มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1045

แม้ว่าจะใช้เวลาในการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ แต่ก็มีความหวัง ซึ่งทำให้เขายินดีและตื่นเต้นมาก

สิ่งที่ทำให้เขารู้สึกดีก็คือเขาเกือบจะเห็นหลัวซิวเติบโตขึ้นทีละก้าว ในเวลาเพียงไม่กี่ทศวรรษ เขาได้เติบโตขึ้นสู่สถานะปัจจุบัน ซึ่งทำให้เขาเองก็ไม่อยากจะเชื่อ

เขารู้ว่าบนร่างของหลัวซิวมีความลับ แต่ในอดีต เขาเป็นเพียงแค่วิญญาณเท่านั้น เขาถูกจำกัดอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงไม่รู้ว่าบนร่างของหลัวซิวมีความลับอะไร

แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตามสามัญสำนึก เป็นไปไม่ได้ที่ใครจะฝึกฝนถึงแดนดังกล่าวในเวลาเพียงไม่กี่ทศวรรษ และเนื่องจากสิ่งต่าง ๆ ผิดปกติ ดังนั้นบนร่างหลัวซิวจึงต้องมีบางอย่างผิดปกติ!

แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำไม่ได้คิดเรื่องนี้มากนัก นับประสาว่าเขาไม่รู้ความลับของหลัวซิว แม้ว่าเขาจะรู้ เขาก็จะไม่มีความคิดใดๆ ไม่ต้องพูดถึงหลัวซิวที่ได้สร้างไท่เสวียนขึ้นใหม่ เพื่อให้การสืบทอดของไท่เสวียนสามารถดำเนินต่อไป และที่สำคัญกว่านั้นคือเขาสามารถฟื้นตัวได้ทั้งหมดพึ่งดอกยวิ่นหลิงที่หลัวซิวนำกลับมา

ความเมตตาอันยิ่งใหญ่นี้เปรียบเสมือนการสร้างใหม่ ดังนั้นในใจของมหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำจึงมีแต่ความรู้สึกขอบใจหลัวซิวอย่างสุดซึ้ง

“ผู้อาวุโส อย่าพูดคำที่ปลงใจเช่นนี้ ของขวัญที่ผู้น้อยมอบให้ท่าน ข้าเชื่อว่ามันสามารถทำให้ผู้อาวุโสยินดีได้” หลัวซิวยิ้มเล็กน้อยอย่างลึกลับ

“หือ?” เมื่อได้ยินสิ่งที่เขาพูด มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำแทบรอไม่ไหวที่จะเปิดดู

เนื่องจากหลัวซิวได้ลงวิชาห้ามอยู่บนกล่องหยก มหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำจึงไม่สามารถเปิดมันต่อหน้าคนนอกได้

...

สองเดือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ในที่สุดมหาจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำก็รู้ว่ามีอะไรอยู่ในกล่องหยกที่หลัวซิวมอบให้เขา มันกลับเป็นช่องจิตหนึ่งดวง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ