กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 522

ชาร์ลีพยักหน้าและพูดว่า “ครับ คุณไวท์บอกผมว่างานน่าจะแล้วเสร็จในเดือนหน้า และเราก็สามารถย้ายเข้าไปอยู่ได้เลย”

แคลร์กล่าวว่า “มันจะดีหรือคะ ที่จะย้ายเข้าตอนที่เพิ่งทำเสร็จ? เราไม่ต้องรอให้พวกกลิ่นสีมันหายไปก่อนหรือคะ?”

เอเลนพูดแทรก “โอ๊ย ไม่เป็นไรหรอก ฉันกับพ่อเธอเข้าไปดูความคืบมาแล้วเมื่อวันก่อน พวกเขาใช้วัสดุที่ไม่ก่อมลพิษ สารฟอร์มาลดีไฮด์เป็นศูนย์ ที่บ้านไม่มีกลิ่นเลย แล้วอันที่จริงนะ พวกเขาติดตั้งระบบฟอกอากาศที่ทำให้อากาศในบ้านสะอาดตลอด 24 ชั่วโมง มันล้ำมากและแถมดีต่อสุขภาพด้วย!”

แคลร์พยักหน้าโดยไม่พูดอะไร เธอค่อนข้างเฉยเมยกับความคิดที่จะย้ายไปที่ธอมป์สัน เฟิร์ส วิลล่า แต่ชาร์ลีพูดถูก ถ้าพวกเขาได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังใหม่ พวกเขาจะไม่ต้องอยู่ชั้นเดียวกับพ่อแม่ และพวกเขาจะได้มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่เหมือนทุกวันนี้ ที่ไม่มีแม้แต่ในห้องส่วนตัวเป็นของตัวเอง

ยิ่งกว่านั้น เธอให้สัญญาไว้กับลอเรน ว่าจะเก็บห้องสำหรับลอเรน และให้เธอเข้ามาอยู่ด้วยในวิลล่า อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับผู้หญิงที่จะอยู่คนเดียวที่โรงแรม

เรื่องวิลล่าไม่อาจทำอะไรชาร์ลีได้ เพราะเขามีชีวิตที่ดีและมั่งคั่งก่อนที่เขาอายุแปดขวบเสียอีก และถูกไปใช้ชีวิตในวัยเด็กและวัยรุ่นอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เขาจึงอยู่ในสภาวะที่เขาไม่ได้ยินดีกับสิ่งที่ได้จากภายนอกและไม่เสียใจกับการสูญเสียส่วนตัว

ในขณะนี้ เอเลนเหลือบมองข้อความ และนั่นทำให้เธออมยิ้มได้

เอเลนเงยหน้าขึ้นและพูดด้วยความดีใจว่า “เพื่อนเก่าฉันขอให้ฉันไปเล่นไพ่นกกระจอกแปดรอบ ที่บ้านของเธอในบ่ายวันนี้ ฉันเลยจะไม่อยู่บ้าน แล้วก็ไม่ได้อยู่กินอาหารเย็นนะ”

จาค็อบถามด้วยความแปลกใจ “แปดรอบอะนะ? มันจะไม่ใช้เวลาประมาณสิบชั่วโมงเลยหรือ?”

เอเลนพูดพลางกลอกตาด้วยความรำคาญ “แล้วไงถ้า 10 ชั่วโมง? ขนาดตอนที่ฉันเป็นเด็ก ฉันยังใช้เวลาเล่นไปสองวันติดเลย!”

จาค็อบพยายามพูดด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล “เธอเองก็พูดว่า นั่นตอนเมื่อเธอยังเด็ก แต่ตอนนี้เธอไม่เด็กแล้วนะ! การนั่งเป็นเวลานานทำให้คนเรามีแนวโน้มที่จะเจ็บป่วยได้หลายอย่าง เช่น หมอนรองกระดูกเคลื่อน ปัญหาเกี่ยวกับปากมดลูก ความดันโลหิตสูง ซึ่งทั้งหมดนี้มันมาจากการนั่งนานทั้งนั้น”

เอเลนรีบโบกมือปัดทันที “โอ๊ย เงียบไปเถอะน่า! ฉันสบายดีย่ะ ไม่ต้องมาสาปแช่งฉันหรอก!”

แคลร์ขมวดคิ้วด้วยน้ำเสียงกังวลและพูดว่า “แม่ หนูไม่ว่าอะไรหรอกถ้าแม่จะเล่นไพ่นกกระจอกเพื่อการพักผ่อน แต่แม่ หนูขอนะ แค่สองอย่างก็พอ คือหนึ่ง แม่อย่าเล่นนานเกินไป และสอง แม่อย่าเล่นตามกฎที่จะทำให้แม่แพ้หรือชนะเป็นพัน ๆ ต่อรอบ ตกลงไหมคะ?”

“อ๊าก พวกแกนี่ไม่สนุกกันเลย! เราแค่เล่นฆ่าเวลากันเอง!” เอเลนพูดอย่างไม่ใส่ใจ “และนี่ ฉันทำเพื่อครอบครัวนะ! ดูพ่อแกสิ เป็นพวกขี้แพ้ แล้วดูชาร์ลีสิ ไม่ใช่แค่พวกขี้แพ้นะ แต่ยังเป็นพวกคนขี้โกหกที่คอยไปหลอกลวงผู้คนอีก ฉันพนันได้เลยว่ามันจะต้องสร้างปัญหาให้ครอบครัวเราแน่ ๆ! และแกเองก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ ยังไม่ได้รับเงินอะไรเลย แกว่าฉันกับพ่อแกจะเกษียณอย่างสบาย ๆ ได้ยังไง? ฉันต้องพึ่งไพ่นกกระจอกเพื่อหารายได้เสริมให้ครอบครัวเราอยู่!”

ชาร์ลีร้อนรนกับคำพูดรุนแรงของแม่ภรรยา ที่เธอยังคงเยาะเย้ยเขาอยู่บ้างและยังรู้สึกว่าเขาเป็นพวกคนขี้โกหกหลอกลวง ในใจของเขานั้น เขาจินตนาการถึงฉาก การตบหน้าเธอและพูดว่า “ในเมื่อคุณคิดว่าผมเป็นคนขี้โกหกขนาดนั้น ก็อย่าย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าที่ผมได้มาจากการหลอกลวงผู้คนเลย!”

แม่ยายของเขาควรต้องเรียนรู้บทเรียนบางอย่างด้วยตัวเอง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ