสรถทั้งสองคันนั้น ตราบใดที่พวกเขาไม่ใช่เจ้าของรถครับ”

เจสันโกรธมาก เขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลุคจะปฏิเสธคำขอของเขาต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแคลร์อยู่ที่นี่ในตอนนี้ด้วย!

เขาโกรธมาก!

ยังไงพวกเขา ก็ไม่สามารถมาตำหนิเขาที่บ้าไปแล้วได้!

เจสันตะโกนด้วยความโกรธ “โอเค! เนื่องจากคุณมีอำนาจมากขนาดนี้ ผมเชื่อว่าศูนย์จัดแสดงสินค้าของเรา มีขนาดเล็กเกินไปที่จะรองรับคุณได้ งั้นกรุณานำรถทั้งหมดของคุณออกจากห้องโถงจัดแสดงสินค้านี้ไปในทันที!”

ลุคตอบกลับไปว่า “คุณแกรนท์ สิ่งที่คุณกำลังทำ ไม่คิดว่ามันมากเกินไปเหรอครับ? เราได้ลงนามในสัญญาแล้ว และเราได้จ่ายเงินล่วงหน้าสำหรับค่าเช่าห้องจัดแสดงสินค้านี้แล้วด้วย คุณต้องการที่จะละเมิดสัญญานี้จริง ๆ เหรอครับ?”

“แล้วถ้าผมเลือกที่จะละเมิดสัญญานี้ล่ะ?” เจสันตอบด้วยความรำคาญ “ผมจะจ่ายเงินค่าเสียหายให้คุณ ตราบเท่าที่ผมสามารถกำจัดคุณไปได้ทันที!”

ในตอนนี้เจสสิก้ารีบเอ่ยปากโน้มน้าวเจสันด้วยน้ำเสียงแผ่วเบาว่า “คุณแกรนท์ ถ้าเราผิดสัญญาเราจะต้องจ่ายเงินสามเท่าของจำนวนเงินที่อีกฝ่ายจ่าย สำหรับค่าเช่าห้องจัดแสดงสินค้านี้ ถ้าประธานรู้เรื่องนี้ เขาจะต้องโกรธแน่ ๆ… ”

เจสันตะลึง

ชาร์ลีหัวเราะก่อนที่เขาจะพูดไปว่า “คุณแกรนท์ คุณเคยให้ความหมายของสถานะ สำหรับคนที่ไม่สามารถสัมผัสรถสองคันนั้นได้ ไว้ว่าอย่างไรนะ? มันเป็นเรื่องยากสำหรับคุณที่จะสัมผัสรถใช่ไหมล่ะ? พอคิดว่าคุณเป็นผู้จัดการทั่วไปของศูนย์การประชุมและศูนย์จัดแสดงสินค้าโอลรัส ฮิลส์ นี้แล้ว! นี่เป็นเรื่องที่น่าอับอายมาก ๆ เลยนะ!”

เจสันตอบอย่างโกรธ ๆ ว่า “ใครบอกว่าผมสัมผัสรถพวกนั้นไม่ได้?!”

หลังจากที่เขาพูดเสร็จ เจสันก็หันกลับมาและผลักลุคออกไปก่อนจะพูดว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น วันนี้ผมจะสัมผัสรถสองคันนั้น! หากคุณไม่อยากมีปัญหา คุณก็ควรหลบไป ไม่งั้นผมจะสอนบทเรียนให้กับคุณอย่างแน่นอน!”

ลุคกังวลมากเมื่อเห็นเจสันวิ่งเข้าหา Aston Martin ONE-77 รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เขารีบเรียกให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหยุดเขาในทันที

เจสันไม่คาดคิดว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะพยายามหยุดเขาจริง ๆ ดังนั้นเขาจึงตะโกนออกมาอย่างเสียงดังว่า “ฉันต้องการให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกคนในศูนย์จัดแสดงสินค้า มาหาฉันเดี๋ยวนี้!”

แม้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เฝ้ารถ จะได้รับการว่าจ้างจากบุคคลภายนอก แต่ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวนมากที่ทำงานให้กับศูนย์นิทรรศการนี้เองด้วย ใครจะกลัวใครล่ะ?!

เมื่อลุคเห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำงานในศูนย์นิทรรศการวิ่งเข้าหาพวกเขา เขาจึงโทรหาเกรแฮมทันที เพราะเขากลัวว่าจะเกิดความขัดแย้งกันขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ