กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 689

ในเวลานี้ นายท่านมัวร์ผู้กระฉับกระเฉงได้พาสมาชิกตระกูลมัวร์กลุ่มหนึ่งมาด้วยเพื่อดื่มให้กับชาร์ลี

กลุ่มคนที่ติดตามนายท่านมัวร์ได้ทักทายปรมาจารย์เวดด้วยความเคารพ

ชาร์ลียืนขึ้นและหยิบแก้วไวน์ของเขาขึ้นมาก่อนจะพูดว่า “นายท่านมัวร์ คุณไม่จำเป็นต้องสุภาพกับผมหรอกครับ ผมขออวยพรให้คุณดื่มไวน์สักแก้วและขอให้คุณมีชีวิตที่ยืนยาวและแข็งแรง!”

หลังจากที่เขาพูดจบ ชาร์ลีก็เงยหน้าขึ้นก่อนจะดื่มไวน์จนหมดแก้ว หลังจากนั้น เขาพูดต่อว่า

“ผมจะไปที่ซีรีน เวิลด์ คลีนิคเพื่อพบแอนโธนีหลังจากนี้ ดังนั้นผมจะต้องใกล้ไปแล้วนะครับ”

นายท่านมัวร์ถอนหายใจก่อนจะพูดว่า “โอ้ เสียใจจริง ๆ ที่เห็นคลินิกของดร.ซิมมอนส์ถูกทุบทำลาย ผมควรจะไปดูด้วยตัวเองด้วย อย่างไรก็ตาม วันนี้ยังมีแขกจำนวนมากอยู่ในที่งานของผม ผมเลยอาจจะยังไปไม่ได้…”

ชาร์ลีพยักหน้าเล็กน้อยก่อนจะยิ้มและพูดว่า “นายท่านมัวร์ วันนี้เป็นวันเกิดของคุณ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่คุณจะกลับมาและสนุกกับวันพิเศษนี้กับทุกคน ผมได้โทรหาไซล่าก่อนหน้านี้แล้ว เธอบอกผมว่าพวกเขาทั้งคู่ไม่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ มีเฉพาะคลินิกเท่านั้นที่ถูกทุบทำลาย ดังนั้นคุณไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ”

นายท่านมัวร์รีบตอบ “เอาล่ะ ถ้าอย่างนั้น ปรมาจารย์เวด ทำไมคุณไม่ให้จัสมินไปด้วยล่ะ? เพราะจัสมินเป็นคนมารับคุณในวันนี้ ดังนั้นจึงไม่สะดวกสำหรับคุณหรอกครับที่จะไปที่คลินิกของดร. ซิมมอนส์ด้วยตัวเอง”

ชาร์ลีไม่ได้ปฏิเสธคำขอของนายท่านมัวร์และเขาก็พยักหน้าเห็นด้วย หลังจากนั้น ชาร์ลีก็หันกลับมาและบอกกับผู้คนหลาย ๆ คนที่นั่งรอบโต๊ะของเขาว่า “สหายของผม โปรดกินและดื่มกันก่อนเลยนะครับ ผมจะขอตัวไปพักก่อน”

ทุกคนลุกขึ้นเพื่อลาชาร์ลี แต่หลังจากที่ชาร์ลีชี้นิ้วมาที่พวกเขา พวกเขารีบนั่งลงที่เก้าอี้ทีละคน

ขณะที่ชาร์ลีกำลังออกจากห้องจัดเลี้ยง เขาสั่งอัลเบิร์ตว่า “อัลเบิร์ต ดูเหมือนว่าพ่อตาของฉันมีแผนจะทานอาหารเย็นที่เฮเว่น สปริงคืนนี้ หากนายกำลังจะไปเฮเว่น สปริงส์ในตอนกลางคืน รบกวนช่วยฉันดูแลเขาให้ดี หากนายไม่ไปที่นั่นในคืนนี้ ก็ช่วยฉันแจ้งกับผู้รับผิดชอบเพื่อดูแลเขาแทนฉันทีนะ”

อัลเบิร์ตตอบอย่างเร่งรีบว่า “ไม่ต้องห่วงครับ ปรมาจารย์เวด ปกติผมจะอยู่ที่เฮเวน สปริงส์ตอนกลางคืนอยู่แล้วครับ ผมจะดูแลพ่อตาของคุณให้ดีเมื่อเขามาถึงคืนนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ