กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 528

คริสโตเฟอร์หน้าซีด และรีบก้าวไปข้างหน้าเพื่อตำหนิเอเลน “เอเลน! หยุดพยายามวิจารณ์และดูถูกเราได้แล้ว! ไม่ว่าสถานการณ์ที่เราเจอจะแย่แค่ไหน เราก็ดีกว่าเธอแน่นอน ทำไมไม่ลองมองชีวิตตัวเองแทนล่ะ? สามีของเธอมันเศษขยะ ลูกเขยของเธอมันก็ขยะ ทั้งครอบครัวของเธอมันน่าสมเพช!”

เอเลนเบิกตากว้างทันที แต่เธอยังคงก็ตอบอย่างดูถูก “โอ้! คุณพี่พูดถูก! สามีของฉันเป็นเพียงเศษขยะ แต่ฉันจะทำอะไรได้อีก? ผู้ชายทุกคนในตระกูลวิลสันล้วนแต่เป็นขยะทั้งนั้น! นี่ไม่รู้เรื่องนี้อยู่ในใจอยู่แล้วหรือ?”

“แก…” คริสโตเฟอร์กัดฟันด้วยความโกรธ

เธอกำลังต่อว่าสามีของผู้อื่น แต่เธอกลับลากสามีและลูกเขยของเธอเองให้โดนด้วยงั้นเหรอ?!

ในเวลานี้ เอเลนไม่ให้โอกาสคริสโตเฟอร์พูดต่อเลย เธอวางมือบนเอวแล้วพูดอย่างเย่อหยิ่งว่า “แต่ก็อย่าพูดว่าชาร์ลีลูกเขยฉันเป็นเศษขยะเลย! เขาน่าทึ่งมาก! เขาทำให้ฉันสามารถย้ายเข้าไปอยู่ในวิลล่าสุดหรูอย่างทอมป์สัน เฟิร์สในเดือนหน้าอีกด้วย พี่ซื้อวิลล่าที่นั่นได้ไหมล่ะ? พี่มีความสามารถพอหรือ?”

อันที่จริง เอเลนไม่ได้ภูมิใจในตัวชาร์ลีขนาดนั้นหรอก

แต่เธอเพียงแค่ใช้ประโยชน์จากชาร์ลีเพื่อทำให้ริสโตเฟอร์รู้สึกแย่เท่านั้น มันทำให้เธอสะใจจริง ๆ!

เมื่อคริสโตเฟอร์ได้ยินคำพูดของเอเลน เขารู้สึกอึดอัดและเป็นทุกข์อย่างมาก

แม่เจ้า! เธอพูดถูก

แม้ว่าชาร์ลีจะเป็นเพียงเศษขยะ แต่จริง ๆ แล้วเขาเป็นเจ้าของวิลล่าสุดหรูที่ทอมป์สัน เฟิร์ส แล้วตัวเขาล่ะ? เขาสามารถซื้อได้แค่บ้านมือสองอายุกว่ายี่สิบปีเท่านั้น ที่จริงชาร์ลีสามารถซื้อวิลล่าสิบหลังได้และหนึ่งในวิลล่าที่ทอมป์สัน เฟิร์สของเขาด้วย

เอเลนรู้สึกมีความสุขและได้รับชัยชนะอย่างมากเมื่อเห็นสีหน้าที่อึดอัดบนใบหน้าของคริสโตเฟอร์ เธอตื่นเต้นมากจนแทบจะเต้นตรงนี้ได้เลย

หลังจากนั้น เอเลนก็ถอนหายใจก่อนจะโจมตีคริสโตเฟอร์ต่อไป “อ้อ พูดตามตรงนะ ในอดีตฉันคิดว่าชาร์ลีเป็นแค่เศษขยะที่น่าสงสาร ฉันอาจจะเคยดูถูกเขา และก็อิจฉาพวกพี่มากที่เวนดี้ลูกสาวของคุณหมั้นกับเจอรัลด์ผู้มั่งคั่งและทรงพลังจากตระกูลไวท์ ครอบครัวของพี่คงจะขึ้นอันดับในทันทีถ้าเวนดี้แต่งงานกับพวกตระกูลไวท์นั่น!”

เอเลนถอนหายใจขณะที่เธอส่ายหัวด้วยความแกล้งเสียใจ “แล้วใครจะไปคิดว่าเวนดี้จะถูกเจอรัลด์ทิ้งล่ะ? ฉันเดาว่าเจอรัลด์เป็นคนขี้ขลาดจริง ๆ! เขาจะไร้หัวใจได้อะไรขนาดนั้น? เขาทำให้เวนดี้ตั้งท้อง แล้วเขาก็ทิ้งเธอไปโดยไม่ลังเลเลย ใครจะไปทำแบบนั้นกัน”

ฮันนาห์และคริสโตเฟอร์สบตากัน ในเวลานี้พวกเขาโกรธและโมโหมาก จนสามารถฆ่าได้เลย!

บ้าเอ๊ย! ผู้หญิงน่ารังเกียจนี่มันล้ำเส้นเกินไปแล้ว!

ในเวลานี้ เอเลนพูดต่อว่า “แต่ถึงกระนั้น ฉันก็ยังอิจฉาคุณอยู่ดี แม้ว่าเจอรัลด์จะทิ้งเวนดี้ไป แต่ฉันได้ยินมาว่าเวนดี้ยังคงจับลูกเขยคนใหม่ให้พวกพี่อยู่เลย! ได้ยินว่าลูกเขยคนใหม่ของพี่คือเคนเน็ธ วิลสันประธานของโมเดสเวย์ กรุ๊ปเลยนะ! เขามั่งคั่งและแข็งแกร่งกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเจอรัลด์!”

ขณะที่เธอพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เอเลนทำเป็นมีสีหน้าเสียใจขณะที่เธอพูดว่า “อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเคนเน็ธจะดูเหมือนผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ยังมีปัญหาใหญ่อยู่อย่างหนึ่งนะ คือเขาอายุมากไปนิดนึง นี่ฉันคิดว่าเคนเน็ธน่าจะแก่กว่าพี่อย่างน้อยสองถึงสามปี ฉันคิดถูกไหม? งั้นฉันขอสัมภาษณ์พี่และถามคำถามพี่ไปเลยแล้วกันนะ รู้สึกอย่างไรที่มีลูกเขยที่แก่กว่าพี่คะ?”

ฮันนาห์ได้ยินคำพูดประชดประชันและการเสียดสีอย่างชัดเจนในคำพูดของเอเลน และสีหน้าของเธอดูน่าเกลียดอย่างมากขณะที่เธอตะโกนว่า “นังเอเลน! แกหุบปากไปซะเดี๋ยวนี้เลยดีกว่า! ไม่งั้น วันนี้ฉันจะฉีกปากแกเป็นชิ้น ๆ!”

“นี่!” เอเลนตอบอย่างดูถูก “พี่สะใภ้ ฉันแค่พูดความจริงนี่ ทำไมพี่ถึงอยากให้ฉันหุบปากหรือ? ทำไมไม่ให้ฉันพูดต่อล่ะ? แล้วทำไมถึงอยากฉีกปากฉัน?”

ขณะเธอพูด เอเลนก็แสดงอย่างเย็นชาก่อนจะพูดว่า “ให้ฉันบอกอะไรพี่หน่อยนะ อย่าคิดว่าจะรังแกฉันเพียงเพราะมีลูกเขยที่แก่กว่า! คิดว่าฉันไม่รู้หรือว่าเคนเน็ธทิ้งเวนดี้ไปนานแล้วน่ะ! ฉันพูดถูกไหม?"

“ฉันยังได้ยินมาว่าเคนเน็ธมอบเวนดี้ให้กับเจฟฟรีย์จากตระกูลวีเวอร์ไปแล้วด้วย ฮ่า ๆ ๆ ประธานวิลสันเป็นคนที่น่าสนใจมากจริง ๆ เวนดี้เป็นคนนะ ไม่ใช่สิ่งของหรือลูกสุนัข เขาจะส่งเธอให้กับคนอื่นอย่างไม่เป็นทางการแบบนี้ได้อย่างไรกัน?”

“นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมฉันถึงบอกว่าชาร์ลีลูกเขยของฉันยังคงดีที่สุด แม้ว่าบางครั้งเขาอาจจะไร้ประโยชน์ไปบ้าง แต่อย่างน้อยเขาก็ไว้ใจได้ และเขาจะไม่มีวันทิ้งครอบครัวของเราแบบนั้นหรอก”

ฮันนาห์กำลังจะสติแตกและคลั่งกับการเยาะเย้ยของเอเลน

เธอกัดฟันก่อนจะพุ่งตรงไปที่เอเลนและตะโกนอย่างบ้าคลั่ง “นังเอเลน! ฉันจะฆ่าแก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ