กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 501

เจฟฟรีย์ไม่คิดว่าจะถูกทั้งพ่อและเคนเน็ธตบพร้อมกันเพราะเขากำลังตั้งคำถามเกี่ยวกับตัวตนของชาร์ลี

อันที่จริงแล้ว เขาสามารถทนได้หากเคนเน็ธตบเขา เพราะเขารู้ว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เคนเน็ธต้องมาเป็นแบบนี้ เนื่องด้วยเหตุผลเดียวที่เคนเน็ธต้องเป็นแบบนี้ก็เพราะยาที่เขาให้ไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่เคนเน็ธจะเกลียดและโมโหเขา

อย่างไรก็ตาม เจฟฟรีย์ไม่อยากเชื่อจริง ๆ ว่าพ่อของเขาซึ่งแทบจะไม่เคยตบเขาเลยในตลอดหลายปีที่ผ่านมาได้ตบเขาถึงสองครั้งติดต่อกัน!

เขาเอามือจับที่หน้าขณะมองไปที่จอร์แดน และพูดว่า “พ่อ! ทำไมพ่อถึงตบผมอีกแล้ว ผมทำอะไรผิดไปงั้นเหรอ?”

“ไอ้เด็กเวรนี่! แกหุบปากสักทีเถอะ!”

จอร์แดนจ้องมองเขาอย่างดุเดือดก่อนจะสาปแช่งในใจ ทำไมลูกชายของเขาถึงไร้ความสามารถและการรับรู้สิ่งที่เขาควรจะทำในเวลาแบบนี้?

เนื่องจากแอนโธนีทำตามคำสั่งของชาร์ลีด้วย ดังนั้นชาร์ลีจึงเป็นผู้เข้ามาช่วยตระกูลวีเวอร์เพียงคนเดียว! ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นแค่เศษขยะจริง ๆ แต่ก็ไม่ควรทำให้เขาขุ่นเคือง!

หลังจากตำหนิเจฟฟรีย์ จอร์แดนก็รีบพูดขึ้นว่า “คุณเวดครับ ผมจัดการไอ้ลูกหมาแล้ว อย่าไปถือสาเลย...”

เคนเน็ธก็ตื่นตระหนกในเวลานี้เช่นกัน เขาเกลียดเจฟฟรีย์จนตาย ตอนนี้เขาเตะเจฟฟรีย์ก่อนจะพูดอย่างเย็นชาว่า “เจฟฟรีย์! หยุดพูดมากสักทีเถอะ ฉันจะหั่นแกเป็นชิ้น ๆ ถ้าแกทำให้คุณปู่เวดขุ่นเคืองและเขาปฏิเสธที่จะข่วยเหลือฉัน!”

เจฟฟรีย์ร้องด้วยความเจ็บปวดขณะที่เขากลิ้งออกไปประมาณสามเมตร

หลังจากเตะเจฟฟรีย์ เคนเน็ธก็หัวเราะก่อนที่จะมองชาร์ลี และพูดว่า “คุณปู่เวด ได้โปรดอย่าไปใส่ใจขยะแบบนี้เลย เขาไม่คู่ควรกับเวลาของคุณด้วยซ้ำ ได้โปรดรีบรักษาผมสักทีเถอะครับ!”

เจฟฟรีย์ตกตะลึงอย่างมากในเวลานี้ ชาร์ลีเป็นแค่เศษขยะ และเขาก็เป็นแค่ลูกเขยที่ไร้ประโยชน์ของตระกูลวิลสัน นอกจากนี้ ชาร์ลียังใช้ศาสตร์ฮวงจุ้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อหลอกคนร่ำรวยและมีอำนาจ ส่วนเขาก็แค่พูดความจริง แล้วทำไมเขาถึงเป็นคนที่ถูกทุบตีในที่สุด?

ชาร์ลีมองพวกเขาด้วยสีหน้าเย็นชาก่อนจะพูดว่า “ถ้าเลียมไม่ขอร้องผม ผมจะไม่มาอยู่ที่นี่เลย ดังนั้นผมหวังว่าทุกท่านจะรู้ว่าเลียมถือว่าเป็นคนที่แก้ไขวิกฤติตระกูลของคุณในวันนี้ ความดีความชอบทั้งหมดเป็นของเลียม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ