กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 673

ไม่มีใครในที่เกิดเหตุคาดคิดว่า โดนัลด์ผู้ซึ่งกำลังต่อว่าชาร์ลีและกดดันให้นายท่านมัวร์อธิบายก่อนหน้านี้ จู่ ๆ ก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว

แม้แต่ฌอนเองก็ตกตะลึงในเวลานี้!

เขาโพล่งออกมาโดยไม่รู้ตัวและเขาถามว่า “พ่อ! ทำไมพ่อถึงสุภาพและเป็นกันเองกับไอ้ลูกเขยที่ไร้ประโยชน์อย่างเขา? อย่าลืมว่าเขาเรียกตระกูลเราว่าขยะตอนเราอยู่ข้างนอกเมื่อสักครู่นี้!”

ในเวลานี้ โดนัลด์โพล่งออกมาว่า “ไอ้ลูกเวร! แกควรหุบปากเดี๋ยวนี้!”

มีหลายอย่างที่โดนัลด์ไม่สามารถพูดต่อหน้าทุกคนที่นี่

อย่างไรก็ตาม เขาคำรามอยู่ในใจอยู่แล้ว

ไอ้ลูกเวร! แกจะไปรู้อะไร?

ฌอนยังหนุ่มและร่างกายของเขาอยู่ที่จุดสูงสุด ในแบบที่เขายังอายุยี่สิบ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงร้องเพลงได้ทุกคืน ปาร์ตี้และดื่ม เข้านอนตอนตีตาม ตื่นตอนเก้าโมงเช้าหรือแม้แต่ไม่นอนทั้งคืนเลยก็ได้ อย่างไรก็ตาม โดนัลด์ เขาไม่สามารถทำเช่นนั้นได้อีกต่อไปแล้ว่!

สภาพร่างกายในปัจจุบันของฌอนเป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่ได้รับอาหารเพียงพอ ซึ่งจะไม่เข้าใจว่าชายผู้หิวโหยจะรู้สึกอย่างไรเมื่อเขาหิว!

ลูกชายของเขาได้กินปลาและเนื้อสัตว์ที่ราคาแพงทุกวัน ดังนั้นเขาจะเข้าใจได้อย่างไรว่าคนที่ไม่ได้กินข้าวเป็นเวลาสามวันจะก้มโค้งเพียงเพื่อข้าวแค่หนึ่งคำ?

นั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยประสบกับความหิวเลยมาในชีวิต!

เขาจะไม่มีวันเข้าใจความรู้สึกหิวที่ทำให้คน ๆ นั้นสติแตกได้ เช่นเดียวกับประสบการณ์ผมร่วง แขนขาที่อ่อนแอและการหายใจที่ไม่สม่ำเสมอ เขาไม่เคยเข้าใจเลยว่าทำไมคนที่หิวโหยถึงต้องคุกเข่าเพื่อขอขนมปัง!

สำหรับคนอย่างโดนัลด์ แม้ว่าเขาจะยังไม่ถึงวัยชรามากนัก แต่เขารู้ว่าร่างกายของเขาอยู่ในสภาพที่แย่ลงมากเมื่อเทียบกับวัยหนุ่มของเขา เขามีเงิน มีฐานะและความแข็งแกร่ง แต่เขาไม่มีความเยาว์วัยอีกต่อไป ดังนั้น เมื่อโดนัลด์เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันทางร่างกายของนายท่านมัวร์ เขาก็ปรารถนาสิ่งเดียวกันนี้อย่างลึกซึ้งในใจ

เขายินดีจ่ายห้าร้อยล้านดอลลาร์เพื่อซื้อยาวิเศษแบบนี้ ที่จริงแล้วเขายอมจ่ายห้าพันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อยาแบบนั้นด้วยซ้ำ!

สีหน้าของฌอนดูน่าเกลียดมากหลังจากโดนพ่อดุ

อย่างไรก็ตาม เขาไม่กล้าคุยกับพ่อเพราะเขาเข้าใจอารมณ์ของพ่อเป็นอย่างดี ถ้าฌอนยังคงพูดกับเขาต่อไป ฌอนรู้ว่าพ่อของเขาอาจจะหวดเขาในที่สาธารณะได้!

ขณะที่ฌอนรู้สึกแย่และเตรียมที่จะถอย โดนัลด์สังเกตว่าชาร์ลีไม่ตอบสนองต่อข้อเสนอของเขาเลย ดังนั้นเขาจึงรีบตะโกนใส่ฌอนที่กำลังจะหนีว่า “แกมันโง่! มาตรงนี้และขอโทษคุณเวดซะ!”

ฌอนมีสีหน้าลำบากใจมากในขณะที่เขาพูดโดยไม่รู้ตัวว่า “พ่อ พ่อขอให้ผมขอโทษเขาจริง ๆ เหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ