มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1092

ที่ผ่านมา วรยุทธ์วิชานี้ไม่เหมาะกับการเผยแพร่ในทุกแง่มุม มิเช่นนั้นหากทุกคนในสำนักไท่เสวียนต่างฝึกฝนวรยุทธ์วิชานี้ ต่อให้มั่งคั่งแค่ไหน ก็เลี้ยงไม่ไหว

ดังนั้นระดับขั้นวรยุทธ์ที่หลัวซิวเผยแพร่ให้กับทุกคน โดยปกติจะเป็นระดับเทพฟ้า ด้านหนึ่งเพราะพิจารณาถึงเรื่องสติปัญญา ในอีกด้านหนึ่งเพราะไม่อยากให้เรื่องที่ไม่ดีเกิดขึ้น

เพราะผู้แข็งแกร่งของโลกาชั้นฟ้าก็สามารถลงมาโลกมนุษย์ได้ เกิดผู้แข็งแกร่งของโลกาชั้นฟ้าค้นพบว่าสำนักไท่เสวียนมีวรยุทธ์ยิ่งใหญ่ที่เกินระดับเทพฟ้า เช่นนั้นจะนำหายนะครั้งใหญ่มาสู่สำนักไท่เสวียนอย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้หลัวซิวจึงเตือนทุกคนว่า วรยุทธ์เหล่านี้ที่เขาเผยแพร่ให้ เป็นมรดกหลักของสำนักไท่เสวียน ไม่สามารถแสดงให้ผู้อื่นเห็นได้โดยง่าย

นอกจากนี้หลัวซิวยังเผยแพร่พลังอมตะของภูตอัคคีร้อยแปรให้แก่เหยียนเยว่เอ๋อร์ เพียงแต่ไฟทิพย์ที่เขาฝึกฝนขึ้นมาเองไม่สามารถมอบให้แก่นางได้ เพราะภูตอัคคีกลืนกินหลอมรวมอยู่ในร่างเดียวกันกับเขาไปแล้ว ไม่สามารถแยกจากกันได้

อีกทั้งด้วยผลการฝึกตนปัจจุบันของเหยียนเยว่เอ๋อร์ นางไม่สามารถทนต่อพลังของภูตอัคคีกลืนกินได้

หลังจากที่ทุกอย่างถูกจัดวางเรียบร้อยแล้ว หลัวซิวก็กลับเข้าไปฝึกตนปิดขังในตำหนักวัฏสงสาร เขาไม่รู้ว่าผู้อาวุโสเหล่านั้นของตำหนักดาราจะถ่ายทอดคำพูดของเขาไปยังบรรดาแดนศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ หรือไม่ เขาเตรียมตัวจะปิดขังตัวเองช่วงเวลาหนึ่ง หลังจากที่สำเร็จวิชาแล้ว ถ้าบรรดาแดนศักดิ์สิทธิ์ยังไม่มา เขาก็จะไปหาพวกเขาด้วยตัวเอง

การก้าวข้ามแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ในครั้งนี้แบ่งเป็นสองระดับ ระดับที่หนึ่งประตูแห่งกฎเกณฑ์ที่ทะลวงผ่านคอขวดของการฝึกตนในแดนปริศนาเทพฟ้า ระดับที่สองคือบททดสอบอันยิ่งใหญ่ของทัณฑ์นภาอัสนี

ทุกครั้งในการฝ่ากฎเกณฑ์ของการฝึกยุทธ์ นักยุทธ์จะได้ตระหนักมากมาย ซึ่งในครั้งนี้หลัวซิวฝ่ากฎเกณฑ์หลายครั้งติดต่อกัน ทำให้เขาได้ตระหนักมหาศาล จำเป็นต้องใช้เวลาในการดูดซับ

ตามความทรงจำของหลี่ยู่ พลังอมตะ 36 ชนิดของตระกูลหลี่ในโลกโลกจักรภพ ไม่ขาดแคลนพลังอมตะที่ยิ่งใหญ่ระดับราชาเทพ บวกกับเขาสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับชิ้นส่วนของวรยุทธ์ต่าง ๆ ผ่านทางวัฏสงสาร ทำให้เขาพัฒนาพลังอมตะอย่างหมื่นจักรวาลไร้รูป ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น

ตอนแรกตอนที่เขาสร้างหมื่นจักรวาลไร้รูปขึ้นมา มันเกิดจากทักษะหมัดกระบี่ มุ่งใช้วิชาไร้รูป พัฒนาสรรพวิชา ใช้หมื่นจักรวาลไร้รูป พัฒนาสรรพอมตะ !

ดังนั้นยิ่งเขาตระหนักถึงพลังอมตะมากขึ้นเท่าไร หมื่นจักรวาลไร้รูปก็จะยิ่งสมบูรณ์มากขึ้นเท่านั้น พลังอมตะต่าง ๆ ที่พัฒนาออกมา อานุภาพจะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น

ในขณะที่อนุมานหมื่นจักรวาลไร้รูป หลังจากที่หลัวซิวเอาไฟทิพย์ที่ได้มาจากการรีดไถจากตำหนักดารานภามาหลอมรวมกับภูตอัคคีกลืนกินแล้ว เอาพลังอมตะของภูตอัคคีร้อยแปรฝึกตนจนถึงแดนขั้น 4 จากจักรพรรดิอัคคีนภาแดงก้าวไปสู่อัคคีจักรพรรดินภาเหลือง

ถ้าสามารถหาไฟทิพย์ชนิดอื่นได้ แล้วเอาพลังอมตะฝึกตนให้ถึงแดนขั้น 5 ได้ อัคคีจักรพรรดินภาเหลืองก็จะข้ามขั้นไปอีกก้าว กลายเป็นอัคคีเทพชิงเทียน ทำให้เทพมารหลบหลีก !

แม้ว่าไฟทิพย์จะหาได้ยาก แต่ด้านหนึ่งของโลกได้ผ่านไปหลายปีไม่รู้จบ จำนวนไฟทิพย์ที่ปรากฏขึ้นในความเป็นจริงก็ไม่ได้มีน้อย ขอแค่ตั้งใจค้นหา ต้องการจะสะสมให้ครบเก้าชนิด สำหรับความสามารถตอนนี้ของหลัวซิวไม่ได้ยากจนเกินไป

หลังจากที่ไฟทิพย์ก้าวสู่ขั้นสูงแล้ว หลัวซิวพลิกฝ่ามือ เอาเตากลั่นยาระดับเทพมารออกมา เตากลั่นยาชิ้นนี้เป็นชิ้นที่ช่าจื่อเยียนมอบให้เขา วันนี้จะเอาออกมากลั่นแปรขนนกบินจรัสนภา เพื่อพัฒนาปีกทิพย์ไร้มลทินให้สมบูรณ์

หลังจากผ่านไปหนึ่งชั่วยาม ขนนกบินจรัสนภาถูกกลั่นแปร กลายเป็นลำแสง หลังจากนั้นก็กลายเป็นเงาลวงของนกเทพจรัสนภา ถูกหลัวซิวโยนเข้าไปในปีกทิพย์ไร้มลทิน

เมื่อปีกทิพย์ไร้มลทินได้รับในครั้งแรกไม่ได้มีลักษณะพิเศษใดใด มีเพียงความเร็วบริสุทธิ์เท่านั้น เปิดใช้พลังแห่งความตาย จนกลายเป็นปีกอัคคีดำ เพื่อไปเปิดใช้ลักษณะพิเศษอื่น ๆ ทำให้แสดงปรากฏการณ์ที่ไม่เหมือนเดิม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ