กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 374

ชาร์ลีตอบเพียงว่า “ใช่ครับ เดี่ยวผมจะเข้าไปในช่วงบ่าย”

“เยี่ยมไปเลยค่ะคุณเวด!” ไซล่าตะโกนอย่างตื่นเต้นก่อนที่เธอจะพูดว่า “งั้นฉันขอไปบอกข่าวดีกับคุณปู่ตอนนี้นะคะ เขาต้องตื่นเต้นมากแน่ ๆ !”

หลังจากที่เขาทำความสะอาดในครัวเสร็จแล้ว ชาร์ลีก็ออกมาจากครัว และเขาก็เห็นว่าแคลร์พร้อมที่จะออกจากบ้านแล้วเช่นกัน หลังจากนั้นเขาก็ถามว่า “ภรรยาที่รัก คุณกำลังไปที่สตูดิโอของคุณตอนนี้เหรอครับ?”

แคลร์ส่ายหัวก่อนจะพูดว่า “ไม่ใช่ค่ะ พอดีว่าแม่โทรหาฉัน และเธอบอกฉันว่าเธอมีเพื่อนที่สนใจจะรีโนทเวทวิลล่า ฉันเลยจะไปที่นั่นเพื่อดูสถานที่หน่อยน่ะค่ะ"

ชาร์ลีตอบอย่างรีบร้อน “คุณจะไปแถวไหนเหรอครับ?”

แคลร์ตอบทันทีว่า “วิลล่าริมแม่น้ำค่ะ”

ชาร์ลียิ้มก่อนตอบว่า “นั่นก็เยี่ยมเลย! คุณช่วยส่งผมที่ซีรีน เวิลด์ คลินิก ระหว่างทางไปวิลล่าได้ไหมครับ? พอดีผมอยากไปเยี่ยมดร.ซิมมอนส์ด้วยพอดี”

แคลร์ประหลาดใจมาก และเธอถามว่า “คุณจะไปพบดร.ซิมมอนส์เหรอคะ? ทำไมไม่ให้ฉันไปกับคุณด้วยเลยล่ะ? ซื้อของไปฝากเขาก่อนที่เราจะไปเยี่ยมเขากันเถอะค่ะ! ฉันอยากจะขอบคุณคุณหมอที่ช่วยรักษาพ่อของฉันจริง ๆ !”

แคลร์รู้สึกขอบคุณแอนโธนีมาก เพราะเธอรู้สึกมาตลอดว่าเขาคือคนที่รักษาพ่อของเธอจากอาการอัมพาตของเขา

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะพูดว่า “ไม่ต้องกังวลไปนะแคลร์ คุณสามารถส่งผมที่คลินิก และคุณสามารถไปจัดการกับงานของคุณก่อนได้ เดี่ยวผมไปของผมส่วนตัวก่อนแล้วกัน”

แคลร์ตอบว่า “นั่นคงไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่นะคะ…”

ชาร์ลียิ้มขณะที่เขาตอบว่า “ไม่มีอะไรไม่เหมาะสมกับเรื่องนี้หรอกครับ เพราะจริง ๆ แล้วดร.ซิมมอนส์มีนิสัยแปลก ๆ ดังนั้นเขาอาจจะไม่แฮปปี้มากนักหากมีคนเยอะ ๆ มาที่คลินิกของเขาพร้อม ๆ กัน”

เมื่อแคลร์ได้ยินดังนั้นเธอก็พยักหน้าก่อนที่จะพูดว่า “ก็ได้ค่ะ งั้นคุณก็ไปเยี่ยมเขาก่อนได้ในวันนี้ และถ้าเป็นไปได้ ช่วยนัดหมายกับเขาเพื่อที่เราจะได้เลี้ยงขอบคุณเขาด้วยกันนะคะ!”

“นั่นเป็นความคิดที่ดี!”

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ออกจากบ้านไปด้วยกัน และแคลร์ก็ขับพาชาร์ลีออกจากเมือง

เมื่อพวกเขามาถึงซีรีน เวิลด์ คลินิก ชาร์ลีก็ลงจากรถก่อนที่เขาจะบอกให้แคลร์ขับรถด้วยความระมัดระวัง หลังจากนั้นเขาก็เดินเข้าไปในคลินิก

ในเวลาเดียวกันนี้ แอนโธนีกำลังรักษาคนไข้อยู่ในห้อง และเมื่อเขาเห็นชาร์ลีเข้ามาในคลินิกเขาก็ตื่นเต้นมาก และรีบลุกขึ้นเพื่อไปทักทายเขาทันที "คุณเวดคุณมาถึงแล้ว!”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “คุณไปทำงานก่อนก็ได้ครับ ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผมหรอกครับ”

แอนโธนีพยักหน้าก่อนที่เขาจะเรียกหาไซล่าซึ่งกำลังยุ่งอยู่กับการจ่ายยาในเวลานี้ “ไซล่า! คุณเวดมาถึงแล้ว มาช่วยต้อนรับคุณเวดก่อนสิ!”

ไซล่าทิ้งทุกอย่างที่ทำลงไปอย่างรวดเร็วก่อนจะเดินไปหาชาร์ลีด้วยใบหน้าแดงก่ำ

"คุณเวดมาถึงแล้ว!”

เสียงของไซล่านั้นคมชัด และไพเราะมาก และเธอก็มีรอยยิ้มที่ไร้เดียงสาบนใบหน้าของเธอ นอกจากนั้นไซล่ายังมีลักยิ้มตื้น ๆ อีกสองอันซึ่งทำให้เธอดูน่ารักขึ้นเป็นพิเศษ

สิ่งที่ทำให้ชาร์ลีประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือไซล่าไม่เหมือนกับผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่มักจะมีกลิ่นน้ำหอมจาง ๆ อยู่รอบตัว แต่ไซล่ากลับมีกลิ่นหอมของยา และสมุนไพรอยู่รอบตัวเธอ

คนส่วนใหญ่ที่ทำงานในร้านขายยาหรือคลินิกการแพทย์มักจะมีกลิ่นของยาติดตัวอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามไซล่ามีกลิ่นหอมที่น่ารื่นรมย์ และยังมีช่วยเรื่องความผ่อนคลายกับเขาอีกด้วย

ชาร์ลีมองไปที่ไซล่าก่อนที่เขาจะหัวเราะ และพูดว่า “ตอนนี้ปู่ของคุณฟื้นตัวขึ้นแล้ว คุณจะกลับมาทำงานเบื้องหลังต่อไหมครับ?”

"ใช่แล้วค่ะ" ไซล่ายิ้มก่อนที่เธอจะพูดด้วยท่าทีอ่อนหวาน “แต่ฉันไม่ได้อยู่เบื้องหลังเสมอไปหรอกค่ะ เพราะคุณปู่มีเคสผู้ป่วยประมาณห้าคนทุกวัน และฉันจะดูแลผู้ป่วยที่เหลือ”

ชาร์ลีพยักหน้าก่อนที่เขาจะพูดว่า “ทักษะทางการแพทย์ของคุณยอดเยี่ยมมากแล้ว ผมเชื่อว่าอีกไม่นานคุณจะกลายเป็นแพทย์อัจฉริยะรุ่นเยาว์ที่มีชื่อเสียงในโอลรัส ฮิลล์”

“จะเป็นไปได้อย่างไรกันคะ?” ไซล่าหน้าแดงขณะที่เธอตอบอย่างเขิน ๆ ว่า “ทักษะทางการแพทย์ของฉันยังไม่ดีเท่าปู่ของฉันหรอกค่ะ นอกจากนี้ทักษะทางการแพทย์ของฉันไม่มีทางเทียบได้กับคุณเวดได้เช่นกัน”

ในเวลาเดียวกันนี้ แอนโธนีพาคนไข้ออกจากคลินิกก่อนที่เขาจะกล่าวกับคนไข้คนอื่น ๆ ในห้องพยาบาลว่า “เรียนคนไข้ที่กำลังรอนัดกับผม ผมมีแขกผู้มีเกียรติมาหาผมในที่นี่วันนี้ และผมต้องไปดูแลรับรองเขา ดังนั้นผมจะต้องขอเลื่อนการให้คำปรึกษาทั้งหมดก่อนนะครับ ต้องขอโทษด้วยนะครับ"

หลังจากนั้นแอนโธนี่ก็เดินเข้าไปหาชาร์ลีก่อนที่เขาจะโค้งคำนับด้วยความเคารพ และกล่าวว่า “สวัสดีครับคุณเวด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ