มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1156

“โลกเซียนเสวียนเทียนมิใช่สถานที่ที่สามารถเข้าไปง่าย ๆ เมื่อใดก็ได้ มีเพียงผู้แข็งแกร่งระดับเจ้านภาที่มีอัญเทพฟ้าถึงจะสามารถเปิดทางเข้าไปสู่โลกเซียนเสวียนเทียนได้”   

หลัวซิวยืนอยู่ท่ามกลางผู้คน และได้ยินคนพูดเช่นนี้

ไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่เข้าไปในโลกเซียนเสวียนเทียนแล้ว ผลการการฝึกตนก็จะถูกกดอัดลงไปที่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ เพราะฉะนั้นผู้ที่มีสิทธิ์เข้าไปในโลกเซียนเสวียนเทียนนั้น อย่างน้อยผลการฝึกตนก็ต้องอยู่ไม่ต่ำกว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์

ดังนั้นการเข้าไปโลกเซียนเสวียนเทียนในครั้งนี้ หลัวซิวเข้าไปภายในคนเดียว มิได้พาจินเฟยเทียนและถังหยุนเข้าไปด้วยแต่อย่างใด แม้ผลการฝึกตนของมนุษย์และอสูรทั้งสองนั่นจะบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้วก็ตาม แต่ทว่าท้ายที่สุดศักยภาพของพวกเขาก็ยังไม่เพียงพออยู่เล็กน้อย การปฏิบัติการคนเดียวจึงดีและสะดวกกว่า 

“โครมม!”

สำนักเต๋าเสวียนเทียนที่ลอยอยู่กลางอากาศสุดขอบฟ้าสั่นสะเทือน เห็นเพียงรอบกายเจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินมีรัศมีเทวไหลทะลักออกมา ใช้พลังเทพที่ไร้ขอบเขตกระตุ้นพลานุภาพของอัญเทพฟ้าชิ้นนี้ 

ภายในชั่วพริบตาเดียว ก็มีพลังออร่าสุดน่ากลัวที่ยิ่งใหญ่จนมิอาจคาดเดาได้ระเบิดไหลเชี่ยวออกมาดั่งกระแสน้ำ ประตูหินโบราณที่ดูเรียบง่ายค่อย ๆ เปิดออก ปรากฏการณ์พิสดารที่อยู่ภายในประตูโบราณปรากฏ ทุกสรรพสิ่งบนห้วงอวกาศ ความว่างเปล่าที่ไร้ขอบเขต อสูรพิลึกนับพันล้านและสภาพการณ์ต่าง ๆ ทยอยปรากฏขึ้นติด ๆ กัน

“ตู้มม!”

ลำแสงหนึ่งพุ่งออกมาจากประตูโบราณนั่น ชั้นบรรยากาศที่ลำแสงดังกล่าวเคลื่อนผ่านได้ทรุดลง เปิดออกเป็นเส้นทางหนึ่งที่มุ่งหน้าตรงไปยังห้วงดาราอันลึกลับ

ในขณะเดียวกัน ผู้แข็งแกร่งระดับเจ้านภาคนอื่น ๆ ที่คอยปกปักรักษาแดนศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ในโลกเสวียนเทียนก็ต่างพากันลงมือเช่นกัน เปิดทางเข้าสู่โลกเซียนเสวียนเทียนเหนือนภา ส่งศิษย์ในสำนักของตนเข้าไปฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์และตามหาสมบัติต่าง ๆ ในโลกเซียนเสวียนเทียน

ชั่วขณะหนึ่ง แดนศักดิ์สิทธิ์ทุกแห่งในโลกเสวียนเทียนล้วนคืนสภาพพลานุภาพของอัญเทพฟ้า เผยให้เห็นพลังอันยิ่งใหญ่ลึกซึ้งที่ไม่มีสิ่งใดสามารถเปรียบเทียบได้ ทั่วอากาศที่ว่างเปล่าล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังออร่าที่ยิ่งใหญ่จนมิอาจคาดเดาได้ของเทพฟ้า เหตุการณ์ดูโอ่อ่ายิ่งใหญ่เป็นอย่างมาก 

หลัวซิวก็มองดูจนสงบใจไว้ไม่อยู่เช่นกัน พลานุภาพของอัญเทพฟ้าเหล่านี้ต่างทรงพลังอย่างมาก เพียงเสี้ยวเดียวก็สามารถกำจัดนักยุทธ์อย่างพวกเขาไปได้นับไม่ถ้วนแล้ว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ