กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 367

เคนเน็ธตัวสั่นด้วยความตกใจจากคำพูดดุดันจากแม่ของเขา

เพียงเพราะเขาได้ไปมีเรื่องกับชาร์ลี ไม่เพียงแต่แอนโธนีไม่ต้องการช่วยเขาคนเดียวเท่านั้น แต่เขาต้องการตัดสัมพันธ์กับทั้งครอบครัวของเขาอีกด้วย?

ชาร์ลีเลี้ยงเขาด้วยยาชนิดไหนกัน จนทำให้แอนโธนีต้องมนต์สะกดได้ขนาดนี้?!

เคนเน็ธรู้สึกร้อนรน และกราดเกรี้ยว เขาระงับอารมณ์ และพูดว่า “แม่ครับ ไอ้แก่นั่นไว้ใจไม่ได้! เขาเป็นแค่ไอ้เฒ่าประสาทเท่านั้น!”

บาร์บาร่าตะโกนอย่างโกรธ ๆ ว่า “ฉันไม่สนใจว่าแกไปทำอะไร แต่แกต้องพาแอนโธนีมาที่อีสต์ คลิฟฟ์ ในวันเกิดครบรอบ 84 ปี ของฉันเพื่อตรวจร่างกายฉัน และรักษาอาการป่วยของฉันด้วย ถ้าแกไม่ทำ ก็รอดู!”

ผู้คนเห็นแก่ตัวมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น

ยิ่งพวกเขาอายุมากขึ้นเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งกลัวความตายมากขึ้น และปรารถนาที่จะมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ บาร์บาร่าไม่ได้อยากรู้เรื่องความบาดหมางระหว่างเคนเน็ธกับแอนโธนี สิ่งที่เธอหวังไว้คือให้แอนโธนีกลับมาอยู่ในฐานะแพทย์ประจำตัวของเธออีกครั้ง

หากเธอมีแอนโธนีอยู่ในชีวิต เธออาจมีชีวิตอยู่ได้จนถึงอายุเก้าสิบปีอย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่มีเขาเธออาจจะผ่านอุปสรรคในปีนี้ไปไม่ได้ด้วยซ้ำ

เคนเน็ธรู้สึกแย่กับคำตำหนิที่ดูถูกเหยียดหยามของแม่ เขาอยากจะอธิบายตัวเอง และเล่าในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่บาร์บาร่าไม่อยากได้ยินเรื่องนี้ เธอแค่สั่งตามความต้องการของเธอ และวางสายทันที

เคนเน็ธโกรธมากจึงระบายความโกรธด้วยการทุบเฟอร์นิเจอร์ และข้าวของในห้องแตก สุดท้ายเขาหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อโทรหาแอนโธนี เขาพยายามขอการให้อภัย และขอร้องให้เขากลับมาดูแลรักษาแม่ของเขาต่อไป

แต่โทรศัพท์ของแอนโธนีก็ปิดเครื่องอยู่

มันทำให้เคนเน็ธหงุดหงิดมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เขาไม่กล้าขัดคำสั่งแม่ของเขา เขาจึงรีบแต่งตัวออกจากบ้าน และขับรถไปที่คลินิกของแอนโธนีทันที

ประตูคลินิกปิดอยู่เมื่อเขามาถึงทางเข้า

เคนเน็ธขบฟันด้วยความหงุดหงิด เมื่อจู่ ๆ เขาก็เห็นร่างสองร่างเดินออกมาจากตรอกมืดที่อยู่ไม่ไกลจากเขา

คนหนึ่งเดินกะเผลก และร่างนั่นช่างดูคุ้นเคยกับเขามาก

เคนเน็ธรีบซ่อนตัวอยู่ที่มุมตึกเพื่อแอบสังเกตพวกเขาอย่างใกล้ชิด ขณะที่พวกเขากำลังเดินเข้ามา เขาก็เห็นว่าเป็นชายคนหนึ่งในวัยห้าสิบ กับชายหนุ่มในวัยยี่สิบกำลังเดินอยู่ด้วยกัน

ชายหนุ่มคนนั้นพิงไม้ค้ำในมือข้างหนึ่ง และอีกข้างหนึ่งถือถังน้ำมันเบนซินสีเขียวขนาดใหญ่

ชายวัยกลางคน และหัวล้านเล็กน้อยกำลังพยุงชายหนุ่มที่กำลังเดินกะเผลกด้วยมือข้างหนึ่ง และถือถังน้ำมันเบนซินสีเขียวอีกใบในมืออีกข้างหนึ่ง

เคนเน็ธจำชายหนุ่มคนนั้นได้ เขาถูกไล่ออกจากคลินิกเมื่อมารับการรักษาจากแอนโธนีในวันนี้

ดูเหมือนว่าชายเหล่านั้นพยายามจะจุดไฟเผาคลินิกของแอนโธนี เนื่องจากแอนโธนีปฏิเสธการให้บริการของเขา!

ชายหนุ่มคนนี้คือเจสัน แกรนท์ คนที่ทำให้ชาร์ลีไม่พอใจในโรงพยาบาล และถูกดอน อัลเบิร์ต โยนออกไปนอกหน้าต่าง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ขาของเขาหักซึ่งส่งผลให้เขาเดินกะเผลก เขาเกลียดชาร์ลีสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เขาจึงวางแผนที่จะไปหาแอนโธนีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของเขาก่อนที่จะไปจัดการกับชาร์ลีต่อ แต่ถึงกระนั้นแอนโธนีก็ไม่ยอมให้เขาเข้าไปในคลินิกของเขาด้วยซ้ำ!

เขากลับไปที่โรงพยาบาล และบ่นกับจัสติน แกรนท์ พ่อของเขา ด้วยความหงุดหงิดใจ พวกเขาจึงซื้อน้ำมันเบนซินสองถัง และตัดสินใจเผาคลินิกของแอนโธนีให้สิ้นซาก

พวกเขาวางแผนที่จะจุดไฟเผาซีรีน เวิลด์ คลินิก เพื่อสอนบทเรียนแก่แอนโธนี จากนั้นจึงค่อยหาทางแก้แค้นจากชาร์ลีต่อไป

ในขณะเดียวกันนี้ เคนเน็ธได้ยินเจสันถามจัสตินว่า “พ่อคิดว่าไอ้แก่นั่นอยู่ในคลินิกไหม?”

"ฉันจะไปรู้ได้อย่างไร?" จัสตินกล่าวอย่างเย็นชา “แล้วใครจะสน? ถ้าเขาอาศัยอยู่ข้างใน มันก็สมกับที่เขาถูกไฟคลอกตาย! ไอ้เวรเอ้ย เขากล้ามาเพิกเฉยกับแกขนาดนี้ได้ยังไง! เวรจริง ๆ !”

เจสันด่าด้วยความโมโหว่า “ไอ้แก่นั่นไม่อยากช่วยผมด้วยซ้ำ! การเผาเขาให้ตายจะเป็นบทเรียนราคาถูกสำหรับเขา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ