มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1125

แต่หลัวซิวนั้นต่างออกไป ไม่ต้องพูดถึงความแข็งแกร่งของเขา เขายังเป็นนักกลั่นยาคนหนึ่ง และเขามีแนวโน้มที่จะกลายเป็นนักยาเซียนในอนาคต

หลังจากการสังเกตระยะหนึ่ง ถังหยุนก็รู้สึกว่านิสัยของเขาดี ถ้าติดตามเขา น่าจะไม่ให้นางเสียเปรียบ

นางบอกว่านางต้องการทำงานให้หลัวซิว อันที่จริง นางพูดอย่างอ้อมๆ สตรีอย่างนางพูดแบบนี้ จริงๆก้มีความหมายที่ซ่อนอยู่จริง ๆ เมื่อนางผพึ่งพาใครสักคนแล้ว ทุกสิ่งที่เป็นของนางล้วนเป็นของอีกฝ่าย เพื่อแลกกับสิ่งที่ตัวเองต้องการ

ถังหยุนยังไม่มั่นใจพอที่จะคิดว่าตัวเองจะได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องจ่ายอะไรเลย

ถ้าเป็นคนอื่น ถ้ามีสาวสวยส่งมาให้ถึงที่ มีเหตุผลอะไรที่จะไม่กินเข้าไป?

แต่จิตใจของหลัวซิวได้ประสบกับการทดสอบชีวิตและความตายมานับไม่ถ้วน มีความแน่วแน่อย่างยิ่งมาตั้งนาน จะไม่ถูกควบคุมโดยความปรารถนาเด็ดขาด

และเขายังรู้จุดประสงค์ของ ถังหยุนด้วย หญิงที่ไม่ภูมิหลัง ไม่มีความแข็งแกร่ง และพรสวรรค์ธรรมดาคนหนึ่ง จะมีชีวิตอยู่ในโลกที่เคารพนับถือผู้แข็งแกร่งนั้นยากเพียงใด

ในความเป็นจริง มีหลายสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันใน สำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินศิษย์นอกสำนักพึ่งพาศิษย์ในสำนัก และศิษย์ในสำนักจะพึ่งพาศิษย์หลัก จุดประสงค์ทุกอย่างคือการเอาชีวิตรอด

ยิ่งไปกว่านั้น สภาพแวดล้อมการฝึกตนของนอกสำนักก็แย่กว่าด้วย หากได้รับอนุญาตพึ่งพาศิษย์ในสำนัก ก็จะสามารถฝึกฝนอยู่บนเขาทิพย์ได้

เมื่อเห็นหลัวซิวไม่พูดอะไร ถังหยุนรู้สึกกังวลเล็กน้อย อันที่จริงศิษย์ในสำนักที่ยอดเยี่ยมคนอื่น ๆ ได้แอบบอกนาง แต่นางไม่สามารถตัดสินใจได้เสียที

บางทีอาจเป็นสัญชาตญาณของผู้หญิง นางรู้สึกว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะพึ่งพาหลัวซิว แต่อีกฝ่ายอาจไม่เต็มใจรับนาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ