มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1160

“ถูกต้อง แม้นจะแบ่งออกเป็นห้าส่วน เพียงสองส่วนย่อยก็เพียงพอที่จะทำให้ข้าบรรลุถึงแดนเทพมารขั้น 3 แล้ว!”

ชายที่รูปร่างเหมือนคนวัยกลางคนหัวเราะฮ่า ๆ เสียงดัง เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผลการฝึกตนเดิมของเขาอยู่ที่แดนเทพมารขั้น 2 

และในตอนนี้เอง ยักษ์แก้วเทวก็คำรามเสียงดังลั่น แล้วพุ่งตรงเข้าไปฆ่าชายวัยกลางคนนั่น เหนือศีรษะของคนดังกล่าวมีตราประทับหนึ่งบินออกไป ก่อนจะมีเสียงกวงดังขึ้น ตราประทับดังกล่าวพุ่งชนเข้ากับกำปั้นของยักษ์แก้วเทว

“แคว็ก!”

ตราประทับแตกร้าวคาที่ รอยแตกร้าวแผ่กระจายออกไปอย่างแน่นหนา อัญมณีแห่งเทพมารชิ้นนี้ถูกกำปั้นของยักษ์แก้วเทวกระแทกจนถึงกับเสียหายหนัก พลังน่ากลัวเป็นอย่างมาก 

เมื่อหลัวซิวเห็นภาพเหตุการณ์นี้ เขาก็รู้สึกตะลึงจนพูดไม่ออก อานุภาพของหมัดหมัดหนึ่งก็สามารถทำลายอัญมณีแห่งเทพมารได้แล้ว ร่างกายของยักษ์แก้วเทวตัวนี้สามารถเทียบทัดกับผู้แข็งแกร่งกลั่นร่างเทพมารช่วงหลัง

เดิมทีเขายังคิดอยู่เลยว่าแค่ใช้ศักยภาพความสามารถของตน ก็น่าจะสามารถกำราบยักษ์แก้วเทวตัวนี้ได้แล้ว แต่ทว่าเมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ในเมื่อกี้นี้ เขาถึงจะรู้ว่าตนดูถูกฝ่ายตรงข้ามมากเกินไป ศักยภาพของเขายังมีไม่มากพอที่จะไปต่อกรกับเทพมารช่วงหลังได้

ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม! ......

เทพมารทั้งห้าคนนั้นโจมตีอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่สามารถสร้างความเสียหายอะไรให้กับร่างกายของยักษ์แก้วเทวได้ แต่ทว่าทุกการโจมตีของพวกเขา ก็ทำให้ออร่าของยักษ์แก้วเทวตัวนี้อ่อนลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน 

ยักษ์แก้วเทวตัวนี้คือแก้วเทวที่ใหญ่มหึมากำเนิดธาตุทิพย์ ขอเพียงทำลายสิ่งที่แฝงซ่อนอยู่ในแก้วเทว มันก็จะคืนสภาพสู่แก้วเทวที่ผู้แข็งแกร่งเทพมารใช้มากลั่นแปรเพื่อเพิ่มผลการฝึกตน 

“สองฝ่ายยืดเยื้อแย่งชิงผลประโยชน์กัน มือที่สามฉวยโอกาสคว้าเอาไปครอง ครั้งนี้ข้าขอเป็นมือที่สามนั่นเอง!”

หลัวซิวหยีตาลงพลางซ่อนตัวอยู่ในตำแหน่งที่ห่างออกไปไกล แม้จะผ่านศึกครั้งยิ่งใหญ่มาหนึ่งรอบ ออร่าของยักษ์แก้วเทวลดลงไปไม่น้อย แต่ทว่าเทพมารทั้งห้าคนนั้นก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเท่าไหร่นัก สีหน้าของแต่ละคนขาวซีด ผลการฝึกตนลดลงไปเยอะมาก

ทันทีที่พวกเขาทั้งสองฝ่ายบาดเจ็บสาหัส เช่นนั้นเขาก็จะเป็นมือที่สามรอฉวยโอกาสได้อย่างง่ายดาย

“อย่างไรข้าก็เคยปลิดชีพเทพมารคนหนึ่งในสำนักเซียนไร้เจตสิกมาแล้ว กำจัดอีกห้าคนก็มิใช่เรื่องใหญ่อะไรหรอก!”

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ หลัวซิวจึงเริ่งจัดวางค่ายกลไว้บริเวณรอบ ๆ

ภายในโลกเซียนเสวียนเทียน อานุภาพของค่ายกลระดับเทพก็ถูกกดอัดให้น้อยลงเช่นกัน เพราะฉะนั้นค่ายกลที่หลัวซิวจัดวางล้วนเป็นค่ายกลระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 9

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ