กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 340

“โอ้…” เคนเน็ธ ยิ้มอย่างเชื่องช้าก่อนที่เขาจะพูดว่า “พูดตามตรง ผมต้องรอบคอบมากในเรื่องการลงทุน ก่อนอื่นผมต้องขอดูเงื่อนไขของวิลสัน กรุ๊ป และผมจะต้องพิจารณาว่าการลงทุนในบริษัทมีคุณค่าหรือไม่ หลังจากนั้นผมจะต้องกำหนดจำนวนเงินที่ผมต้องการลงทุนในบริษัท และจะใช้เวลานานแค่ไหนกว่าที่ผมจะได้รับเงินลงทุนคืน ผมสามารถตัดสินใจได้ว่าจะลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป หรือไม่หลังจากพิจารณาตัวเลือกเหล่านั้นทั้งหมดแล้ว”

คุณท่านวิลสันรู้ดีถึงความยุ่งเหยิงที่วิลสัน กรุ๊ป อยู่ในขณะนี้ ยิ่งกว่านั้นจากสถานการณ์ปัจจุบันของพวกเขาไม่มีใครอยากลงทุนในกลุ่มวิลสันเลยด้วยซ้ำ

ทำไมพวกเขาถึงไม่อยากลงทุนนะเหรอ? มันจะไม่มีประโยชน์สำหรับพวกเขาที่จะลงทุนหลายสิบล้านดอลลาร์ในวิลสัน กรุ๊ป เพราะท้ายที่สุดถ้าเอ็มแกรนด์ กรุ๊ป เลือกที่จะขึ้นบัญชีดำวิลสัน กรุ๊ป ก็ไม่มีใครอยากร่วมมือ และทำงานกับวิลสัน กรุ๊ป อยู่ดี

นอกจากนี้ วิลสัน กรุ๊ป เกี่ยวข้องในงานด้านรีโนเวทและงานตกแต่งใหม่ ธุรกิจประเภทนี้ต้องการความร่วมมือจากคนอื่นด้วย หากทุกคนปฏิเสธที่จะทำงานกับพวกเขา พวกเขาก็จะเป็นเพียงบริษัทที่ไม่มีค่าอะไรเลย

ดังนั้นจากสถานการณ์ปัจจุบันคือไม่มีใครยอมลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป เว้นแต่จะเป็นคนโง่ที่ไม่รู้ว่าจะใช้เงินไปกับอะไร

คุณท่านวิลสันสามารถบอกได้ว่าเคนเน็ธเป็นคนที่ฉลาดมาก และเขาจะไม่มีวันเต็มใจที่จะช่วยเหลือพวกเขาเว้นแต่จะได้รับสิ่งตอบแทน

ดังนั้นคุณท่านวิลสันจึงคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนที่เธอจะพูดว่า “ประธานวิลสันทำไมเราไม่ทำสิ่งนี้แทนล่ะ เนื่องจากคุณอยู่ในโอลรัส ฮิลล์ แล้ว และเนื่องจากเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เนื่องจากสามีของฉันก็เชื่อมโยงกับพ่อของคุณ ฉันจึงรู้สึกว่าเราควรพยายามพูดคุยกันให้มากขึ้น และพยายามทำความรู้จักกันให้ดีขึ้น แล้วทำไมคุณไม่พักที่วิลล่าของตระกูลวิลสัน ในขณะที่คุณอยู่ที่โอลรัส ฮิลล์ ล่ะ?”

เคนเน็ธครุ่นคิดสักครู่ก่อนที่เขาจะตอบว่า “อืมม ผมก็ยังเป็นคนนอกอยู่ดี มันคงไม่สะดวกที่จะอาศัยอยู่ในบ้านของคุณไม่ใช่เหรอครับ? เพราะคุณเวนดี้ก็อาศัยอยู่ที่นี่ด้วย…”

ในความเป็นจริง สุนัขจิ้งจอกเฒ่าอย่างเคนเน็ธ รู้ดีว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ดังนั้นเขาจึงคิดทุกอย่างก่อนที่จะพูด

เพราะถ้าเขาถามคุณท่านวิลสันโดยตรงว่าเวนดี้จะอยู่ที่นี่ด้วยหรือไม่ เขาจะเปิดเผยความตั้งใจที่แท้จริงของเขาทันที

อย่างไรก็ตาม หากเขาใช้ประโยคคำถามเพื่อให้ฟังดูเหมือนว่าเขาไม่ต้องการให้เวนดี้ไม่สะดวกใจที่เขาเข้ามา เขาก็จะได้รับคำตอบทางอ้อมจากหญิงชรา

ถ้าคุณท่านวิลสันบอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะเวนดี้จะไม่อยู่ที่นี่มันก็ไม่มีประโยชน์สำหรับเขาที่จะอยู่ที่นี่ และเขาก็จะปฏิเสธคำเชิญของเธอทันที

อย่างไรก็ตาม หากคุณท่านวิลสันบอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเพราะพวกเขาเป็นครอบครัวเดียวกัน และสิ่งนี้จะไม่ทำให้เวนดี้ไม่รู้สึกสะดวกใจ แต่อย่างใดนั่นหมายความว่าเวนดี้ก็อยู่ที่นี่เช่นกัน และเขาจะรับข้อเสนอของเธอทันที

จริง ๆ แล้วคุณท่านวิลสันก็รับรู้ถึงความตั้งใจของเคนเน็ธ

สาเหตุที่เธอเชิญเขามาอยู่ที่บ้านของพวกเขาสองสามวันเป็นเพราะเธอวางแผนที่จะชักชวนเวนดี้ และทำให้เธอมองหาโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับเคนเน็ธมากขึ้น

หากทุกอย่างดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ เคนเน็ธก็จะยินดีที่จะลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป อย่างแน่นอน

เคนเน็ธเป็นประธานของโมเดส เวย์ กรุ๊ป และถ้าเขาตัดสินใจลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป มันจะไม่เพียงแก้ปัญหาทางการเงินของพวกเขาเท่านั้น แต่เขายังทำหน้าที่เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของตระกูลวิลสันอีกด้วย เมื่อถึงเวลานั้นตระกูลวิลสัน จะสามารถกลับไปสู่ความรุ่งโรจน์ในอดีตอีกครั้งได้!

คุณท่านวิลสันยิ้มก่อนที่เธอจะกล่าวว่า “ไม่ต้องกังวลเวนดี้เป็นหญิงสาวที่ฉลาดมาก เธอจะต้อนรับคุณเข้ามาอาศัยในบ้านของเราแน่นอน และแม้ว่าวิลล่าของเราอาจจะเก่าไปสักหน่อย แต่ก็ยังคงเป็นวิลล่าหลังเดี่ยว และจะไม่มีคนนอกรู้ว่าคุณอาศัยอยู่ที่นี่”

เคนเน็ธรู้สึกสบายใจขึ้นทันทีก่อนที่เขาจะพยักหน้า และพูดว่า “งั้นผมก็ต้องตอบรับคำเชิญที่ดีของคุณ ผมยังมีธุระบางอย่างที่ต้องจัดการในโอลรัส ฮิลล์ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมจะใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้เพื่อทำความรู้จักคุณ และครอบครัวของคุณให้ดีขึ้นก่อนที่จะพิจารณาว่าผมต้องการลงทุนในวิลสัน กรุ๊ป หรือไม่!”

"ได้เลยค่ะ!" คุณท่านวิลสันยิ้มอย่างตื่นเต้น “เยี่ยมมาก ฉันจะให้คนมาทำความสะอาดห้องรับรองแขกเดี๋ยวนี้”

หลังจากนั้นคุณท่านวิลสันก็ลดเสียงลงก่อนที่เธอจะกล่าวว่า “ประธานวิลสัน ห้องของเวนดี้อยู่ตรงข้ามห้องนอนแขกที่คุณจะเข้าพัก หากขาดเหลืออะไรสามารถบอกเวนดี้ได้เลยนะคะ”

เคนเน็ธตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินเรื่องนี้

มันช่างสมบูรณ์แบบ!

หญิงชราวางแผนทุกอย่างเพื่อเขาจริง ๆ !

แม้ว่าเขาจะมีเงินมากมาย และไม่ได้ขาดผู้หญิงเลยในชีวิต แต่ถ้าเขามาซนอยู่ข้างนอก ภรรยาของเขาจะรู้เรื่องนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามหากเขาอยู่ที่วิลล่าของตระกูลวิลสัน และหากว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเขากับเวนดี้เขาก็ไม่จำเป็นต้องกังวลว่าภรรยาของเขาจะรู้เรื่องพวกนี้!

ท้ายที่สุดแล้วในสายตาของเธอนี่คือครอบครัวของเขาเอง และเขามาอยู่ที่นี่เพียงเพราะต้องการเติมเต็มความปรารถนาของพ่อ ดังนั้นเธอจะไม่มีวันสงสัยเลย!

นี่เป็นแผนการที่ดีที่จะนอกใจจริง ๆ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ