กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 981

ใบเสร็จรับเงินเป็นวิธีเดียวที่เขาจะได้รับเงินคืน

ด้วยเหตุนี้ แม็กซ์จึงโกรธมากเมื่อได้ยินว่าชาร์ลีเอาใบเสร็จไปเสียแล้ว

เขารอใบเสร็จรับเงินนี้เพื่อเบิกเงินจากบริษัทของเขา ถ้าชาร์ลีปฏิเสธที่จะมอบใบเสร็จให้เขา เขาก็ไม่เพียงแต่จะไม่สามารถหาเงินจากมื้อนี้ได้ แต่เขาจะเสียเงินอีกหนึ่งแสนเหรียญด้วย เขาจะไม่ทำให้สิ่งต่าง ๆ แย่ลงในสถานการณ์ที่เลวร้ายอยู่แล้วหรอกเหรอ?

ขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม็กซ์รีบกลับไปที่โต๊ะด้วยความโกรธ เมื่อเขาเห็นชาร์ลี เขารีบถามขึ้นทันทีว่า “ชาร์ลี นี่นายแอบไปออกใบเสร็จที่แผนกต้อนรับให้ตัวเองหรือเปล่า? เอาใบเสร็จมาให้ฉันเดี๋ยวนี้!”

ชาร์ลีตอบอย่างเฉยเมยว่า “มื้อนี้เราสองคนเป็นเจ้ามือจ่ายให้ แล้วมันจะเป็นอะไรถ้าฉันขอใบเสร็จจากแผนกต้อนรับ? เพราะท้ายที่สุดฉันก็ต้องจ่ายเงินหนึ่งแสนดอลลาร์สำหรับมื้อนี้ ลืมไปหรือเปล่า?”

“นาย…” แม็กซ์สำลักในขณะที่เขาพูดไม่ออก หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็พูดด้วยความโกรธว่า “นายไม่ได้ทำงานหรือมีบริษัทของนายเอง แล้วนายจะเอาใบเสร็จไปทำไม?”

ชาร์ลียิ้มก่อนจะพูดว่า “นายไม่รู้เหรอว่าทุกวันนี้ร้านอาหารหลายแห่งจงใจปฏิเสธที่จะออกใบเสร็จรับเงินให้กับแขก? หากร้านอาหารไม่ได้ออกใบเสร็จใด ๆ เจ้าหน้าที่ภาษีของรัฐก็จะไม่สามารถทราบได้แน่ชัดว่าพวกเขาทำเงินได้เท่าไร หากเป็นกรณีนี้ พวกเขาจะไม่จ่ายภาษี และจะไม่ช่วยเหลือประเทศอีกต่อไป!”

ขณะที่เขาพูด ชาร์ลีมองไปรอบ ๆ โต๊ะก่อนจะพูดกับทุกคนว่า “ในฐานะพลเมืองที่ปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศของเรา หน้าที่ของเราที่จะต้องเสียภาษีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าร้านอาหารจ่ายภาษีตามกฎหมาย พวกนายทุกคนไม่เห็นด้วยกับฉันเหรอ?”

ทุกคนพยักหน้า

สเตฟานีกล่าวขึ้นว่า “ร้านอาหารบางร้านนี่แย่จริง ๆ ถ้าลูกค้าไม่ขอใบเสร็จ พวกเขาก็จะไม่จ่ายภาษีเลย ดังนั้นเราจึงต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าร้านอาหารเหล่านี้ออกใบเสร็จรับเงินตามกฎหมายเพื่อให้สามารถจ่ายภาษีให้กับรัฐได้”

ฮาร์วีย์ยังเห็นด้วยในขณะที่เขากล่าวว่า "พวกร้านอาหารทำกำไรได้มากจริง ๆ มันจะเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะพิสูจน์การหลีกเลี่ยงภาษีหากพวกเขาทำกำไรมหาศาลได้แบบนี้”

โจอี้หัวเราะที่ด้านข้างก่อนจะพูดว่า “นายสามารถพูดกับผู้รับผิดชอบที่ร้านอาหารได้ ถ้าพวกเขาไม่ได้ออกใบเสร็จให้นาย นายก็สามารถขอส่วนลดหรือเครื่องดื่มหรืออะไรทำนองนั้นได้ ถ้าร้านอาหารที่ฉันกินอยู่ไม่ต้องการให้ใบเสร็จ ฉันมักจะขอให้พวกเขาให้โค้กเป็นการตอบแทน อย่างไรก็ตาม ฉันไม่สามารถทนกับความสูญเสียและปล่อยให้พวกเขาเอาเปรียบฉันได้หรอกนะ”

ชาร์ลีพ่นลมหายใจขณะที่เขาพูด “โจอี้ โอ้ โจอี้ นายนี่ฉลาดจริง ๆ ! ฉันต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมจากนายมาก ๆ !”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ