มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1595

ครั้งนี้ฉีปู้อวี่สามารถพูดได้ว่าได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ น้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดล้วนแต่ถูกเขาตักมาใส่ถังน้ำหมดแล้ว

ต่อจากนี้อีกหนึ่งปี ศาสนาศักดิ์สิทธิ์เกรงว่าจะขาดแคลนน้ำศักดิ์สิทธิ์เสียแล้ว

ฉีปู้อวี่มีความสุขเป็นอย่างมาก น้ำศักดิ์สิทธิ์เป็นของดีมาก กลับไปแล้วถ้าว่างๆแล้วตักมาต้มชา ไม่แน่ว่าอาจจะสามารถบำรุงร่างกายได้อีก?

พระสันตะปาปาเน้นย้ำให้ฉีเติ่งเสียนพาเขามาเป็นคนคุ้มกัน สามารถพูดได้เลยว่าคิดผิดเสียแล้ว มันกลายเป็นให้โอกาสฉีปู้อวี่ได้วางแผนปล้นน้ำศักดิ์สิทธิ์แทน

ควรทราบว่าฉีปู้อวี่สมัยหนุ่มนั้นเป็นตัวตนระดับราชาปีศาจ แม้ว่าจะพูดไม่ได้แต่ก็มีความพิเศษในตัว ไม่เช่นนั้นจะคู่ควรกับจ้าวซือชิงจากตระกูลจ้าวได้อย่างไร?

ตอนเขายังหนุ่มก็ได้ล่วงเกินขุมอำนาจที่แข็งแกร่งมากไม่น้อย

ภายในศาสนาศักดิ์สิทธิ์นั้นวุ่นวายเป็นอย่างมาก กลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์เองต้องลงมืออย่างเต็มที่จึงจะสามารถจัดการพวกนอกรีตทั้งหมดได้ ส่วนหัวหน้าผู้ศรัทธาได้ถูกจับตัวไว้

“พูดมาว่าพวกแกร่วมมือกับใครบ้าง?!”ร็อบเบนมองหัวหน้าผู้ศรัทธาอย่างโมโห ในมือกำดาบศักดิ์สิทธิ์แน่น

ข่าวที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ไร้การป้องกันทำให้ถูกคนผู้หนึ่งปล้นไปจนหมดนั้น เขาได้ทราบแล้ว ตอนนี้เขาจึงโกรธเป็นอย่างมาก

นครรัฐวาติกันอันยิ่งใหญ่ กลับถูกพวกนอกรีตทำลายเละเทะไปหมด อีกทั้งของสำคัญอย่างน้ำศักดิ์สิทธิ์ก็ถูกคนปล้นไป หากข่าวนี้แพร่ออกไปพระสันตะปาปาจะเอาหน้าไปไว้ไหน?

พระคาร์ดินัลคริสเตียนตี้อานอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมาแล้วพูด:“หากพระอัครสังฆราชฉีอยู่ก็คงดี เขานั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังบรรลุวิชาเคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์ แค่ใช้คำสาปพิฆาตออกมา พวกนอกรีตก็คงถูกจัดการจนหมด……”

เขาพูดออกมาทำให้พระคาร์ดินัลหลายคนต้องผงกศีรษะเห็นด้วย ล้วนแต่คิดว่าพูดได้สมเหตุสมผลยิ่ง

ในที่สุดแล้วเรื่องที่ฉีเติ่งเสียนบรรลุวิชาเคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์นั้น ทุกคนในศาสนาศักดิ์สิทธิ์ล้วนทราบกันดี ถึงขนาดที่มีข่าวลือว่าเขาได้รับคทาจากพระสันตะปาปาเพื่อที่จะเป็นพระสันตะปาปาคนถัดไป

“ใช่ แม้ว่าพระอัครสังฆราชฉีจะเชื่อไม่ค่อยได้ แต่คนผู้นี้แข็งแกร่งอย่างแท้จริง!ในงานชุมนุมศาสนาฉันเห็นด้วยตาตัวเองว่าเขาจัดการกลุ่มต่างๆด้วยตัวคนเดียว กำราบลัทธิพุทธจนโงหัวไม่ขึ้น”พระอัครสังฆราชลอร์ดเรียนเองก็ยังพูดเลยว่าตอนที่เขากับฉีเติ่งเสียนไปร่วมงานด้วยกันนั้น เขาก็เป็นพยานในความแข็งแกร่งของฉีเติ่งเสียน

ในตอนนี้พระสันตะปาปาค่อยๆเข้ามาอย่างช้าๆ หน้าของเขานั้นมืดมนราวกับก้นหม้อ ผมยุ่งเหยิงไปหมด ไม่มีราศีเหมือนก่อนหน้า

“ฝ่าบาท!”

เมื่อกลุ่มคนเห็นพระสันตะปาปาต่างก็ทำความเคารพ

พระสันตะปาปามีสีหน้ามืดมน พวกเขาเองก็มองออกทำให้ใจนั้นเต้นไม่เป็นส่ำ

โดยเฉพาะร็อบเบน เขานั้นเป็นหัวหน้าของกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ แต่กลับปล่อยให้พวกนอกรีตออกมาเผาทำลายข้าวของ ช่างเป็นการเหยียดหยามเขาซึ่งๆหน้า

แน่นอนเพราะว่าวันนี้แหล่งกบดานของพวกนอกรีตถูกทำลาย ดังนั้นพระสันตะปาปาจึงมีความสุขมากถึงได้ให้ทุกคนพักผ่อน ไหนเลยจะทราบว่าเรื่องเช่นนี้จะเกิดขึ้นได้

หากนครรัฐวาติกันมียามตรวจตราเข้มงวดเหมือนก่อนหน้านี้ พวกนอกรีตไหนเลยจะสามารถเข้ามาได้ ไม่ต้องพูดถึงทำลายข้าวของเลย

แต่วันนี้คนจำนวนมากไปพักผ่อน อีกทั้งพวกนอกรีตทั้งห้าได้กินน้ำมนต์ของอาจารย์จางเทียนเข้าไปอีก ทำให้ร่างกายนั้นดึงขีดจำกัดออกมาจนแข็งแกร่งเกินกว่าปกติ จนทำให้กลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์เองก็ต้องเสียเวลาเป็นอย่างมากถึงจะกำราบพวกเขาได้

“โจรปล้นน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่ไหน?พูดมาตามตรงแล้วฉันจะไว้ชีวิตแก”พระสันตะปาปาพูดกับหัวหน้าผู้ศรัทธา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง