กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 304

เขารู้สับสนเล็กน้อย เพราะเขาได้ส่งคำเชิญไปยัง เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป แล้ว ดังนั้น ดอริส ยัง จะต้องมาร่วมงานอย่างแน่นอน

เธอคงเตรียมของขวัญไว้แล้ว แต่ยังแค่มาไม่ถึงที่นี่เท่านั้น!

คริสโตเฟอร์ แสดงท่าทางโอ้อวดและพูดออกไปว่า “แหม นายยังคิดว่าตัวเองมีเส้นสายที่ดีอยู่อีกเหรอ?”

เกือบสิบโมงแล้ว ถ้ามีแขกมา พวกเขาคงจะมาถึงประตูแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางเข้าว่างเปล่าและเงียบสงบ เห็นได้ชัดว่าไม่มีใครปรากฏตัว

เวนดี้พูดด้วยน้ำเสียงอวดดีไปว่า “พ่อคะ พวกขี้แพ้บอกว่า ไม่สำคัญว่าวันนี้พวกเขาจะมีแขกหรือไม่ แค่เขาคนเดียวก็เพียงพอแล้ว หนูสงสัยจังว่าเขามีอำนาจมากแค่ไหน? เขาคิดว่าเขาเป็นใครสักคนที่มีอิทธิพลมากในโอลรัล ฮิลส์ จริง ๆ เหรอ?”

ในขณะนี้เสียงจากแผนกต้อนรับก็ดังก้องมาแต่ไกล ดูเหมือนว่าเธอจงใจขึ้นเสียงของเธอเล็กหน้อย

“ประกาศ คุณ เทรวิส เลน จาก แลงคาสเตอร์ ได้มาถึงแล้ว… ”

เทรวิส เลน?

ชาร์ลี รู้สึกงุนงงเล็กน้อย ครั้งสุดท้ายที่เขาได้พบกับเทรวิส คือตอนที่ตระกูลไวท์ พา แจ็ค เยลแมนไปจัดการแข่งขันอภิปรัชญา และเขาก็ฆ่า แจ็ค ด้วยการเรียกฟ้าร้องมา เขาไม่ได้เชิญเทรวิส มาร่วมงานเปิดตัวของภรรยาเขา ทำไมเขาถึงมาที่นี่ได้?

ตระกูลวิลสัน ก็ตะลึงไม่แพ้กัน!!

เทรวิส เลน? คนที่รวยที่สุดในแลงคาสเตอร์? ทำไมเขาถึงมาที่นี่?

ทันทีที่เทรวิสมาถึงประตู เขาก็เดินตรงเข้าไปในสำนักงานที่ชาร์ลียืนอยู่

ตระกูลวิลสันต่างประหลาดใจ และส่งสายตาที่ประหลาดนี้หากันไปมา คริสโตเฟอร์เดินไปข้างหน้าและพูดออกไปว่า “เมื่อสองสามวันก่อน ฉันได้พบกับนักธุรกิจจากแลงแคสเตอร์ และฉันได้ยินมาว่าเขาค่อนข้างใกล้ชิดกับ เทรวิส เลน เป็นไปได้ที่เขาจะแนะนำฉันให้รู้จักกับ เทรวิส เลน?”

จากนั้นคริสโตเฟอร์ก็จัดแจงเสื้อผ้าให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเดินไปข้างหน้าเพื่อทักทายเขา

คุณท่าน วิลสัน และคนอื่น ๆ ในตระกูลไม่กล้าอวดดีอีกเลย พวกเขาติดตามคริสโตเฟอร์ไปอย่างขี้อาย

ขณะที่เทรวิส ร่างท้วมเดินเข้ามาในสำนักงาน เขาไม่สนใจคริสโตเฟอร์ที่เดินเข้ามาทักทายเขาเลย เขากลับเดินตรงไปหาชาร์ลี และพูดด้วยเสียสูงว่า “คุณ… คุณเวด ในที่สุด ผมก็ทำสำเร็จแล้ว”

ขณะที่ทุกคนดูด้วยความงุนงง ชาร์ลีก็พยักหน้ารับอย่างใจเย็นและถามไปว่า “ทำไมคุณถึงมาที่นี่ได้ครับ?”

เทรวิส ตอบด้วยความสุภาพว่า “คุณเวด ในวันนี้ เป็นพิธีเปิดสำนักงานใหม่ของภรรยาคุณ ผมต้องมาแสดงความยินดีกับคุณและภรรยาของคุณสิครับ!”

คริสโตเฟอร์สบตากับพวกเขาและพูดขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเขาว่า “สวัสดีครับคุณเลน คุณอยู่ที่นี่! เข้าไปคุยกันข้างในกันดีกว่าครับ มันไม่สมควรที่คุณจะมายืนคุยตรงนี้… ”

เทรวิส ที่กำลังพยายามประจบประเเจงชาร์ลีอยู่ เขาจึงรู้สึกกระวนกระวายใจเล็กน้อย เมื่อมีคนมาขัดจังหวะการสนทนาของพวกเขา ทันใดนั้น ใบหน้าที่ยิ้มแย้มของเขาก็หุบลง เขาเหล่ไปที่คริสโตเฟอร์เหมือนกษัตริย์จ้องมองชาวนาที่ต่ำต้อย ก่อนที่เขาจะพูดอย่างเย็นชาไปว่า “คุณเป็นใคร? คุณไม่เห็นเหรอว่าผมกำลังคุยกับคุณเวดอยู่?”

คริสโตเฟอร์ กระแอมในลำคอและพยายามพูดอีกครั้งว่า “ผมชื่อ คริสโตเฟอร์ วิลสัน… ผมพอจะทราบได้ไหมครับว่า คุณมาร์ค จากแลงแคสเตอร์ พูดถึงผมกับคุณบ้างไหมครับ?”

เทรวิส ขมวดคิ้วอย่างหงุดหงิด และพูดตอบกลับไปว่า “ผมไม่รู้จักคุณ และผมไม่รู้จักนายมาร์คอะไรนั้น อย่างแน่นอน วันนี้ผมมาที่นี่ เพื่อแสดงความยินดีกับคุณเวดในการเปิดสำนักงานของเธอ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ