กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 976

แม็กซ์โบกมือก่อนจะพูดว่า “ใช่ แน่นอน! ทำไมล่ะ? แค่เสิร์ฟอาหารมาให้เราเถอะน่า!”

หลังจากที่เขาพูดจบ แม็กซ์ก็พูดต่อไปว่า “อ้อ แล้วก็ช่วยนำแชมเปญ Ace of Spades มาให้เราสองขวดด้วย!”

พนักงานเสิร์ฟตอบว่า “ท่านครับ แชมเปญ Ace of Spades ราคา 18,888.00 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังไม่สามารถคืนเงินได้หากเปิดขวดแชมเปญแล้วเช่นกัน โอเคไหมครับ?”

แม็กซ์ตอบทันทีว่า “ได้! รีบ ๆ เอามาเสิร์ฟให้เร็วที่สุด!”

เมื่อพวกเขาได้ยินว่าเขาเพิ่งสั่งแชมเปญสองขวดซึ่งราคาขวดละ 18,888.00 ดอลลาร์ พวกเขาทั้งหมดก็ไม่สามารถนั่งเฉย ๆ ได้อีกต่อไป

หลังจากคำนวณแล้ว อาหารมื้อนี้มีมูลค่ามากกว่าหกหมื่นเหรียญแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะต้องจ่ายเพียงครึ่งบิลสำหรับอาหารค่ำคืนนี้ พวกเขาจะยังไม่ต้องจ่ายสามหมื่นดอลลาร์อีกงั้นเหรอ?

แม้ว่าพวกเขาจะแชร์บิลค่าอาหารที่เหลือเท่า ๆ กัน แต่ละคนก็ยังต้องจ่ายคนละสองพันเหรียญ!

ฮาร์วีย์รู้สึกอายเล็กน้อยขณะพูดว่า “แม็กซ์ นี่เราไม่ต้องกินฟุ่มเฟือยขนาดนั้นก็ได้นะ เหตุผลที่เราทานอาหารเย็นกับคุณนายลูอิสในวันนี้ก็เพราะว่าเราต้องการต้อนรับคุณนายลูอิสกลับบ้าน คุณนายลูอิสเพิ่งหายจากอาการป่วย และเธอก็ไม่สามารถดื่มแชมเปญได้อยู่ดี แล้วทำไมเราถึงสั่งแชมเปญตั้งสองขวดด้วยล่ะ?”

แม็กซ์ตอบอย่างดูถูกเหยียดหยาม “ฮาร์วีย์ นี่คือเหตุผลที่ฉันดูถูกคนอย่างนายที่ยากจน ทำไมนายถึงกลัวตอนที่เรากำลังทานอาหารด้วยกัน?

หลังจากที่เขาพูดจบแล้ว แม็กซ์ก็ไม่รอให้ฮาร์วีย์พูดต่อ เขาบอกพนักงานเสิร์ฟทันทีว่า “เอาปลาเก๋าใหญ่จานหนึ่งมาให้เราด้วย หอยเป๋าฮื้อ และหูฉลามหนึ่งชุดสำหรับทุกคน!”

แม็กซ์หวังว่าเขาจะสามารถสั่งอาหารได้มากที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้ หากเป็นกรณีนี้ เขาจะสามารถทำเงินได้มากขึ้นในวันนี้

คนอื่น ๆ อดไม่ได้ที่จะรู้สึกกังวลเล็กน้อย เพราะถึงแม้พวกเขาจะแชร์ค่าอาหารร่วมกันกันเอง แต่ละคนก็ยังต้องจ่ายเงินจำนวนมากสำหรับอาหารค่ำคืนนี้อยู่ดี

อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมดอายเกินกว่าจะพูดอะไรออกไป ไม่มีใครกล้าพูดว่าพวกเขาไม่ต้องการทานอาหารเย็นนี้อีกต่อไป เพราะท้ายที่สุดคุณนายลูอิสก็ยังอยู่ที่นี่

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ