กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 667

ในความเห็นของฌอน เขาเชื่อว่าที่ชาร์ลีนั้นไม่มีอะไรเลย เป็นไอ้งั่งขอทาน มันจะสามารถมามอบอะไรให้นายท่านมัวร์ที่เทียบได้กับภาพวาดเฟอร์เมร์!

ดังนั้นเขาจึงสรุปว่าเขาจะชนะชาร์ลีครั้งใหญ่และกลายเป็นผู้ชนะในรอบการให้ของขวัญซึ่งทำให้แขกประหลาดใจและทำให้นายท่านมัวร์ประทับใจมากที่สุด

ในมุมมองของฌอน ชาร์ลีเป็นเพียงคนขี้แพ้ที่ไร้ค่า ผู้ซึ่งเลือกที่จะแต่งงานเข้าสู่ตระกูลภรรยาของเขา มันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะออกมาพร้อมกับของขวัญที่ดี ดังนั้นไม่ว่าของขวัญของเขาจะเป็นอย่างไร มันก็เป็นไปไม่ได้ที่จะเทียบเท่ากับภาพวาดอันล้ำค่าที่ฌอนมอบใหนายท่านมัวร์!

ดังนั้นเขาจึงเยาะเย้ย “คุณปู่มัวร์ ผมได้ยินมาว่า คุณเวดยังติดอยู่กับการหลอกหลวงฮวงจุ้ยมาระยะหนึ่งแล้ว เขาต้องได้สะสมทรัพย์สมบัติมหาศาลที่ทั้งหมดมาจากการหลอกลวงที่เขาทำ ผมพนันได้เลยว่าของขวัญวันเกิดที่มอบให้คุณปู่นั้นต้องเป็นสมบัติล้ำค่าที่มีมูลค่าหลายร้อยล้าน หรือแม้แต่หลายพันล้านเหรียญด้วยซ้ำ!”

จากนั้นเขาก็เยาะเย้ยชาร์ลี “ภาพวาดที่ฉันให้มีมูลค่าเพียง 400 ล้าน ฉันเชื่อว่าของขวัญของนายต้องแพงกว่าของฉันแน่!”

นายท่านมัวร์ขมวดคิ้วกับคำพูดประชดประชันของฌอน ความไม่พอใจของเขาที่มีต่อชายหนุ่มวัยกำลังโต จากนั้นเขาพูดด้วยท่าทางเย็นชาว่า “ไม่ว่าคุณเวดจะมอบอะไรให้ฉัน พวกมันล้วนเป็นสมบัติล้ำค่า!”

ฌอนตกตะลึงกับการปฏิบัติที่เย็นชาและน้ำเสียงที่ไม่เป็นมิตร

มนต์วิเศษชนิดใดที่ชาร์ลีมอบให้นายท่านมัวร์? ทำไมเขาถึงเข้าข้างชาร์ลีตลอดเวลา!

ในขณะเดียวกัน ชาร์ลีก็ยืนขึ้นและเดินไปที่เวทีตั้งแต่มีคนเอ่ยชื่อเขา

ทุกคนจับตาดูเขา สงสัยว่าเขาจะให้ของขวัญแบบไหน

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ถืออะไรไว้ในมือและดูราวกับว่าเขามีอะไรอยู่ในกระเป๋าของเขา

ชาร์ลีวางแผนที่จะเล่น "มือเปล่า" กับนายท่านมัวร์ในโอกาสน่าตื่นเต้นเช่นนี้หรือไม่?!

ถ้าเขาจะต้องการให้ภาพวาด ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะใส่มันลงในกระเป๋าของเขา ไม่ว่าภาพวาดจะเล็กแค่ไหนก็ตาม!

เนื่องจากชาร์ลีกำลังเดินขึ้นด้วยมือเปล่า คนส่วนใหญ่จึงคิดว่าเขาไม่ได้เตรียมของขวัญให้ แม้ว่าเขาจะมี มันก็มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นของทุเรศ ๆ และไม่มีใครเทียบได้กับภาพวาดของเฟอร์เมร์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ