กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 679

โดนัลด์รู้สึกใจเต้นแรงทันทีที่ได้ยินคำพูดของชาร์ลี

เขารู้ว่าชาร์ลีจะไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขาได้เสนอราคาที่สูงถึงหนึ่งพันล้านดอลลาร์แล้ว เขาจึงคิดว่าชาร์ลีจะยอมและลืมเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้เพื่อเห็นแก่เงินที่เขาจะได้รับ

แต่เขาไม่ได้คาดหวังว่าผู้ชายคนนี้จะไม่สนใจเงินหนึ่งพันล้านดอลลาร์แม้แต่น้อย แต่ชาร์ลีกลับกำลังคิดเกี่ยวกับบัญชีของเขาอยู่

หากนี่เป็นธุรกรรมทางธุรกิจโดยปกติ โดนัลด์คงจะไม่ทนแล้วหากเขาพบกับคู่ค้าที่เจรจาในลักษณะแบบนี้ ไม่ว่าโอกาสทางธุรกิจจะใหญ่โตเพียงใดก็ตาม

อย่างไรก็ตามโดนัลด์ไม่สามารถแค่โบกมือแล้วออกไปได้ในตอนนี้

นั่นเป็นเพราะว่าลึก ๆ ในใจของเขา โดนัลด์ไม่สามารถต้านทานสิ่งล่อใจอย่างโอสถฟื้นฟูได้เลย ราวกับว่าโดนัลด์ได้หลงใหลในเสน่ห์ของโอสถนี้อย่างสมบูรณ์ ยาเม็ดนี้และผลของยาคือสิ่งเดียวที่เขาคิดได้

ดังนั้นโดนัลด์จึงคุกเข่าลงโดยไม่ลังเลเลยในขณะที่เขาประสานมือกันก่อนจะพูดกับชาร์ลีอย่างนับถือและให้เกียรติ “ปรมาจารย์เวด ผมรู้ว่าทุกคนในโอลรัส ฮิลล์ได้ปฏิบัติต่อคุณเหมือนมังกรตัวเดียวบนโลกนี้ ได้โปรดอย่าถือสาอะไรกับคนธรรมดาอย่างผมเลยนะครับ!”

โดนัลด์ช่างเป็นคนที่มีคารมคมคายมาก

เพื่อป้องกันไม่ให้คู่ค้าของเขามีโอกาสเหยียบย่ำเขาได้อีกต่อไป เขาจึงจงใจประจบและเยินยอคู่ค้าของเขา ด้วยวิธีนี้แล้วมันจะเป็นเรื่องยากมากสำหรับคู่ค้าของเขาที่จะดูถูกเขาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ชาร์ลีไม่ได้โกรธในสิ่งที่พ่อและลูกชายเคยพูดอะไรกับเขาไว้ แต่เขากลับโกรธและโมโหเพราะเขาเพิ่งรู้ว่าพวกเขาทั้งคู่ได้ไปทำลายซีรีน เวิลด์ คลินิก ของแอนโธนี

ชาร์ลีจะต้องล้างแค้นให้แอนโธนีอย่างแน่นอน ไม่อย่างนั้นเขาจะไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดแน่ ๆ

ชาร์ลีจึงมองไปที่โดนัลด์ก่อนจะฉีกยิ้มและกล่าวว่า “หนึ่งพันล้านดอลลาร์เป็นข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจมากทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตาม คุณเวบบ์ ผมกลับรู้สึกว่ามารยาทของคุณดูด้อยกว่าเมื่อเทียบกับลูกชายของคุณนะครับ”

โดนัลด์ผงะเล็กน้อยและเขาตระหนักได้ในทันทีว่าชาร์ลีไม่ได้สนใจอะไรเขาเลย

เมื่อถึงจุดนี้ โดนัลด์ไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องน่าละอายต่อเขาอีกต่อไปที่เขาจะก้มหัวต่อหน้าชาร์ลีเลย เพราะเขากำลังทำสิ่งนี้เพื่อโอสถฟื้นฟู!

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดนัลด์ก็รีบก้มหัวต่อชาร์ลีโดยไม่ลังเลเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ