มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1129

ทันทีที่สุดฝึกกฎใหญ่ทั้งสี่ถึงแดนที่สูงและลึกพร้อมกัน ความเป็นตายและห้วงเวลารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแข็งแกร่งมากถึงระดับไหนกันนะ

อย่างไรก็ตามการตระหนักรู้ในทุก ๆ กฎชั้นยอดล้วนทำได้ยากมาก ๆ ยิ่งถึงช่วงหลัง ๆ การเลื่อนระดับแดนกฎก็จะยิ่งยาก และนี่ก็เป็นสาเหตุที่จอมยุทธ์ทุกคนล้วนทราบกันว่ากฎชั้นยอดทรงพลัง แต่กลับมีน้อยคนมากที่ยอมฝึกกฎชั้นยอด

ยกตัวอย่างเช่นคนสองคนที่มีพรสวรรค์และปัญญาเท่ากัน คนหนึ่งฝึกกฎชั้นยอด คนหนึ่งฝึกกฎธรรมดา หลังจากที่ผ่านไปหลายร้อยปี คนที่ฝึกกฎชั้นยอดฝึกตนอย่างลำบากยากเข็ญถึงจะฝึกถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ส่วนคนที่ฝึกกฎธรรมดานั้นกลับใกล้จะกลายเป็นเทพมารได้อย่างง่ายดายแล้ว 

หลังจากที่ผ่านไปหลายหมื่นปี คนที่ฝึกกฎชั้นยอดจะพันธนาการติดอยู่ในแดนใดแดนหนึ่ง ไม่สามารถเลื่อนขั้นไปไหนได้แล้ว ส่วนคนที่ฝึกกฎธรรมดานั้น บางทีเขาอาจจะฝึกตนจนกลายเป็นเทพฟ้าไปแล้ว 

เพราะฉะนั้นกฎชั้นยอดทรงพลังมากก็จริง แต่ความยากในการฝึกตนก็ยากมาก ๆ เช่นกัน ส่วนหลัวซิวนั้นกลับนำสี่กฎชั้นยอดรวมเป็นหนึ่งเดียวกันแล้วฝึกตนไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เคยพบเห็นในประวัติศาสตร์โลกมาก่อนเลย

“โครม!”

เตาเทพบินกลับมาแล้ว ในส่วนของไอ้อ้วนจูเฟยเฉียวนั้น ถูกกลั่นแปรเป็นเถ้าธุลีตั้งแต่ตอนที่ถูกดูดเข้าไปในเตาเทพแล้ว

“อัญมณีแห่งเทพมาร ร่างปีศาจเทพ ไอ้อ้วนที่แซ่จูนี่น่าจะได้รับโอกาสดี ๆ มาไม่น้อยเลยนะ”

หลัวซิวเปิดแหวนเก็บของของจูเฟยเฉียวออกอย่างสนใจใคร่รู้ เมื่อเห็นสิ่งที่อยู่ด้านในก็ทำให้เขาตกใจจนสะดุ้งจริง ๆ รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

แม้ผลการฝึกตนของจูเฟยเฉียวจะอยู่แค่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 7 แต่จำนวนแก้วเทวที่อยู่ในแหวนเก็บของกลับมีเกือบหนึ่งแสนชิ้น ต้องท้าวความก่อนว่าภายในโลกเสวียนเทียน ทรัพย์สินของเทพมารธรรมดาทั่วไปก็มีแก้วเทวแค่หมื่นกว่าชิ้นเท่านั้น

นอกจากนี้แล้วยังมีวัตถุดิบต่าง ๆ อีกมากมาย กองสูงเป็นภูเขาอยู่ในแหวนเก็บของ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ