มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1068

“เจ้าหนูคนนี้ไม่ธรรมดาเลย เพียงผลการฝึกตนเจ้ายุทธจักร ก็สามารถทำให้เทพมารอสูรตนหนึ่งเป็นข้ารับใช้ได้” ซุ๋นหวู่หยามองแผ่นหลังของหลัวซิวที่ค่อย ๆ จางหายไป

“เช่นนั้นข้าจึงได้ให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ในระหว่างเส้นทางการเติบโตของเขา เมื่อใดที่เขาเติบโตขึ้นมา ครอบครองพลังเทพฟ้า จึงจะสามารถช่วยเหลือข้าได้” ช่าจื่อเยียนกล่าว

“จื่อเยียน ปัญหาครั้งนี้ของเจ้าใหญ่หลวงนัก เกรงว่าต่อให้เจ้าหนุ่มคนนี้ฝึกตนถึงแดนเทพมาร ก็คงจะช่วยเจ้าไม่ได้” ซุ๋นหวู่หยาขมวดคิ้วพูด

สมบัติภายในพระราชวังของเทพสงครามเอกภพหายไป เผ่าปีศาจมารทั้งสองเผ่าพันธุ์ยืนยันหนักแน่นว่านางเอาสมบัติชิ้นนั้นไป ตั้งใจเก็บไว้ครอบครอง หากเรื่องนี้ลอยไปเข้าหูผู้ยิ่งใหญ่ท่านนั้นเข้า ผลลัพธ์นั้นไม่อาจคาดคิด

อย่าว่าแต่เทพมาร ต่อให้เป็นเทพฟ้า เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้ยิ่งใหญ่ท่านนั้น ก็ยังทำได้เพียงแค่คุกเข่าเท่านั้น

“สิ่งที่ข้าทำได้ ข้าก็ทำไปหมดแล้ว ที่เหลือก็ทำได้เพียงแล้วแต่โชคชะตาเท่านั้น” ช่าจื่อเยียนถอนหายใจ

……

โลกแสงดาวเกณฑ์กฎ ในสมัยโบราณเทพฟ้าได้เปิดโลกพิภพขึ้นมาแล้วใช้พลังเทพส่วนหนึ่งสร้างขึ้นเป็นเป็นพื้นที่พิเศษ

พื้นที่นี้ตั้งอยู่ที่อนัตตาของโลกแสงดาว พลังแห่งกฎแต่ละชนิดหลอมรวมเข้าด้วยกัน กลายเป็นเนบิวลา เหมือนเช่นแดนดารา จึงได้เป็นที่มาของชื่อเรียก

จากคำพูดของช่าจื่อเยียน หลัวซิวได้รับรู้ถึงข้อมูลลับบางอย่าง ภายในโลกแสงดาวเป็นดั่งที่เขาคาดการณ์เอาไว้จริง ๆ ไม่เพียงแต่มีเหล่าเทพมารจำนวนเพียงน้อยนิดเท่านั้น วันเวลาเนิ่นนานที่ผ่านพ้นไปก็ยังเคยให้กำเนิดเทพมาร เพื่อที่จะก้าวเดินขึ้นไปยังแดนที่สูงขึ้น เวลาที่ยาวนาน พวกเขาต่างก็หลบภัยอยู่ภายในโลกแสงดาวเกณฑ์กฎ หวังว่าจะได้พบกับโอกาสที่มาขึ้น

ในท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของโลกแสงดาวเกณฑ์กฎ ภายในพลังฟ้าดินจิตแฝงไปด้วยความลึกลับของพลังแห่งกฎ เมื่อใช้เวลาอย่างเนิ่นนานฝึกตนอยู่ในสถานที่ที่มีสิ่งแวดล้อมเช่นนี้ จะมีผลดีต่อการสัมผัสรู้ของแดนกฎ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ