กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 980

โจอี้ตอบทันทีว่า “พี่แม็กซ์ ฉันได้ตรวจสอบแพลตฟอร์มออนไลน์ไปแล้วเมื่อสักครู่นี้ พวกเขาขอให้ฉันอัปโหลดด้านหน้า และด้านหลังบัตรประจำตัวของฉันบนแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่ฉันลืมบัตรประจำตัวของฉันไว้ที่หอพัก ไม่ต้องห่วง สิ่งแรกที่ฉันจะทำทันทีที่กลับถึงหอพักคือการอัปโหลดข้อมูลบัตรประจำตัวของฉันโดยเร็วที่สุดเพื่อที่ฉันจะได้รับเงินกู้โดยเร็วที่สุด!”

"อืม" แม็กซ์พยักหน้าขณะที่เขากำลังผ่อนคลายตัวเอง หลังจากนั้น เขาก็พูดว่า “นายต้องจัดการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด อย่าพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ อันที่จริง ฉันสามารถสอนวิธีอื่นให้นายทำเงินได้มากขึ้น”

ทันทีที่โจอี้ได้ยินเรื่องนี้ เขาก็ตัวสั่นด้วยความตื่นเต้นและเขาก็ฉี่ใส่มือของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้สนใจเรื่องนี้มากนัก แต่เขารีบเช็ดมือบนกางเกงก่อนจะหันกลับมาถามแม็กซ์ว่า “พี่แม็กซ์ พี่กำลังพูดถึงวิธีการอะไร? พี่แม็กซ์ ขอคำแนะนำด้วยเถอะนะ!”

แม็กซ์ตอบว่า “มันง่ายมาก หากนายสามารถหาเงินให้ฉันได้ 6 แสนดอลลาร์ ฉันก็จะช่วยนายหาเงินเพิ่มอีก 6 แสนดอลลาร์ต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม หากนายสามารถหาเงินมาให้ฉันได้หนึ่งล้านดอลลาร์ ฉันก็จะช่วยนายหาเงินได้อีก 1 ล้านดอลลาร์!”

“เมื่อนายพยายามขอเงินกู้หนึ่งล้านเหรียญ นายเพียงแค่สัญญาว่านายจะชำระคืนด้วยดอกเบี้ยมูลค่าสองแสนดอลลาร์ ด้วยวิธีนี้ นายจะสามารถทำกำไรสุทธิได้ถึงแปดแสนเหรียญ ถ้าเป็นแบบนี้นายจะไม่พอใจบ้างเลยเหรอ?”

“ไม่ต้องไปพูดถึงค่าสินสอดสามแสนดอลลาร์ เพราะในเวลานั้นนายจะมีเงินมากเกินพอที่จะจ่ายค่าดาวน์สำหรับอพาร์ทเมนต์สามห้องนอนได้แล้ว!”

เมื่อโจอี้ได้ยินเรื่องนี้ เขาก็รู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม เขาไม่รู้ว่าเขาจะสามารถกู้เงินได้มากขนาดนี้จากที่ไหน

ท้ายที่สุดเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ไม่มีญาติเลย ใครจะเต็มใจให้เขายืมเงินจำนวนมากโดยไม่มีเหตุผลเลย?

เมื่อแม็กซ์เห็นสีหน้ากังวลใจ เขารู้ว่าโจอี้กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ ดังนั้นเขาจึงจงใจให้ข้อเสนอแนะแก่เขา เขากล่าวว่า “อันที่จริง นายสามารถกลับไปบอกแฟนของนายเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ นายสามารถบอกแฟนสาวของนายว่านายมีข่าววงใน และนายสามารถสร้างรายได้สองแสนดอลลาร์ในหนึ่งสัปดาห์ตราบใดที่นายลงทุนหนึ่งล้านดอลลาร์!”

“นายสามารถรอให้เธอบอกแม่ของเธอ นั่นคือ แม่ยายในอนาคตของนายเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากแม่ยายในอนาคตของนายสนใจ เธอจะไม่เพียงแต่เต็มใจที่จะให้นายยืมเงินหนึ่งล้านเหรียญเท่านั้น แต่เธอยังจะมีความสุขมากเมื่อเธอได้รับดอกเบี้ยถึงสองแสนดอลลาร์ เธอคงคิดว่าลูกเขยในอนาคตของเธอเก่ง และมีความสามารถมากจริง ๆ ”

“ด้วยวิธีนี้ นายจะไม่เพียงแต่สามารถทำกำไรได้แปดแสนเหรียญ แต่นายยังสามารถได้รับความโปรดปรานจากแม่ยายในอนาคตของนายด้วย ก้อนหินก้อนเดียวฆ่านกสองตัวไม่ดีเหรอ?”

โจอี้ดูตื่นเต้นมาก

แม่ยายในอนาคตของเขามักจะดูถูกเขาอยู่เสมอ ในที่สุดเขาก็มีโอกาสพิสูจน์ตัวเองแล้ว!

ดังนั้นเขาจึงกล่าวทันทีว่า “ไม่ต้องกังวลพี่แม็กซ์ ฉันจะโทรหาแฟน และคุยกับเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อฉันกลับถึงบ้านคืนนี้”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ