กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 883

ชาร์ลีรู้สึกอยากอาหารขึ้นมาทันทีที่เห็นอาหารทุกจานที่จัดเตรียมโดยมาทิลด้า อย่างไรก็ตาม ด้วยความสุภาพ เขาไม่หยิบตะเกียบเพื่อชิมอาหารเดี๋ยวนั้น แต่เขากลับหยิบขวดสุราขึ้นมาก่อนจะเทลงไปสองสามแก้ว

หลังจากนั้น เขาหยิบแก้วไวน์ในมือก่อนจะยิ้มและพูดว่า “อาฮอลล์และพอล ผมขอต้อนรับพวกคุณกลับมาที่ออสเกียและโอลรัส ฮิลล์ ผมอยากให้การต้อนรับพวกคุณอย่างอบอุ่นที่นี่ ในบ้านของเราในฐานะแขกของเรา วันนี้มาดื่มด้วยกันนะครับ”

จาค็อบรีบพูดด้วยว่า “ใช่แล้ว! วันนี้มาดื่มด้วยกัน!”

มาทิลด้าหยิบแก้วไวน์ของเธอขึ้นมาก่อนจะพูดอย่างจริงใจว่า “ฉันซาบซึ้งในความใจดีและความเอื้อเฟื้อที่มีต่อฉันและลูกชาย ฉันไม่คิดเลยว่าจะได้เพลิดเพลินกับอาหารที่ทำเองในบ้านเพื่อนเก่าของฉันตั้งแต่วันแรกที่ฉันได้กลับมาที่โอลรัส ฮิลล์ ฉันอยากจะขอบคุณสำหรับโอกาสนี้จริง ๆ”

จาค็อบยิ้มก่อนจะพูดว่า “มาทิลด้า เราเป็นเพื่อนเก่าแก่กันมาหลายปีแล้ว ทำไมเธอถึงสุภาพกับฉันในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นนี้?

หลังจากนั้น จาค็อบพูด “นอกจากนี้ เหตุผลเดียวที่เรามีอาหารมากมายบนโต๊ะในคืนนี้ ก็ต้องขอบคุณเธอเลย! เธอเป็นคนทำอาหารและเตรียมทุกอย่าง อันที่จริง ฉันรู้สึกอายนะ ที่ต้องให้เพื่อนเก่าของฉันทำอาหารและเตรียมอาหารเย็นให้ทุกคน ทั้ง ๆ ที่เธอมาที่นี่ในฐานะแขก”

มาทิลด้ายิ้มก่อนจะพูดว่า “นายจะอายทำไม? เราคุยกันเรื่องนี้แล้ว และฉันก็บอกนายไปแล้ว ว่าฉันจะทำอาหารเย็นให้ทุกคนทานในคืนนี้”

ชาร์ลียิ้มและเขาพูด “มาเถอะครับ มาดื่มฉลองกัน!”

ทุกคนหยิบแก้วไวน์ของพวกเขาขึ้นมาในเวลานี้ ชายสามคนดื่มไวน์จนหมดในแก้ว ส่วนผู้หญิงสองคนก็หยิบแก้วไวน์ขึ้นมาและจิบไวน์เล็กน้อย

แคลร์มีสีหน้าเย็นชาเล็กน้อย แต่ไม่มีใครตำหนิเธอได้

อย่างไรก็ตาม เธอได้แสดงความใจดีต่อมาทิลด้าอย่างเต็มที่แล้ว

มาทิลด้ารู้ดีว่าแคลร์ต้องมีอคติอย่างแน่นอนและมีความคิดเห็นบางอย่างเกี่ยวกับเธอ ดังนั้นเธอจึงพยายามเข้าใกล้แคลร์มากขึ้น โดยยิ้มและพูดว่า “แคลร์ ทำไมหนูไม่ลองกุ้งตุ๋นที่อาทำดูล่ะ? อาอยากรู้ว่ามันจะถูกปากหนูไหม?”

ขณะที่เธอพูด มาทิลด้าก็เริ่มหยิบกุ้งขึ้นมาตัวหนึ่ง ก่อนที่เธอจะวางมันลงในจากของแคลร์

แคลร์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกประหม่าเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ ผู้หญิงคนนี้เป็นคนรักคนแรกของพ่อในตอนนั้น แล้วตอนนี้เธอกำลังนั่งอยู่ในบ้านและเสิร์ฟอาหารให้กับแคลร์ แคลร์อดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่านี่เป็นสิ่งที่ผิด

อย่างไรก็ตาม เธอพยักหน้าอย่างอ่อนโยนก่อนจะพูดเบา ๆ ว่า “ขอบคุณค่ะอาฮอลล์”

หลังจากนั้น แคลร์ก็ชิมกุ้งตุ๋น

เธอไม่คิดว่ารสชาติของกุ้งตุ๋นนี้จะยอดเยี่ยมมาก แคลร์รู้สึกทึ่งกับรสชาติของอาหารจริง ๆ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แคลร์กินกุ้งตุ๋น แต่เธอไม่เคยได้ลองลิ้มรสกุ้งตุ๋นที่น่าทึ่งและอร่อยขนาดนี้มาก่อนในชีวิต

กุ้งตุ๋นของมาทิลด้ามีส่วนผสมที่ลงตัว ทั้งความหวาน ความเค็ม และกลิ่นหอม แม้ว่าแคลร์จะเคยกินกุ้งตุ๋นในร้านอาหารระดับไฮเอนด์มาแล้ว แต่เธอก็รู้สึกว่ามันไม่ได้อร่อยเท่ากับอาหารที่มาทิลด้าทำ

แคลร์ประหลาดใจมาก อาฮอลล์ไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดาจริง ๆ เธอไม่เพียงแต่สวยและอารมณ์ดีมากเท่านั้น แต่การทำอาหารของเธอก็อร่อยและน่าทึ่งมากอีกด้วย

ในเวลานี้ จู่ ๆ แคลร์ก็นึกถึงอาหารทุกมื้อที่แม่ของเธอเคยทำ มีเพียงคำอธิบายเดียวเกี่ยวการทำอาหารของเธอคือ มันแย่มาก ทักษะการทำอาหารของแม่กับมาทิลด้ากับช่างแตกต่างกันอย่างลิบลับ!

ที่สำคัญ แม่ของเธอไม่เคยพยายามปรับปรุงการทำอาหารเลย แม้จะผ่านไปหลายปีแล้วก็ตาม การทำอาหารของเธอยังคงมีรสชาติเหมือนเมื่อยี่สิบปีที่แล้วเลย

หลังจากที่แคลร์แต่งงานกับชาร์ลี เอเลนได้ผลักดันความรับผิดชอบในการทำอาหารและเตรียมอาหารให้ชาร์ลี หลังจากนั้นชีวิตครอบครัวก็ดีขึ้นมาก

แม้ว่า ชาร์ลีจะทำอาหารได้ดี แต่เขาก็ยังล้าหลังฝีมือการทำอาหารของมาทิลด้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ