กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 57

ชาร์ลี แคลร์ และลอเรน นั่งร่วมโต๊ะเดียวกัน คลินตันเข้าร่วมนั่งกับพวกเขาและนั่งข้างลอเรน

เขาถามลอเรนด้วยรอยยิ้มกว้างทันทีที่เขานั่งลง “ลอเรน ผมได้ยินมาว่าคุณมาที่โอลรัส ฮิลล์เพื่อทำงานให้กับ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป จริงหรือ?”

ลอเรนพยักหน้า “ใช่ ฉันเพิ่งเริ่มทำงาน”

คลินตันยิ้มกว้างขึ้น “ช่างเป็นเรื่องบังเอิญ! พ่อของฉันเป็นรองผู้จัดการทั่วไปใน เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป! ฉันจะขอให้เขาดูแลคุณในที่ทำงาน”

หลายคนอุทานด้วยความประหลาดใจ “ว้าว คลินตัน พ่อของนายเป็นรองผู้จัดการทั่วไปของ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป อย่างนั้นเหรอ?”

"ใช่แล้ว!" คลินตันพยักหน้าอย่างภาคภูมิใจ “เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งเมื่อปีที่แล้ว”

มีคนรีบพูดด้วยน้ำเสียงที่ประจบ "เงินเดือนประจำปีของรองผู้จัดการทั่วไปต้องหลายล้านดอลลาร์ใช่ไหม? โห เจ๋งมาก! ไม่น่าแปลกใจที่ครอบครัวของนายร่ำรวยมาก!”

คลินตันหัวเราะ และพูดว่า “นั่นเป็นเพียงแค่เงินเดือน พ่อของฉันมีอำนาจค่อนข้างมาก และมีรายได้อื่น ๆ อีกมากมาย พวกนายคงเคยได้ยินเกี่ยวกับโครงการโรงแรมสุดหรูจาก เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ใช่ไหม? เมื่อโครงการเสร็จสิ้นพ่อของฉันสามารถสร้างรายได้อย่างน้อยสิบถึงยี่สิบล้าน”

ชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ตรงข้ามเขารีบถามว่า “คลินตัน ฉันอยากเข้าทำงานที่ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป มาก แต่ฉันไม่เคยได้รับข่าวสารใด ๆ จากพวกเขาเลยหลังจากส่งเรซูเม่ไปหลายครั้ง นายช่วยพูดคุยกับพ่อของนายให้หน่อยสิ เผื่อว่าเขาสามารถคุยกับคนข้างในได้ไหม?”

คลินตันพยักหน้า และพูดอย่างไม่เป็นทางการว่า “แน่นอน! ส่งเรซูเม่ของนายให้ฉัน ฉันจะคุยกับพ่อของฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้เอง”

ชาร์ลีขมวดคิ้วอย่างช่วยไม่ได้ เขาไม่รู้ว่าพ่อของคลินตันดำรงตำแหน่งระดับสูงในกลุ่มเอ็มแกรนด์ มันเป็นข่าวที่น่าประหลาดใจทีเดียว

เรื่องนี้น่าสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาจะส่งข้อความให้ดอริสในภายหลังโดยบอกให้เธอไล่พ่อของคลินตันออก

เขาถามอย่างไม่แน่ใจว่า “คลินตัน เห็นได้ว่าพ่อของนายมีอำนาจมากใน กลุ่มเเอ็มแกรนด์ กรุ๊ปทำไมเขาไม่รับนายเข้ามาทำงานล่ะ?”

คลินตันหัวเราะเยาะอย่างเหยียดหยาม “คนอย่างนายจะรู้อะไรบ้างไอ้ขี้แพ้? ถ้าฉันมาทำงานที่เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ความเป็นสายสัมพันธ์พ่อลูกของฉัน จะทำให้ผู้คนคอยจับตาดูฉันทุกครั้ง มันไม่สนุกเลย”

จากนั้นเขาก็พูดต่อว่า “ดังนั้นฉันไม่เคยคิดที่จะเข้าทำงานที่นั่นเลย ตอนนี้ฉันเป็นเจ้าของบริษัท ที่จัดหาวัสดุก่อสร้างดังนั้นฉันจึงสามารถจัดการกับ เอ็มแกรนด์ กรุ๊ป ผ่านพ่อของฉัน และจัดหาวัสดุก่อสร้างให้พวกเขาได้!”

“โห เจ๋งว่ะ!” มีคนร้องอุทานต่อว่า “นายคงทำเงินได้เยอะมากเลยใช่ไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ