มังกรผู้ทรงพลัง นิยาย บท 1651

ฉีเติ่งเสียนยังเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในศาสนาศักดิ์สิทธิ์ เขากลับได้พบบางอย่างแต่ว่าเขาก็ไม่ได้ใส่ใจกับมันนัก

ในแง่ของความสามารถของคนอื่นๆ ในการสร้างรายได้ให้กับศาสนาศักดิ์สิทธิ์นั้น สมเด็จพระสันตะปาปาก็อาจจะไล่เขาออกไป ทะว่าสมเด็จพระสันตะปาปา เป็นหัวหน้าของนครรัฐวาติกัน ในประเทศมี่ใครจะมารองมือรองเท้าของเขากัน?

คริสเตียนตี้อานกำลังรับโทรศัพท์ของพระอัครสังฆราชฉีอยู่ "พระอัครสังฆราชฉี ประเทศมี่ที่ต่ำต้อยบังอาจว่าร้ายท่านอีกทั้งยังขอให้สมเด็จพระสันตะปาปาขับไล่ท่านออกจกนครรัฐวาติกันอีกด้วย "

ฉีเติ่งเสียน พูดเบา ๆ ว่า "ข้าเป็นบุตรศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ทรงเลือกให้ได้รับจิตวิญญาณของอาจารย์ชางซุนซือ ฝ่าบาท ตาลุกเป็นไฟ หรือพวกเขาจะตาบอดกัน!"

คริสเตียนตี้อานพูดซ้ํา ๆ “ใช่แล้ว พระอัครสังฆราชฉีเป็นมังกรในหมู่มนุษย์ตั้งแต่ท่านเข้าร่วมศาสนาศักดิ์สิทธิ์ของเรา นครรัฐวาติกันได้รับเงินทุนเพียงพอและความเชื่อก็พัฒนาขึ้น มันเป็นพรสวรรค์ที่หายากจริงๆ!”

ฉีเติ่งเสียน ยิ้มและพร้อมที่จะวางโทรศัพท์ ทะว่าเขายังรู้สึกแปลก ๆ ในใจของเขาทําไมคริสเตียนตี้อาน ถึงมาเข้าหาเขากัน

"อืม พระอัครสังฆราช ท่านรู้อะไรไหม" คริสเตียนต้านถามประโยคนี้เต็มไปด้วยความสงสัย

"ฮืม?" ฉีเติ่งเสียนรู้สึกประหลาดใจเขาไม่น่าจะเป็นคนที่ค้นพบความลับของศาสนาอาบาและพร้อมที่จะมาแบล็กเมล์เขาที่นี่ใช่ไหม?

ฉีปู้อวี่เตรียมพร้อมที่จะใช้น้ํามนต์ในมือของเขา ก่อนที่มันจะมีช่องว่างเกิดขึ้น

ไม่เพียงแค่นั้น ศาสนาศักดิ์สิทธิ์ ยังมีบุคลากรที่มีความสามารถมากมาย บางทีเราอาจพบเบาะแสเล็กน้อย? มิฉะนั้นทําไมคริสเตียนตี้อานคนนี้ถึงโทรมากัน?

คริสเตียนตี้อานหัวเราะ: "ท่านเป็นคนที่มีเสียงสูงสุดในนครรัฐวาติกัน อีกทั้งยังมีเรื่องเล่าต่อกันว่าท่านอาจขึ้นเป็นสมเด็จพระสันตะปาปาคนต่อไป!"

ฉีเติ่งเสียนเมื่อเขาได้ยินสิ่งนี้พูดว่า: "ท่านกำลังล้อเล่นอะไรคริสเตียนตี้อาน? มันไม่ตลกเอาซะเลย!"

คริสเตียนตี้อานพูดว่า "มันเป็นความจริง ถ้าหากมันไม่มีอะไรดังที่ข้าพูด ทุกคนคิดว่าท่านเป็นผู้สมัครที่ดีที่สุดและพวกเขารู้สึกว่าฝ่าบาท กําลังสนับสนุนท่าอยู่ด้วย!"

ฉีเติ่งเสียนอดทนด้วยใจอันเย็นชา เรื่องเก่าบังคับตั้งใจที่จะฝึกอบรมเขา? ถ้าไม่ใช่ความสามารถในการทําเงินของเขากลัวว่าเขาจะถูกใช้ไม้เท้านั่นโดยคนเก่าแก่พวกนี้ที่มีชีวิตอยู่ ตีตายแล้ว!

"โอ้? ทําไมท่านถึงรู้สึกอย่างนั้นล่ะ" ฉีเติ่งเสียนถามด้วยรอยยิ้ม

"เพราะท่านและพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์เป็นเพียงคนเดียวในสํานักที่มีเคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์! ข้าเคยคิดว่าท่านจะมีน้ํากับพวกนอกรัตมาก แต่หลังจากนั้นข้าก็รู้สึกชื่นชมท่านเป็นพิเศษ" มันเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าคริสเตียนตี้อาน พูดจาอย่างบ้าคลั่งกับฉีเติ่งเสียน เขาเคยมีความขัดแย้งอย่างมากกับฉีเติ่งเสียน ถึงได้พูดเช่นนี้

"อ่า อ่า อ่า ……“ ฉีเติ่งเสียนหัวเราะ

คริสเตียนตี้อานพูดว่า "พระอัครสังฆราชฉี ข้าได้เปิดเผยข้อมูลมากมายให้กบท่าน ได้หรือไม่ ……“

ฉีเติ่งเสียน พูดว่า "ไม่เพิ่มเงิน!"

คริสเตียนตี้อานพูดว่า "ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้ ข้าไม่ได้ต้องการเงิน ข้าต้องการ …… โปรดสอนเคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์ให้กับข้าทีเพื่อให้ข้าสามารถรับใช้พระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นไง!“

ฉีเติ่งเสียน เกือบจะอาเจียน เขาไม่ได้คาดหวังจริงๆว่าเขาจะหลอกลวง ร็อบเบน อีกทั้งเขาได้หลอกลวงทำให้ชื่อเสียงของเขาในศาสนาศักดิ์สิทธิ์มาจนถึงจุดนี้ แต่ละคนรู้สึกว่าเขาเป็นทายาทของสมเด็จพระสันตะปาปา

แม้แต่คริสเตียนตี้อานที่ดื้อรั้นและมีทิฐิมากเองก็มาหาเขาและเอยากที่จะเรียนรู้เคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์กับเขา

ฉีเติ่งเสียน ตอนนี้สามารถเข้าใจถึงอารมณ์ของสมเด็จพระสันตะปาปา ประมาณการว่าคิดที่จะกลับไปในอดีตทุกวันและบีบคอตัวเองที่ออกจากโมตู?

มือของสมเด็จพระสันตะปาปานั้น แค่เพียงการยกก้อนหินและเตะเท้าของเขาเองเขาต้องการที่จะทิ้งหลุมให้ว่างเปล่า ฉีเติ่งเสียนและเขาก็ทิ้งหลุมไว้ แต่ในท้ายที่สุดเขาก็ยังทิ้งตัวเองไว้ที่ที่เลวร้ายที่สุดด้วย

"อ้า …… เคล็ดลับศักดิ์สิทธิ์ มุ่งเน้นไปที่โชคชะตาไม่ใช่การสืบทอดถ้าพระเจ้าผู้ศักดิ์สิทธ์ เลือกท่าน ท่านก็จะสามารถเรียกพลังศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นเหมือนพรวิเศษจากเขา จากนั้นท่านจะสามารถใช้เคล้ดลับอันศักดิ์สิทธิ์นี้ เทพเจ้าหุ้น ก็ปรากฎในจิตวิญญาณ ……“ ฉีเติ่งเสียนและสมเด็จพระสันตะปาปาสอนไม่ให้โกหกและให้ความซื่อสัตย์เป็นคุณธรรม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มังกรผู้ทรงพลัง