กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 324

ชาร์ลียักไหล่อย่างช่วยไม่ได้ก่อนที่เขาจะหยิบเช็คออกมาจากกระเป๋า และส่งไปให้เอเลน “รับเช็คไปครับ คุณแม่”

เอเลนหยิบเช็คอย่างตื่นเต้น และเต็มไปด้วยความสุข หลังจากนั้นเธอจึงวิ่งตรงไปที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนทันที

เมื่อชาร์ลีสังเกตเห็นสีหน้าที่ดูตื่นเต้นของเอเลน เขาก็รู้ทันทีว่าเอเลนกำลังวางแผนที่จะเก็บเงินทอนจากค่ารักษา เขาได้แต่ถอนหายใจก่อนจะเดินกลับไปที่วอร์ด

หลังจากที่ชาร์ลีมาถึงวอร์ด แคลร์ก็ถามด้วยความอยากรู้ว่า “ได้เจอกันแม่ฉันไหมคะเมื่อกี้?”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนจะพูดว่า “เจอแล้วครับ แม่ของคุณอยากให้ผมให้เช็คกับเธอ เพื่อที่เธอจะได้จัดการจ่ายค่ารักษาในโรงพยาบาลแทน”

"โอเคค่ะ" แคลร์ทำได้เพียงพยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้

เธอรู้มาตลอดว่าแม่ของเธอเป็นคนประเภทวัตถุนิยมมาก ยิ่งไปกว่านั้นเธอมักจะโลภมากหากเกี่ยวกับเรื่องเงิน! แคลร์รู้ดีว่าเอเลนคงมีความคิดที่ไม่ดีมากมายในหัวของเธอ และเอเลนคงไม่ปล่อยไว้แน่ ๆ เพราะเธอรู้อยู่แล้วว่าเธอจะได้เงินทอนเป็นจำนวนหนึ่งแสนหกหมื่นดอลลาร์จากเช็คใบนั้น

อย่างไรก็ตาม แคลร์ไม่สามารถพูดอะไรได้ ท้ายที่สุดแล้วเธอเข้าใจนิสัยของแม่เธอเป็นอย่างดี เพราะถ้าหากแคลร์ไม่ยอมให้เธอทำตามที่เธอพอใจล่ะก็ แม่ของเธอก็จะร้องไห้ฟูมฟาย และทำราวกับว่าชีวิตของเธอตกอยู้ในความทุกข์อย่างมากต่อหน้าแคลร์

***

ในขณะเดียวกันนี้ เอเลนรีบไปที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนก่อนวางเช็คที่หน้าแคชเชียร์ และพูดว่า "ฉันต้องการจ่ายค่ารักษาของคุณจาค็อบ วิลสัน"

แคชเชียร์พยักหน้า และเปิดไฟล์ของจาค็อบเพื่อให้เธอได้ดูประวัติการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของเขา หลังจากนั้นเธอกล่าวขึ้นว่า “วันนี้คุณสามารถจ่ายเงินมัดจำสองหมื่นดอลลาร์ได้เลยค่ะ ทางเราจะเรียกเก็บเงินจากคุณอีกครั้งหากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ และเราจะคืนเงินให้คุณหากมีการชำระเงินส่วนเกินเมื่อสิ้นสุดการรักษาตัวในโรงพยาบาลนะคะ”

"โอเคค่ะ" เอเลนพยายามอย่างมากที่จะซ่อนความตื่นเต้นของเธอ ขณะที่เธอส่งเช็คไปที่แคชเชียร์ และพูดขึ้นว่า "คุณสามารถใช้เช็คนี้เพื่อชำระค่ามัดจำ และคุณสามารถโอนยอดเงินคงเหลือไปยังบัญชีส่วนตัวของฉันได้เลยค่ะ"

เอเลนหยิบบัตรธนาคารของเธอออกมา และส่งให้แคชเชียร์ขณะที่เธอพูดว่า “ไม่ต้องรีบหรอกนะคะ เพียงแค่ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจะจัดการโอนส่วนที่เหลือไปยังบัญชีนี้”

แคชเชียร์พยักหน้าก่อนที่เธอจะหยิบเช็ค ทันใดนั้นแคชเชียร์ก็ดูตกตะลึงเมื่อเธอมองไปที่เช็ค

เอเลนประหลาดใจเมื่อเห็นปฏิกิริยาของเธอ และเธอคิดว่าแคชเชียร์นั้นทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก เธอจึงถามแคชเชียร์ด้วยความรำคาญว่า “นี่คุณเป็นอะไรไป! รีบดำเนินการชำระเงินซะทีสิ และโอนยอดที่เหลือมาให้ฉัน! ฉันไม่ได้ว่างนะ เพราะฉันก็มีอย่างอื่นที่ต้องทำหลังจากนี้!”

แคชเชียร์เรียกสติของเธอกลับคืนมาได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเธอเห็นสีหน้าหงุดหงิด และเกรี้ยวกราดบนใบหน้าของเอเลน แคชเชียร์เองก็รู้สึกรำคาญเล็กน้อย จากนั้นเธอก็ส่งเช็คคืนให้เอเลนก่อนที่เธอจะพูดว่า “ฉันคิดว่าคุณต้องเป็นคนไข้จากแผนกจิตเวชแน่ ๆ ใช่ไหม?! ทำไมคุณต้องมาจ่ายเงินค่ารักษาในโรงพยาบาลด้วยเช็คเงินสดหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ด้วย? วันนี้คุณไม่ได้กินยามาเหรอไง?”

"อะไรนะ? หนึ่งร้อยล้านดอลลาร์?” เอเลนขมวดคิ้วก่อนจะก้มหัวลงแล้วหยิบเช็คขึ้นมาจากพื้น หลังจากเหลือบมองเช็คแล้วนั้น เอเลนก็ตกใจอย่างสุดขีดกับจำนวนเลขศูนย์ที่เขียนบนเช็ค!

เอเลนพึมพำกับตัวเองขณะที่เธอนับจำนวนศูนย์บนเช็ค

“หนึ่ง สิบ หนึ่งร้อย หนึ่งพัน หนึ่งหมื่น หนึ่งแสน หนึ่งล้าน สิบล้าน หนึ่งร้อยล้าน…”

เอเลนตกใจมาก และโพล่งออกมาว่า “หนึ่งร้อยล้าน! นี่คือเช็คเงินสดหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์!”

แคชเชียร์ไม่สามารถซ่อนความโกรธของเธอได้อีกต่อไป และพูดว่า “นี่คุณบ้าหรือเปล่า? คุณคิดจะหลอกฉันด้วยเช็คปลอมนี้จริง ๆ เหรอไง? เชื่อไหมล่ะว่าฉันจะกดหมายเลข 110 เพื่อแจ้งข้อหาฉ้อโกง? นี่คุณต้องเป็นบ้าไปแล้วแน่ ๆ !”

เอเลนกลับมารู้สึกตัว และตกใจมากจนเหงื่อแตกออกมา

โอ้พระเจ้า!

สิ่งที่น่ากลัวเกือบจะเกิดขึ้นกับเธอ!

เช็คเงินมูลค่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์นี้จะเป็นของจริงได้อย่างไร?

ลูกสาวของเธอได้พูดอย่างชัดเจนว่าเช็คมีมูลค่าหนึ่งแสนแปดหมื่นดอลลาร์ ดังนั้นเช็คเงินสดหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์นี้ต้องเป็นของชาร์ลีแน่ ๆ !

ไอ้เด็กเวรนั่น! เขาคงเคยชินกับการโกหกพวกคนรวย และมีอำนาจมากจนเขาต้องเสพติดการโกหกไปแล้วแน่ ๆ ! เขาพกเช็คเงินสดมูลค่าหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์ปลอมติดตัวไปด้วยได้อย่างไร?! เขาเกือบทำให้เธอมีปัญหาแล้ว!

เอเลนไม่รู้ว่าชาร์ลีทำโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ อย่างไรก็ตามเธอมั่นใจว่าตอนนี้เธอมีหลักฐานเรื่องการหลอกลวงของเขา

ใครให้เขากล้าโกหกเธอ?! เอเลนรู้สึกรำคาญ และหงุดหงิดใจเป็นอย่างมาก และเธอรู้ว่าเธอจะต้องเผชิญหน้ากับชาร์ลีต่อหน้าลูกสาวของเธอเพื่อที่ลูกสาวของเธอจะได้เห็นเช็คนี้ด้วยตัวเอง!

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เธอต้องแน่ใจว่าวันนี้ลูกสาวของเธอจะต้องหย่ากับไอ้คนโกหกหลอกลวงคนนี้สักที!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ