มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1066

“นี่เจ้าใกล้จะบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้วหรือ?”

เมื่อช่าจื่อเยียนสังเกตเห็นผลการฝึกตนของหลัวซิว แม้คนที่มักจะนิ่งสงบอยู่เสมออย่างนาง ก็ยังอดไม่ได้ที่จะเผยสีหน้าประหลาดใจ

“ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตาย ว่ากันว่าสองระดับผสานหนึ่ง พลังรบหาที่เปรียบไม่ได้ หากเจ้าบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ พลังก็จะสามารถเทียบเท่าเทพมารจริง ๆ แล้ว” ช่าจื่อเยียนพูดด้วยน้ำเสียงประหลาดใจ

“คาดไม่ถึงว่าที่พิภพต่ำเล็ก ๆ แห่งนี้ จะมีอัจฉริยะที่ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายปรากฏตัวขึ้น” ซุ๋นซินเหลียนก็มองไปยังหลัวซิวด้วยความสนใจ

ได้ยินว่าเขาฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตาย ซุ๋นหวู่หยาก็พลันแววตาเป็นประกายขึ้นมา

“ผู้อาวุโสก็เคยพบผู้อื่นที่ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายหรือ?” หลัวซิวพูดสิ่งที่สงสัยอยู่ในใจออกมา

ก่อนนี้เทพแห่งวัฏจักรชีวิตเคยพูดไว้ มีเพียงลูกแก้วความเป็นตายเท่านั้นที่จะสามารถทำให้คนฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตาย หากคนอื่น ๆ หากจะเสี่ยงอันตรายเพื่อลิ้มลอง แน่นอนว่าต้องเกิดความขัดแย้งกันเองของสองระดับความเป็นตาย ถึงแก่ความตายในที่สุด

“เมื่อสี่หมื่นปีก่อน โลกเสวียนเทียนมีอัจฉริยะที่ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายปรากฏตัวขึ้นผู้หนึ่ง แต่น่าเสียดายที่คนผู้นี้ฝึกตนได้เพียงถึงแดนเทพมารเท่านั้น ก็ตายเสียแล้ว” ช่าจื่อเยียนพยักหน้าพร้อมพูดตอบ

ว่าตามที่นางพูด เมื่อสี่หมื่นปีก่อน นางยังเป็นแค่เพียงแดนเจ้ายุทธจักร อัจฉริยะผู้นั้นที่ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายก็ได้ก้าวขึ้นไปสู่การมีชื่อเสียง แค่เพียงแดนเทพมาร พลังรบก็สามารถเทียบเท่าได้กับเทพฟ้า ชื่อเสียงโด่งดังยิ่งนัก

“ในประวัติศาสตร์เคยมีอัจฉริยะที่ฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายปรากฏตัวขึ้นอยู่ไม่น้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถฝึกตนร่วมสองระดับความเป็นตายได้ ว่ากันว่าเป็นเพราะคุณสมบัติทางร่างกายที่พิเศษ เรียกว่าร่างสองระดับความเป็นตาย” ซุ๋นหวู่หยาค่อย ๆ พูดอธิบาย

สายตาของเขาตกลงบนตัวของหลัวซิว “ในเมื่อเจ้าสามารถฝึกตนสองระดับความเป็นตายได้ เห็นได้ชัดว่าเจ้าก็น่าจะมีคุณสมบัติร่างกายที่พิเศษนั่นด้วยเช่นกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ