มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1126

กองกำลังอย่างสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินมักจะมีแดนปริศนาที่ใช้สำหรับการปลูกและบ่มเพาะยาเซียนโดยเฉพาะ การแลกเปลี่ยนยาเซียนระดับหนึ่งหนึ่งต้นนั้น ต้องใช้แก้วเทวชั้นล่างประมาณสองพันถึงห้าพันชิ้น ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับมูลค่าของยาเซียนอีกที

ในส่วนของยาเซียนระดับสองขึ้นไปนั้น จะมีมูลค่าที่สูงกว่า แม้จะเป็นผู้แข็งแกร่งระดับเทพมาร การที่จะรวบรวมยาเซียนให้ครบเพื่อกลั่นสกัดยาเซียนหนึ่งเตานั้น อย่างน้อยก็ต้องใช้แก้วเทวไม่ต่ำกว่าหนึ่งหมื่นชิ้นถึงจะสามารถกลั่นสกัดได้

ส่วนเขาปีศาจมารเป็นหนึ่งในดินแดนป่าเขาที่อยู่ในโลกเสวียนเทียน เขตพื้นที่กว้างขวาง เป็นสวนสนุกของปีศาจมารที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์

จากตำนานที่เล่าขานต่อกันมา ในส่วนลึกของเขาปีศาจมารมีจ้าวมารเทพฟ้าที่เกะกะระรานคอยคุ้มกันรักษาอยู่ เพราะฉะนั้นต่อให้ผู้แข็งแกร่งดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในเผ่าพันธุ์มนุษย์จะมีเยอะจนนับไม่ถ้วน แต่ก็ไม่มีผู้ใดที่สามารถกลืนกินผืนดินสมบัติอย่างเขาปีศาจมารได้

“ไปเขาปีศาจมารนี่แหละ!”

หลัวซิวทำการตัดสินใจ หลังจากที่เดินออกมาจากถ้ำ สายตาของเขาก็ได้หยุดอยู่ที่ตัวจินเผิงเผิง“ในเมื่อเจ้าเลือกที่จะติดตามข้า ชื่อจินเผิงเผิงนี้มันยังดูน่าเกรงขามไม่มากพอ”

“เจ้าคือเจียวทองที่บรรลุธรรมแล้วกลายเป็นมังกร อนาคตใช่ว่าจะไม่สามารถโผบินเหนือท้องนภา ต่อไปเจ้ามีนามว่าจินเฟยเทียนวันใดหากฝึกตนถึงเทพมาร เจ้าก็จักเป็นเทพมังกรทยานชั้นฟ้า!”

หลัวซิวเกิดอารมณ์ชั่ววูบตั้งชื่อใหม่ให้กับจินเผิงเผิง รู้สึกว่าชื่อนี้ฟังดูไม่เลวเลย จึงอดรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจไม่ได้

“ขอบพระคุณท่านนายที่ประทานชื่อ!”จินเผิงเผิงคุกเข่ากราบขอบคุณ และมันก็รู้สึกเหมือนกันว่าชื่อจินเฟยเทียนฟังดูน่าเกรงขามกว่าจินเผิงเผิงมาก ๆ

หลัวซิวยิ้มพลางพยักหน้า“ข้าจะไปเขาปีศาจมารสักเที่ยว เจ้ามาเป็นสัตว์พาหนะให้ข้าที”

จินเฟยเทียนกลายร่างเป็นมังกรทองที่ยาวขนาดสามร้อยกว่าเมตร หลัวซิวยืนอยู่บนหัวของมัน ยืนตัวตรงเอามือไขว้หลังพลางหันกลับไปมองถังหยุนพลางพูด: “การฝึกยุทธ์โดยปิดขังฝึกตนทุกขเวทนานั้นมีประโยชน์ไม่มากนัก เจ้าก็ออกไปหาประสบการณ์พร้อมกับข้าเถิด”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ