มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1574

งานเลี้ยงทางฝั่งนี้ของตระกูลซุนเพิ่งจบไป ฝั่งโลกออนไลน์ก็ลุกเป็นไฟ

หลี่เหยาถูกกล่าวหาว่าเขาอยู่ดีไม่ว่าดีมาใช้ความอาวุโสของตัวเองไปรังแกเจียงชิงเยว่ ตอนนี้ถูกจัดการไปก็สมควรแล้ว

หลังจากที่ทราบว่าเจียงชิงเยว่เป็นหลานสาวของซุนกั๋วฉวินแล้ว กระแสของชาวเน็ตจากผึ่งไหลก็เปลี่ยนไป เพราะบรรพบุรุษของซุนกั๋วฉวินได้ทำคุณงามความดีไว้มากมาย อีกทั้งซุนกั๋วฉวินเองก็ทำเรื่องดีไว้เยอะมาก ทำให้ผู้คนเคารพนับถือ

ดังนั้นกระแสในเน็ตก็เปลี่ยนไปเป็นโจมตีหลี่เหยา ถึงขั้นที่ว่าสาปแช่งว่าเขานั้นไม่ควรได้ตายดี

เมื่อเห็นการเปลี่ยนแปลงในความเห็นของชาวเน็ตแล้ว ทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอก โดยเฉพาะอวี้เสี่ยวหลง

หากฉีเติ่งเสียนทำเสียเรื่อง ทุกคนก็คงจะไม่ได้รับผลดีใดๆ แต่ยังดีที่ความเห็นไปในทิศทางตรงข้าม

เธอเองก็ไม่รอช้าได้ทำการโทรกลับประเทศอย่างรวดเร็ว เตรียมการให้ทหารเรือทำการยกพลบอกว่านี่เป็นการสมคบคิดกันระหว่างชาวเจี๋ยเผิงกับciaประเทศมี่ มีคนพยายามยั่วยุให้เกิดการเผชิญหน้า สร้างความเกลียดชังระหว่างกัน

หลังจากโพสต์เหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไปโลกออนไลน์ก็ลุกเป็นไฟ มีคนสงสัยว่าโดยตรงว่าหลี่เหยาจงใจก่อเรื่อง เขานั้นเป็นสายลับจากเจี๋ยเผิงใช่หรือไม่?

เหล่าชาวเน็ตจากผึ่งไหลโกรธเคืองแล้วไปโจมตีฉีเติ่งเสียน แต่หลังจากพบว่าเจียงชิงเยว่เป็นหลานสาวของซุนกั๋วฉวินแล้ว จากนั้นเรื่องพวกนี้มีขุมอำนาจต่างชาติมาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้พวกเขารู้สึกว่าโดนหลอกเข้า

จากนั้นก็เริ่มโกรธขุมอำนาจต่างชาติว่าไม่ได้มาดี จงใจสร้างสถานการณ์ให้เกิดการเกลียดชังกัน ทำให้ทุกคนต้องมาสู้กันเอง

ที่จริงแล้วอวี้เสี่ยวหลงไม่ได้เตรียมทหารเรือไว้ เขานั้นก็แค่พูดเรื่องจริงว่าเรื่องนี้มีชาวเจี๋ยเผิงอยู่เบื้องหลัง ประเทศมี่ก็ยุแยงใส่ไฟ ทำให้เรื่องนั้นบานปลาย

จากนั้นสิ่งที่จั่วเฉินประเมินไว้ก็เปลี่ยนไปทั้งหมด ทุกคนคิดว่าจั่วเฉินนั้นวิสัยทัศน์กว้างไกลและเอนเองไปทางแผ่นดินใหญ่ ในที่สุดแล้วทุกคนต่างมีสายเลือดของหยานหวง มันอาจจะดีกว่าก็ได้หากเขาได้ตำแหน่ง

จำนวนประชาชนที่สนับสนุนจั่วเฉินก็มีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เกรงว่าอีกไม่นานก็คงกลับสู่ระดับเดิม หรืออาจจะมากกว่าช่วงพีคไปอีกก็ได้!

แผนการที่ชาวเจี๋ยเผิงสร้างขึ้นมา สุดท้ายแล้วก็ย้อนกลับไปทำร้ายตัวเอง

หลังจากฉีเติ่งเสียนและเจียงชิงเยว่กลับมาถึงโรงแรมก็ได้เช็คข่าวในเน็ต ทั้งสองคนต่างก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกพร้อมกัน

โดยเฉพาะเจียงชิงเยว่ เธอกลัวว่าเรื่องของตัวเองจะทำให้แผนการทั้งหมดล่ม แต่เมื่อเห็นว่าทั้งหมดนี้มีแนวโน้มไปในทางที่ดี ในใจก็รู้สึกยินดีขึ้นมา

หลี่เหยาก็นั่งไม่ติดแล้ว เขารู้ว่าหากตัวเองไม่ออกหน้าเกรงว่าตัวเองจะไม่อาจอยู่ที่ผึ่งไหลได้อีกแล้วแน่ๆ!

อีกทั้งมีข่าวลือว่ามีคนเตรียมทำการลอบสังหารเขา เพราะคิดว่าเขานั้นรังแกหลานสาวของซุนกั๋วฉวินมากเกินไป อีกทั้งยังรวมกับเรื่องที่ชาวเจี๋ยเผิงสร้างขึ้น ยิ่งทำให้แค้นทวีคูณขึ้นอีก!

“หืม?คุณมาได้ยังไงกัน?!”เจียงชิงเยว่เปิดประตูแล้วเห็นว่าเป็นหลี่เหยาก็อดไม่ได้ที่จะถามอย่างสงสัย

หลี่เหยาคุกเข่าลงที่หน้าประตูห้องของเจียงชิงเยว่แล้วพูด:“คุณเจียง ฉันผิดไปแล้ว ฉันไม่ควรจะอิจฉาคุณเลย อีกทั้งยังไม่ควรจะโยนถ้วยรางวัลคุณทิ้ง!ยกโทษให้ฉันเถอะ!”

ฉีเติ่งเสียนเดินมาถึงข้างประตู มองเห็นหลี่เหยาคุกเข่าอยู่ที่พื้นก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะแล้วถาม:“ฉันเตือนคุณแล้วว่าอย่าก่อเรื่อง แต่คุณกลับไม่ฟัง?”

หลี่เหยาเริ่มโขกหัวคำนับจนเลือดออกจมูกแล้วพูด:“ขอโทษ ทั้งหมดเป็นเพราะฉันเลอะเลือนไปเอง อีกทั้งฉันก็ไม่รู้ด้วยว่าคุณเจียงเป็นหลานสาวของผู้อาวุโสซุน!มิฉะนั้นถึงฉันจะกล้ากว่านี้ก็คงไม่กล้าที่จะทำแบบนี้แน่!”

ฉีเติ่งเสียนมองไปที่เขาอย่างสนใจแล้วถาม:“ทำไมกลายเป็นว่าถ้าเธอไม่ได้เป็นหลานสาวของซุนกั๋วฉวิน คุณก็จะไม่สำนึกเสียใจในการกระทำ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง