มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1178

เนื่องจากทราบเรื่องที่สำนักเต๋าเสวียนเทียนถูกแก่งแย่งไป โลกภายนอกจึงโกลาหลวุ่นวายมาก แม้กระทั่งศิษย์บนเขาทิพย์ต่าง ๆ ในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินก็ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้

และหลังจากที่หลัวซิวกลับมาแล้วเขาก็แสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ในขณะที่รอให้สำนักเต๋าเสวียนเทียนวิวัฒนาการแปรเปลี่ยน เขาก็ได้ชี้แนะการฝึกตนของถังหยุน จินเฟยเทียนรวมไปถึงเสี่ยวเจียงหมิงทั้งสามคน

ผลการฝึกตนของเขาอยู่เพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้น 2 เท่านั้น ซึ่งคนจำนวนมากในสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมินต่างทราบเรื่องนี้ดีมาก ๆ จึงไม่มีผู้ใดสงสัยว่าเขาเป็นผู้แก่งแย่งสำนักเต๋าเสวียนเทียนไป

แต่ทว่าเขาก็ได้ยินข่าวลือบ้างเป็นครั้งคราว มีคนสันนิษฐานว่าผู้ที่แก่งแย่งสำนักเต๋าเสวียนเทียนไปอาจจะเป็นเจ้านภาสักคน และผู้ต้องสงสัยที่ตกเป็นเป้ามากที่สุดกลับเป็นเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน

เจ้าแดนศักดิ์สิทธิ์เสวียนเหมิน เฟิ่งหวูซิน พูดได้เลยว่าเขาเป็นเจ้านภาที่อายุน้อยที่สุดในโลกเสวียนเทียน

เขากับช่าจื่อเยียน ซุ๋นซินเหลียนและซุ๋นหวู่หยาเป็นคนรุ่นเดียวกัน สมัยวัยเยาว์พวกเขาจะฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้วยกัน ความสัมพันธ์ของทั้งสี่ดีมาก ๆ

พูดได้เลยว่าเฟิ่งหวูซินเป็นอัจฉริยะที่เจิดจ้าที่สุดในคนรุ่นใหม่นับตั้งแต่หมื่นกว่าปีที่ผ่านมา กลายเป็นเทพมารไม่ถึงหมื่นปี ก็ฝึกตนจนบรรลุเป็นเทพฟ้า จากนั้นผ่านไปแค่สามหมื่นกว่าปีเท่านั้น เขาก็บรรลุถึงเทพฟ้าขั้นสูง ขึ้นครองตำแหน่งเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ถูกเคารพยกย่องเป็นเจ้านภา!

ไม่มีผู้ใดสามารถเทียบเคียงกับความปราดเปรื่องของเขาได้ แม้จะมีการบังเกิดของเทียนหวูเชว แต่เทียนหวูเชวก็แค่สามารถเคียงบ่าเคียงไหล่เขาได้เท่านั้น

เมื่ออยู่ภายในโลกเซียนเสวียนเทียน ผลการฝึกตนของทุกคนล้วนถูกกดอัดลงไปที่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ศึกการต่อสู้ในแดนเดียวกันนั้น สิ่งที่วัดคือพรสวรรค์และศักยภาพของบุคคล พลังศักยภาพของชายหนุ่มชุดคลุมดาวนั่นอยู่เหนือผู้แข็งแกร่งทั้งหมด เฟิ่งหวูซินจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยไปโดยปริยาย 

“ศิษย์พี่ ไม่ใช่ท่านจริง ๆ หรือ?”

ภายในสำนักเจ้าศักดิ์สิทธิ์ พี่น้องตระกูลซุ๋นรวมไปถึงผู้อาวุโสทุกคนล้วนอยู่ในนี้ ซุ๋นซินเหลียนเอ่ยปากถาม

“หากใช่ข้าจริง แล้วเหตุใดเล่าข้าถึงต้องปิดบังตัวตน?”เฟิ่งหวูซินส่ายหน้าไปมา เขาคือเจ้านภาในดินแดนหนึ่ง ไม่ว่าจะกระทำเรื่องอันใด เขาก็เป็นผู้ที่เปิดเผยตรงไปตรงมา ต่อให้จะช่วงชิงสำนักเต๋าเสวียนเทียน เขาก็รังเกียจที่ต้องปลอมตัวปิดบังตัวตนที่แท้จริง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ