กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 655

การเยาะเย้ยของเคนเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดและน่าตกใจ

การเยาะเย้ยไม่เพียงมุ่งเป้าไปที่ชาร์ลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้คนที่ให้ความเคารพชาร์ลีด้วย

อัลเบิร์ตเกือบจะลุกเป็นไฟเมื่อเคนโผล่มาจากที่ไหนก็ไม่รู้ด้วยการดูถูกที่ไร้สติของเขา เขาจ้องไปที่เคนและตะโกนอย่างเย็นชา “เคน ลอยด์ คุณมีความปรารถนาที่จะตายหรือ? คุณต้องการให้ฉันแกะสลักคำบนหน้าผากของคุณเหมือนที่ฉันทำกับลูกชายของคุณไหม?!”

ชาร์ลีตระหนักถึงสาเหตุของการเยาะเย้ยโดยตรงจากเคนที่ดูโกรธเคือง

ผู้ชายคนนี้เป็นพ่อของมาร์คัส ลอยด์

มาร์คัส เด็กไฮโซที่มีวลีติดปากว่า 'ไอ้ขี้แพ้น่าสมเพช' ชายหนุ่มที่มายั่วยุเขาที่ชองป์ เอลิส รีสอร์ทซึ่งส่งผลให้เกิดจุดจบที่น่าอนาถ อัลเบิร์ตได้สลักคำว่า 'ไอ้ขี้แพ้ที่น่าสมเพช' บนหน้าผากของเขาตามที่เขากำกับ

เขาไม่ได้คาดหวังว่าจะได้เจอพ่อของชายหนุ่มที่งานเลี้ยงของตระกูลมัวร์ แถมยังถูกดูหมิ่นเพียงคนเดียวอีกด้วย

เคนเปลี่ยนสายตาแสดงความเกลียดชังกับอัลเบิร์ตและกล่าวว่า “อัลเบิร์ต โรดส์ อย่ามาอวดดีหรือเจ้ากี้เจ้าการนักสิ! คิดว่าฉันกลัวคุณจริง ๆ เหรอ?!”

จากนั้น เขาก็ชี้ไปที่ชาร์ลีและพูดอย่างกวนประสาทว่า “ฉันไม่เข้าใจ ทำไมคนขี้แพ้อย่างนายที่อยู่รอดจากการเกาะเมียกินถึงมาอยู่ที่นี่ได้! และทำไมคนเหล่านี้ถึงชมเชยนายนักนะ และเรียกนายว่า 'ปรมาจารย์เวด'? เวรจริง ๆ ! พวกเขาทั้งหมดคงบ้าไปแล้วจนมองไม่เห็นว่านายเป็นแค่ไอ้คนขี้แพ้?”

คำพูดที่หยาบคายของเขาทำให้ฝูงชนโกรธเคืองและพวกเขาทั้งหมดพร้อมที่จะกระโจนไปที่เคน แต่ชาร์ลีหยุดพวกเขาและพูดอย่างราบเรียบว่า “ทุกคน วันนี้เป็นวันเกิดของนายท่านมัวร์ ได้โปรดอย่าทำอะไรที่ไม่ให้เกียรติเจ้าของงานเลย”

จากนั้นเขาหันไปหาเคนและพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ผมเคยสงสัยว่าต้องเป็นคนงี่เง่าแบบไหนกันที่เลี้ยงลูกชายที่เย่อหยิ่งอย่างมาร์คัสออกมาและเมื่อผมเห็นคุณ ผมก็รู้ในที่สุดว่าทำไม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ