กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 651

ในรถ

จัสมินขับรถขณะที่เธอพูดกับชาร์ลี “ปรมาจารย์เวด คุณปู่ของฉันพูดถึงคุณมาสองสามวันแล้ว เขากลัวว่าคุณจะไม่มีเวลามาร่วมงานวันเกิดของเขา ฉันเชื่อว่าเขาจะมีความสุขมากที่ได้พบคุณ!”

ชาร์ลียิ้มเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “ในเมื่อผมได้สัญญากับคุณไปแล้วว่าผมจะมาร่วมงานวันเกิด ทำไมผมถึงต้องผิดสัญญาที่มีกับคุณด้วยล่ะครับ?”

“อื้มมม!” จัสมินพยักหน้าอย่างมีความสุขก่อนจะพูดว่า “ฉันคิดว่าคนที่ปู่ของฉันต้องการพบมากที่สุดในวันนี้คือคุณนะคะ”

ขณะที่เธอพูด จัสมินอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจขณะที่เธอพูดว่า “ฉันไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณปู่ของฉัน เขาได้พูดถึงคุณอย่างต่อเนื่องในช่วงสองสามวันที่ผ่านมานับตั้งแต่เขาไปพบคุณหมออัจฉริยะ ดร.ซิมมอนส์ เมื่อไม่กี่วันก่อน เขายังบอกฉันอย่างลับ ๆ ว่าความปรารถนาสูงสุดของเขาคือการได้พบคุณที่งานเลี้ยงวันเกิดของเขาในวันนี้”

ชาร์ลีชะงักไปครู่หนึ่ง ก่อนจะหัวเราะเบา ๆ

เขารู้เหตุผลว่าทำไมนายท่านมัวร์ถึงต้องการพบเขาเป็นอย่างมาก

เขาคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายและรูปลักษณ์ของแอนโธนีและเขาต้องค้นพบผลมหัศจรรย์ของยาอายุวัฒนะ ดังนั้นนายท่านมัวร์คงต้องหวังว่าชาร์ลีจะมอบยาตัวหนึ่งให้เขา!

อันที่จริง นายท่านมัวร์ไม่ใช่คนเดียวที่ไม่สามารถต้านทานการดึงดูดของยาอายุวัฒนะนี้ได้ ชาร์ลีรู้ว่าคนชราทุกคนไม่มีทางต้านทานการดึงดูดใจของยาอายุวัฒนะได้

ชาร์ลีพิจารณาแล้วว่าควรเตรียมของขวัญประเภทใดให้กับนายท่านมัวร์ หลังจากที่เขาได้รับคำเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของเขา

หลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจว่าคนอย่างนายท่านมัวร์ไม่ต้องการของขวัญหรือเงินใด ๆ ดังนั้นเขาอาจจะให้ยาอายุวัฒนะเป็นของขวัญแทนก็ได้

เม็ดยาอายุวัฒนะเพื่อความอ่อนเยาว์ไม่ได้วิเศษมากนักสำหรับเขาและส่วนผสมที่แพงที่สุดในเม็ดยาก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากโสมม่วงอายุสามร้อยปี

นอกจากนี้ เนื่องจากเขาได้ช่วยเลียมซึ่งเป็นลูกนอกกฎหมายจากตระกูลวีเวอร์ เลียมจึงมอบมรดกตกทอดของตระกูลอันล้ำค่าที่สุดให้กับเขา ซึ่งเป็นโสมขาวราวหิมะซึ่งมีอายุมากกว่าหนึ่งพันปีเพื่อขอบคุณเขา ถ้าชาร์ลีใช้โสมขาวราวหิมะพันปีเพื่อกลั่นและปรุงยาใหม่ ผลคงจะดีกว่ามากเมื่อเทียบกับยาอายุวัฒนะตัวเก่า

ดังนั้น ชาร์ลีจะมอบยาอายุวัฒนะให้นายท่านมัวร์โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากสำหรับตัวเขาเองมากนัก เขาก็แค่ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

ในเวลานี้ จัสมินกล่าวว่า “ปรมาจารย์เวด คุณปู่ได้เชิญเพื่อน ๆ ของท่านมาร่วมงานวันเกิดของท่านเป็นจำนวนมาก คุณสามารถมีช่วงเวลาที่ดีในการพูดคุยกับพวกเขาต่อได้นะคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ