กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 625

"โอ้พระเจ้า!"

ฌอนไม่สามารถหยุดตัวเองจากการอุทานออกมาดัง ๆ เมื่อได้ยินเรื่องนี้ “ดอน อัลเบิร์ตใช้มีดแกะสลักคำว่า 'ไอ้ขี้แพ้ที่น่าสมเพช' บนหน้าผากของลูกชายของเคนจริง ๆ เหรอครับ! พ่อจะไม่พูดเกินจริงถ้าพ่อบอกว่ามีความเกลียดชังอย่างลึกซึ้งระหว่างพวกเขา!”

"ใช่แล้ว" โดนัลด์ยิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “พ่อเดาว่าเคน และลูกชายของเขาฝันว่าจะฆ่าดอน อัลเบิร์ตและกำจัดเขาในความฝันของพวกเขา!”

เมื่อเขาได้ยินคำพูดของพ่อ ฌอนอดไม่ได้ที่จะถามว่า “พ่อ ในเมื่อพ่อรู้ว่ามีความเป็นศัตรูระหว่างเคนกับดอน อัลเบิร์ต ทำไมพ่อยังเชิญเคนมางานเลี้ยงอาหารค่ำในคืนนี้ด้วยล่ะครับ?”

โดนัลด์ยิ้มอีกครั้งขณะที่เขาพูด “ลูกไม่คิดว่านี่เป็นโอกาสที่เราจะใช้ประโยชน์จากเคนหน่อยหรือ? เขาเป็นเพียงแค่สุนัขจรจัดที่อยากจะกัดแต่ไม่กล้าที่จะอ้าปาก สิ่งที่เขาขาดอยู่ในขณะนี้คือโฮสต์ที่จะสนับสนุนเขาเพื่อให้เขาสามารถอ้าปากและกัดได้อย่างมั่นใจในอนาคต”

ในเวลานี้ ฌอนตอบว่า “พ่อครับ หากพ่อต้องการใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ และใช้ประโยชน์จากเคน ทำไมพ่อถึงยังจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำที่เฮฟเวน สปริงส์ด้วยล่ะครับ? เพราะว่าทั้งเคน และดอน อัลเบิร์ตไม่สามารถเข้ากันได้เลย นั่นจะไม่ทำให้เรื่องยากสำหรับตัวพ่อเองเหรอ?”

โดนัลด์มองที่ฌอนด้วยสายตาที่ลึกซึ้งในขณะที่เขาพูด “เคนและดอน อัลเบิร์ตเป็นหมาทั้งคู่ ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวคือ เคนเป็นเพียงสุนัขจรจัดที่ไม่มีเจ้าของ แต่ดอน อัลเบิร์ตเป็นสุนัขที่ได้รับการสนับสนุนจากตระกูลมัวร์”

ฌอนพยักหน้าก่อนจะถามว่า “แล้วไงต่อ? พ่อต้องการอะไรจากเรื่องนี้เหรอครับ?”

โดนัลด์ตอบว่า “ถ้าลูกตั้งใจจะแต่งงานกับจัสมินในอนาคต ลูกต้องแสดงความสามารถและอิทธิพลของลูกในโอลรัส ฮิลล์ แม้ว่าตระกูลอันทรงเกียรติและมีอำนาจเหล่านี้ในโอลรัส ฮิลล์ล้วนมีความสุภาพและให้เกียรติเรามาก แต่พวกเขาไม่ถือว่าเราเป็นเจ้านาย ในทางกลับกัน พวกเขาถือว่าตระกูลมัวร์เป็นเจ้านายในโอลรัส ฮิลล์ ดังนั้นเราจะต้องพัฒนาอิทธิพลของเราเองในโอลรัส ฮิลล์ให้ได้”

หลังจากนั้นโดนัลด์ก็พูดต่อ “ในโลกนี้มีกองกำลังสองประเภท อย่างแรกคือกำลังสาธารณะและอย่างที่สองคือกองกำลังใต้ดิน กองกำลังสาธารณะคือตระกูลที่มีชื่อเสียงซึ่งทำธุรกิจอย่างจริงจังและมีคุณค่า ยกเว้นตระกูลลอยด์ และดอน อัลเบิร์ตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังใต้ดิน หากเราไม่สามารถปราบดอน อัลเบิร์ตได้ เราควรฝึกและเลี้ยงสุนัขที่จะสามารถท้าทายและต่อสู้กับ ดอน อัลเบิร์ตแทนได้ ในความเห็นของพ่อ ตระกูลลอยด์เหมาะที่สุดที่จะรับบทบาทนั้น”

โดนัลด์มองดูฌอนก่อนจะเตือนเขาอย่างจริงจัง “ถ้าลูกต้องการสืบทอดตระกูลเวบบ์ของเราในอนาคต ลูกต้องมีทักษะในการวางแผนกลยุทธ์ของลูก ลูกรู้เหตุผลที่พ่อเชิญเคนมาร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่เฮฟเวน สปริงส์คืนนี้หรือยัง?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ