กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 629

เมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับคำถามที่กะทันหันของโดนัลด์ ซีคจึงยิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “คุณเวบบ์ เราทั้งสามคนได้ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อคนอื่นไปแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่จะให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อตระกูลเวบบ์ เราหวังว่าคุณจะเข้าใจความลำบากใจของเราและยกโทษให้เรา…”

เกรแฮมแตะจมูกเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “ความตั้งใจของทางตระกูลไวท์ก็เป็นความตั้งใจของผมเช่นกัน”

โดนัลด์มองไปที่อัลเบิร์ตก่อนจะถามว่า “แล้วคุณล่ะ ดอน อัลเบิร์ต?”

อัลเบิร์ตยิ้มก่อนจะพูดว่า “ผมเป็นแค่คนธรรมดาที่ไม่มีใครรู้จัก เป็นแค่หัวหน้าแก๊งอันธพาล อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุดคือคำว่า 'ความจงรักภักดี' คนที่ผมได้ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อนั้นปฏิบัติต่อผมเป็นอย่างดี ดังนั้นผมจะไม่หันหลังเขาให้คนอื่น”

โดนัลด์อดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วในเวลานี้ เขาไม่ได้คาดหวังให้ทั้งสามคนมีทัศนคติที่แน่วแน่แบบนั้น

เขาไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมพวกเขาทั้งสามถึงให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อตระกูลมัวร์ โดนัลด์อดสงสัยไม่ได้ว่าตระกูลมัวร์ได้ให้ประโยชน์อะไรแก่พวกเขาถึงทำให้พวกเขาภักดีต่อพวกเขามากขนาดนี้

เมื่อเคนได้ยินสิ่งที่ทั้งสามคนพูด เขาก็ลุกขึ้นทันที จากนั้นเขาก็ชี้นิ้วมาที่พวกเขาก่อนจะสาปแช่ง “พวกคุณสามคนไม่รู้วิธีที่จะให้เกียรติคุณเว็บบ์เลยเหรอไง? คุณรู้อะไรเกี่ยวกับตระกูลเวบบ์บ้างไหม? คุณรู้หรือไม่ว่ามีคนกี่คนที่เข้าแถวเพื่อเป็นสุนัขรับใช้และเป็นทาสของตระกูลเวบบ์? พวกคุณควรพิจารณาตัวเองว่าโชคดีแค่ไหนที่คุณเวบบ์ยอมรับคุณด้วยซ้ำ! กล้าดียังไงมาปฏิเสธคำขอของเขา!”

โดนัลด์เอื้อมมือไปห้ามไม่ให้เคนพูดต่อกับพวกเขาในเวลานี้ หลังจากนั้นเขาจึงพูดเบา ๆ ว่า “ทุกคนมีชีวิตและแรงบันดาลใจเป็นของตัวเอง ผมจะไม่บังคับใครให้ปฏิบัติตามคำขอของผม”

หลังจากนั้น โดนัลด์ยังคงพูดต่อไปว่า “อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าพวกคุณจะไม่ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่อตระกูลเวบบ์ งั้นพวกคุณจะช่วยอะไรผมหน่อยได้ไหม?”

อัลเบิร์ตตอบเบา ๆ ว่า “ได้สิครับคุณเว็บบ์ ตราบใดที่เรื่องที่คุณขอไม่ละเมิดหลักการของผม ผมก็จะให้ความช่วยเหลือได้ตามปกติ”

โดนัลด์พยักหน้าในขณะที่เขากล่าวว่า “มีสองเหตุผลหลักที่ผมมาโอลรัส ฮิลล์ในครั้งนี้ ก่อนอื่น ตระกูลเวบบ์เพิ่งประสบปัญหาบางอย่างและผมรู้ว่าทุกคนรู้ดีว่าผมหมายถึงอะไร”

ไม่มีใครตอบคำถามของโดนัลด์ แต่ความอึดอัดบนใบหน้าของพวกเขาได้แสดงออกมา

โดนัลด์รู้ดีว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับลูกชายคนที่สองของเขาส่งผลเสียต่อชื่อเสียงและศักดิ์ศรีของตระกูลเวบบ์อย่างมาก ตระกูลเวบบ์กลายเป็นเรื่องตลกของผู้คนนับไม่ถ้วนเพราะเหตุการณ์นี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เป็นเพราะความอัปยศอดสูที่เกิดนี้ทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะตั้งใจแน่วแน่ที่จะจับตัวคนที่ทำสิ่งนี้กับลูกชายของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ