มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1584

ในความคิดของคลาร์ก นินจาขอประเทศเจียเผิงและเป็นเรื่องตลก อีกทั้งยังเป็นผลผลิตของยุคที่ล้าหลัง

คิดจริงๆเหรอว่านินจาจะสวมใส่อะไรก็ได้เหมือนการ์ตูนอนิเมะ ถ้ามีความสามารถแบบนั้นจริง ๆ โลกก็สงบสุขไปนานแล้ว ในที่สุดแล้วพลังของปากก็เป็นอันดับหนึ่งของโลก

นี่มันยุคไหนกันแล้ว ปืนใหญ่ที่ใช้แพร่กันหลาย วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และวิธีการโบราณในการฝึกนินจา และยังพยายามฆ่าปรมาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้ชั้นนําอีกด้วย แต่ก็อยากมาก็ไร้สาระ

แม้จะมีโดรนที่ทันสมัยที่สุด แต่ก็ยากที่จะฆ่าคนเช่นฉีเติ่งเสียนได้ คนแบบนี้มีพลังทางจิตที่เข้าถึงจุดสูงสุดแล้ว และยังสามารถ รับรู้ได้ถึงอันตรายล่วงหน้า ไม่สามารถเห็นภาพและกลิ่นเสียงต่างๆแต่ก็ยังสามารถหลีกเลี่ยงอันตรายได้

เมื่อฉีเติ่งเสียนได้รับข่าวตอบกลับจากแรนดอล์ฟ อย่างรวดเร็ว อีกฝ่ายก็บอกว่าคลาร์กได้บอมรับกับคำเชิญในการต่อสู้จิ่วเฮิงแล้ว

"โอเค คลาร์กคนนี้สมควรได้รับขนานนามว่าเป็นคนผิวขาวที่แข็งแกร่งที่สุด ไม่ต้องพูดถึงจุดยืนของเขา แค่ดูความกล้าหาญของเขาก็ไม่ใช่คนธรรมดาแล้ว" หลังจากที่จิ่วเฮิงได้ยินก็พยักหน้าทันที

"ในช่วงเวลาสามวันนี้คุณควรปรับตัวให้ดีและศึกษาฝึกฝนอย่างจริงจังเถอะ" ฉีเติ่งเสียนพูด

จิ่วเฮิงถามว่า "คลาร์กคนนี้มีเทคนิคการใช้หมัดแบบไหนที่เก่งมากที่สุด คุณเคยต่อสู้กับเขาหลายครั้งและควรคุ้นเคยกับเขาถึงจะถูก"

ฉีเติ่งเสียนพูดเบา ๆ ว่า "คลาร์กมีทักษกกังฟูและทักษะอื่นๆมากมายและเขาก็ยังเชี่ยวชาญทั้งหมด เขาสามารถหยิบมันอาวุธทักษะขึ้นมาใช้ได้อย่างง่ายดาย วิธีกาต่อสู้ของเขาไม่เฉพาะเจาะจงมากนัก"

จิ่วเฮิงหัวเราะออกมาทันทีและพูดว่า นี่สิถึงจะน่าสนใจ! จริง ๆ แล้วการฝึกฝนทักษะกังฟูให้มาถึงขั้นนี้ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของคัมภีร์ศิลปะการต่อสู้ที่มีชีวิตแล้ว สิ่งที่หายากยิ่งไปกว่านั้นคือผู้ชายคนนี้เป็นคนผี เป็นคนประเทศหมี่!"

ฉีเติ่งเสียนพูดว่า "นักศิลปะการต่อสู้ของพวกเราหลายคนได้เดินทางไปต่างประเทศและเปิดสำนักในต่างประเทศเพื่อรับลูกศิษย์ และมีปรมาจารย์ที่ยอดเยี่ยมมากมาย ไม่เพียงแต่ไม่น่าเชื่อจริง ๆว่าเขาจะสามารถฝึกฝนมาถึงระดับนี้ได้"

ข่าวที่จิ่วเฮิงได้ท้าคลาร์กให้ม่ต่อสู้ก็แพร่กระจายออกไป หลังจากที่ทุกคนรู้ข่าวต่างก็ตกใจมาก

แรนดอร์ฟโฆษณาว่านี่เป็นการประลองฝีมือในการแข่งขันระหว่างปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญระดับสูงของประเทศหมี่และคลาร์ก คลาร์กในฐานะตัวแทนปนะเทศหัวที่ฝึกศิลปะการต่อสู้ของชาวหมี่ เขาจึงตั้งตารอการต่อสู้นี้มากและเชิญปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทุกคนมาชมการต่อสู้อย่างจริงใจ

นอกจากนี้ข่าวนี้ไม่เพียงแต่แพร่กระจายภายในเมืองผึ่งไหลเท่านั้น แต่ยังแพร่กระจายไปยังต่างประเทศอีกด้วย

ประกอบไปด้วยสมาคมหงและสมาคมหลงเหมิน รวมไปถึงสามแก๊งต่างๆภายในประเทศประเทศหัวก็ทราบข่าวแล้ว ต่างก็พากันตกใจ จิ่วเฮิงท้าทายคลาร์กจริง ๆ เหรอ จิ่วเฮิงมีหมัดฝีมือการชกที่ไม่เลวอยู่แล้ว?!

ในช่วงเวลานั้นข่าวนี้ต่างก็แพร่กระจายไปทั่ว!

สําหรับคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการศิลปะการต่อสู้ ข่าวนี้ทําให้ผู้คนรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าการเลือกตั้งของจั่วเฉินและโหยวซิน

"ในสามวันนี้ก็จะไม่ลงมือแล้ว จะปรับสภาพสะดับให้ดีขึ้น วางแผนเวลา พยายามใช้สภาพร่างกายที่แข็งแกร่งที่สุดมาจัดการกับศัตรูคนนี้!" ในใจของจิ่วเฮิงนั้นตื่นเต้นมาก แต่ภายนอกนอกดูสงบมาก ราวกับก่อนภูเขาไฟระเบิด

ปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเขา กังฟูก็เกือบจะถึงจุดสูงสุดแล้ว เกรงว่าฉีเติ่งเสียนหรือฉีปู้อวี่ หรือแม้แต่นักบวชก็ตาม ทั้งหมดนั้นต่างไม่มีอะไรให้คำแนะนำแก่เขา

หลังจากอวี้เสี่ยวหลงทราบข่าว เขาก็รีบมาหาจิ่วเฮิงทันทีและอดไม่ได้ที่จะถามว่า "คุณจะท้าทายคนผิวขาวที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างคลาร์กจริง ๆ เหรอ"

จิ่วเฮิงพูดว่า: "แน่นอนว่าผมต้องการก้าวเข้าสู่ดินแดนของพระเจ้าอย่างแท้จริง ผมจะต้องมีคู่ต่อสู้แบบนี้เพื่อกระตุ้นผม! มีเพียงการต่อสู้ที่ตายแล้ว มีเพียงการต่อสู้ที่เป็นความตายเท่านั้น!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง