กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 375

เมื่อชาร์ลีเห็นแอนโธนีทักทาย และโค้งคำนับต่อหน้าเขา ชาร์ลีโบกมือก่อนที่เขาจะพูดว่า “คุณซิมมอนส์ คุณไม่จำเป็นต้องสุภาพกับผมหรอกครับ คุณไม่จำเป็นต้องเรียกผมว่าคุณเวดก็ได้ครับ เรียกผมว่าชาร์ลีก็พอครับ”

“ผมจะทำอย่างนั้นได้อย่างไรกัน?” แอนโธนีรีบโค้งคำนับก่อนที่เขาจะกล่าวว่า คุณเวดเป็นปรมาจารย์ของฉัน แล้วฉันเรียกคุณตามชื่อจริงได้อย่างไรกัน?”

เมื่อชาร์ลีเห็นว่าชายชราดื้อรั้นแค่ไหน เขาก็ไม่ยื้ออีกต่อไป แต่เขากลับพูดเพียงว่า “ผมได้ยินมาว่าเจสัน แกรนท์ และเคนเน็ธ วิลสัน มาหาคุณเมื่อวานนี้เหรอครับ?”

แอนโธนี่แปลกใจมากในเวลานี้ "คุณเวดคุณรู้เรื่องนี้ได้อย่างไรครับ?”

ไซล่าแลบลิ้นออกมาก่อนที่เธอจะพูดว่า “คุณปู่คะ หนูเป็นคนบอกคุณเวดเองค่ะเกี่ยวกับเรื่องนี้…”

แอนโธนีเริ่มตำหนิไซล่าทันที “นังหนู! คุณเวดเขายุ่งกับกิจวัตรประจำวันของตัวเอง ดังนั้นหลานจะไปรบกวนเขาด้วยเรื่องเล็กน้อยเช่นนี้ได้อย่างไร?”

ไซล่ารู้สึกเสียใจมากในเวลานี้

สาเหตุที่เธอโทรหาชาร์ลีไม่ใช่เพราะเธอต้องการขอความช่วยเหลือในนามของปู่ของเธอ แต่เป็นเพียงเพราะเธอต้องการหาโอกาสคุยกับชาร์ลี

ท้ายที่สุดเธอมองว่าชาร์ลีเป็นไอดอลของเธอมาโดยตลอด และเธอก็ชื่นชมเขามากกว่าที่เธอจะชื่นชมคุณปู่ของเธอเองเสียอีก ดังนั้นเธอจึงอยากหาโอกาสคุยกับเขาแม้ว่ามันจะเป็นแค่การคุยโทรศัพท์ก็ตาม

อย่างไรก็ตามเธอไม่สามารถโทรหาชาร์ลีได้หากไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ใช่ไหม?

ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับชาร์ลี

อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้คาดหวังว่าปู่ของเธอจะมาดุเธอแทน!

อันที่จริงสาเหตุที่แอนโธนี่ตะโกนใส่ไซล่าเป็นเพียงเพราะเขากังวลว่าชาร์ลีจะเข้าใจผิด เขากลัวว่าชาร์ลีจะคิดว่าเขาเป็นคนที่ขอให้ไซล่าโทรหาเขาเพื่อที่เขาจะได้รับความช่วยเหลือให้กับตัวเองมากขึ้น เขาไม่ต้องการให้ชาร์ลีเข้าใจเขาผิด และคิดว่าเขาเป็นคนที่ต้องการความช่วยเหลือสำหรับทุกสิ่ง

เมื่อชาร์ลีเห็นสีหน้าที่เสียใจของไซล่า เขาก็ยิ้มก่อนที่จะพูดว่า “คุณซิมมอนส์ครับ นี่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย โปรดอย่าดุไซล่าเพราะเรื่องนี้เลยนะครับ”

ในเวลานี้แอนโธนีรีบตอบว่า “คุณเวด ผมขอโทษที่ทำให้ตัวเองอับอายต่อหน้าคุณ”

ชาร์ลีโบกมือก่อนจะพูดว่า “คุณซิมมอนส์ คุณก็ได้ทราบว่าทั้งเจสัน และเคนเน็ธได้ทำให้ผมขุ่นเคืองมาก่อน และคุณยังปฏิเสธที่จะรักษาพวกเขา นั่นหมายความว่าคุณภักดีต่อผม และแสดงความเคารพผม ผมจะจำสิ่งที่คุณทำนะครับ”

แอนโธนีตอบอย่างรวดเร็ว “คุณเวด คุณทำเพื่อผมมามากแล้ว และคุณแสดงความเมตตากับผมมากตอนที่คุณช่วยชีวิตผมไว้ ผมสามารถทำเพื่อคลายความกังวล และปัญหาของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องสุภาพกับผมมากนักหรอกครับ”

หลังจากนั้นแอนโธนีก็ชี้ไปที่ป้ายซีรีนเวิลด์คลินิกก่อนที่เขาจะพูดด้วยท่าทีจริงจังว่า “ผมตัดสินใจที่จะอยู่ที่โอลรัส ฮิลล์ และเปิดคลินิกเพราะผมต้องการที่จะสามารถช่วยเหลือคุณ และปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการความช่วยเหลือจากผม นี่เป็นวิธีเดียวที่ผมจะตอบแทนความเมตตาของคุณได้ครับ!”

ชาร์ลียิ้มก่อนที่เขาจะพูดว่า “คุณช่างเป็นผู้ชายที่ซื่อสัตย์มากจริง ๆ”

หลังจากนั้นชาร์ลีก็หยิบยาวิเศษออกมาจากกระเป๋าของเขาก่อนที่เขาจะยื่นให้แอนโธนี "คุณซิมมอนส์ นี่คือยาวิเศษชนิดเดียวกับที่ผมเคยให้คุณก่อนหน้านี้ แม้ว่าผมจะไม่ได้แสดงให้เห็นเป็นพิเศษ แต่บันทึกโบราณได้กล่าวไว้ว่า หากชายที่กำลังจะตายจะสามารถยืดชีวิตของเขาได้อีกห้าถึงสิบปีหลังจากกินยาเม็ดนี้ ดังนั้นวันนี้ผมตัดสินใจให้ยาเม็ดนี้แก่คุณ คุณควรเก็บไว้กับคุณเพราะมันอาจมีประโยชน์กับคุณในอนาคต”

แอนโธนี่มองไปที่เม็ดยา และเขาตัวสั่นขณะที่เขาคุกเข่าลง หลังจากนั้นเขาก็พูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “คุณเวด คุณทำแบบนี้ไม่ได้นะ ก่อนหน้านี้คุณได้ให้ยาเม็ดหนึ่งแก่ผมแล้ว และผมไม่สามารถตอบแทนน้ำใจของคุณได้ ผมจะรับของขวัญชิ้นใหญ่แบบนี้จากคุณได้อย่างไรกันครับ?”

เมื่อไซล่าเห็นว่าปู่ของเธอคุกเข่าลงแล้ว เธอก็คุกเข่าลงข้าง ๆ เขาในขณะที่เธอวางมือเรียวไว้บนเข่า และมองไปที่ชาร์ลีด้วยดวงตาที่สดใส และมีน้ำตาเอ่อล้นของเธอ

ชาร์ลีได้มอบยาวิเศษนี้ให้กับคนไม่กี่คน แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่ายาวิเศษนี้มีค่ามาก แต่คนที่เข้าใจคุณค่าของยานี้มากที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากแอนโธนี่

ก่อนอื่นแอนโธนี่ฝึกปรุงยามาทั้งชีวิต เนื่องจากเขามีความเชี่ยวชาญ และมีความรู้ด้านการแพทย์มากเขาจึงรู้ว่ายาวิเศษนี้ทรงพลังเพียงใด และเขารู้ว่าเขาไม่สามารถหายาเม็ดที่สองในโลกนี้ได้

ประการที่สอง แอนโธนี่อายุมากขึ้นแล้ว และยิ่งอายุมากขึ้นเขาก็ยิ่งเข้าใจชะตากรรมของตัวเองได้ดีขึ้น แม้ว่าเขาจะเป็นหมออัจฉริยะที่มีชื่อเสียงมาก แต่หลังจากใช้ชีวิตมานานกว่าแปดสิบปี แต่วันหนึ่งเขาอาจจะจากไปอย่างเงียบ ๆ ในห้วงนิทรา

ยาวิเศษนี้มีความสามารถในการยืดอายุของชายที่กำลังจะตาย! นั่นหมายความว่าแอนโธนี่จะสามารถยืดอายุของเขาไปได้อีกหลายปีเพราะยาวิเศษที่ชาร์ลีมอบให้เขา!

แน่นอนว่าแอนโธนี่มีความสุขที่จะได้รับยาวิเศษอันนี้ แต่ถึงอย่างไรเขาก็ไม่แม้แต่ที่จะกล้าขอ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ